Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Italia ghi nhận kỷ lục 368 người chết vì Covid-19 trong ngày

Số ca mắc và số người tử vong vì Covid-19 ở Italia tiếp tục tăng mạnh bất chấp các biện pháp ứng phó của chính phủ nước này.

Reuters dẫn số liệu từ Cơ quan Phòng vệ dân sự Italia cho biết, trong ngày 15/3, nước này ghi nhận 368 ca tử vong vì Covid-19, nâng tổng số người chết tại đây lên 1.809 ca. Đây là ngày có nhiều người tử vong vì virus corona nhất tại Italia kể từ khi dịch bùng phát hồi cuối tháng 2 và chiếm hơn một nửa số ca tử vong vì Covid-19 bên ngoài Trung Quốc trong ngày hôm qua.

Hôm qua cũng đánh dấu ngày Italia ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 kỷ lục, tăng 3.590 ca, nâng số người nhiễm bệnh tại quốc gia này lên 24.747.

Italia ghi nhận kỷ lục 368 người chết vì Covid-19 trong ngày-1

Số ca mắc mới và số ca tử vong vì Covid-19 tăng nhanh đang tạo ra sức ép lớn với hệ thống y tế của Italia. Giới chức địa phương cảnh báo, tình trạng thiếu hụt trang thiết bị y tế tại các bệnh viện ngày càng trầm trọng hơn.

Thống đốc vùng Lombardy, ông Attilio Fontana, cho biết tình hình ở các khu vực xung quanh trung tâm tài chính này ngày càng tồi tệ. “Chúng tôi sắp đến thời điểm không thể hồi sức cho người bệnh nữa vì chúng tôi sắp hết giường ở các khu điều trị đặc biệt. Chúng tôi cần máy móc để hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân, nhưng không may là chúng tôi không thể bổ sung được ngay. Nếu chờ các máy trợ thở chuyển từ nước ngoài về, e rằng lúc đó chúng tôi đã nguy ngập”, ông Fontana nói.

Lombardy có thể coi là tâm dịch ở Italia với 1.218 ca tử vong do Covid-19 trong 3 tuần qua, nhiều hơn số ca tử vong ở các nước còn lại của châu Âu cộng lại. Vùng này cũng ghi nhận hơn 13.000 ca nhiễm bệnh, gần 800 người phải điều trị tích cực.

Trong một diễn biến liên quan khác, Thị trưởng Milan Beppe Sala cho biết, ông đang tìm cách đề đưa khẩu trang y tế từ Trung Quốc về nước giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt ngày càng trầm trọng. Ủy ban châu Âu cũng thông báo chuyển lập tức 1 triệu khẩu trang từ Đức để tiếp tế cho đội ngũ y tế Italia.

Mặc dù vậy, tình trạng khan hiếm vật tư y tế ở Italia vẫn rất nghiêm trọng. Quan chức thuộc cơ quan phúc lợi xã hội Lombardy cho biết với các phóng viên cuối tuần qua rằng, hiện các khu vực xung quanh Milan thậm chí không còn xe cấp cứu. Thống đốc vùng Veneto Luca Zaia cũng kêu gọi mọi người tự cách ly để tránh cho các bệnh viện quá tải hơn nữa. “Nếu các bạn không tuân thủ, e rằng hệ thống y tế của chúng ta sẽ sụp đổ và tôi sẽ buộc phải ban bố lệnh giới nghiêm”, Thống đốc Luca Zaia nói.

Thủ tướng Italia Giuseppe Conte hôm qua cho biết, chính phủ của ông sẽ quan tâm đặc biệt đến tình hình tại miền bắc - nơi đang bùng phát dịch mạnh nhất. Chính phủ của ông Conte được cho là sắp công bố một kế hoạch ứng phó khủng hoảng mới, trong đó bao gồm biện pháp hỗ trợ tài chính. Chính phủ Italia đang thảo luận với các ngân hàng về việc lùi thời hạn thanh toán các khoản vay thế chấp cho người dân.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/italia-ghi-nhan-ky-luc-368-nguoi-chet-vi-covid-19-trong-ngay-20200316055851607.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất