Iran tuyên án 10 năm tù cho cô gái đăng ảnh selfie kinh dị

Sahar Tabar, một hiện tượng trên mạng xã hội Instagram với những ảnh chụp selfie được chỉnh sửa theo phong cách kinh dị như xác sống, bị tòa án Iran tuyên 10 năm tù giam.

Tòa án Iran cho rằng Sahar Tabar, 19 tuổi, tên thật là Fatemeh Khishvand, đã tiêm nhiễm suy nghĩ độc hại cho thanh niên nước này và không tôn trọng nền cộng hòa Hồi giáo. Cô bị bắt giữ vào năm 2019 liên quan đến các hoạt động và nội dung đăng tải trên mạng xã hội.

Theo Guardian, ngôi sao Instagram người Iran đã nhận mức án 10 năm tù.

Khishvand từng gây bão trên trang mạng với những ảnh chụp selfie được chỉnh sửa theo phong cách kinh dị, khiến gương mặt cô giống như "xác sống". Có lúc Khishvand thu hút đến 486.000 tài khoản theo dõi trên Instagram.

Iran tuyên án 10 năm tù cho cô gái đăng ảnh selfie kinh dị-1
Sahar Tabar (giữa), tên thật là Fatemeh Khishvand, từng gây bão mạng với ảnh selfie chỉnh sửa theo phong cách kinh dị. Ảnh: Getty.

Trong thời gian qua, Khishvand còn kêu gọi cả diễn viên Angelina Jolie, một trong những nhân vật công chúng mà cô từng bắt chước, vận động chính quyền Iran thả tự do cho mình.

Các cáo buộc ban đầu nhắm vào Khishvand còn có tội danh báng bổ, kích động bạo lực, kiếm tiền bất chính và tiêm nhiễm tiêu cực cho thanh thiếu niên Iran. Khishvand nói cô đã được bỏ 2/4 tội danh, nhưng không muốn bình luận nhiều hơn vì vẫn mong chờ được đặc xá.

Truyền hình Iran đã phát lời nhận tội của Khishvand vào tháng 10/2019. Cô bày tỏ hối hận và nhận được nhiều sự đồng cảm trong xã hội Iran. Bản tin khi đó mô tả Khishvand là "nạn nhân của cá tính và tình trạng tâm thần bất thường", tìm kiếm những nội dung "thô tục" trên mạng xã hội.

Lý lịch y khoa của Khishvand cho thấy cô từng mắc bệnh về thần kinh, phải đến bệnh viện tâm thần vài lần. Luật sư của Khishvand đang kêu gọi tòa án cho cô được bảo lãnh tại ngoại, lập luận rằng cô còn rất trẻ khi có những hành vi dẫn đến tội danh.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/iran-tuyen-an-10-nam-tu-cho-co-gai-dang-anh-selfie-kinh-di-post1162471.html

sống ảo Mạng xã hội

Tin tức mới nhất