Tăng án đối với kẻ đánh chết bé gái 4 tuổi

HĐXX chấp nhận một phần kháng cáo, tăng mức án từ 10 lên 12 năm tù đối với kẻ đánh chết bé gái 4 tuổi - con của người bạn thân gửi nhờ chăm sóc.

Ngày 26/7, TAND tỉnh Vĩnh Long đưa Nguyễn Phan Phi Long II (30 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) ra xét xử phúc thẩm về tội Cố ý gây thương tích. Phiên tòa được mở theo kháng cáo của phía bị hại khi họ cho rằng Long đánh chết bé gái 4 tuổi thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Giết người.

Qua xét xử, tòa phúc thẩm chấp nhận một phần kháng cáo của phía bị hại, quyết định sửa bản án sơ thẩm theo hướng tăng nặng hình phạt từ 10 lên 12 năm tù nhưng giữ nguyên tội danh là Cố ý gây thương tích.

Tăng án đối với kẻ đánh chết bé gái 4 tuổi-1
Bị cáo Long II tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, Phi Long II được bạn thân là Nguyễn Hữu Duyên nhờ chăm sóc bé gái 4 tuổi. Sáng 16/6/2018, Long II mua sẵn bánh bao cho bé gái rồi đi uống cà phê. Sau đó, bé gái không chịu ăn bánh bao mà đòi cơm sườn nên anh ta la rầy.

Cho rằng bé gái chửi mình, bị cáo đã đánh khiến nạn nhân rách môi. Bé gái sau đó vùng vẫy vuột khỏi tay Long II, ngã đập đầu vào vách tường dẫn đến tử vong.

Tại tòa, Phi Long II thừa nhận việc đánh và gây ra cái chết của bé gái. Tuy nhiên, bị cáo khai lý do đánh bé gái vì tức giận, muốn răn dạy chứ không có ý tước đoạt tính mạng.

HĐXX cũng nhận định bị cáo dùng tay đánh gây thương tích cho bé gái, không có ý định cướp đi sinh mạng. Sau khi bé gái ngất xỉu, Phi Long II và vợ đã đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Do đó, hành vi của bị cáo cấu thành tội Cố ý gây thương tích, không phải tội Giết người.

Tuy nhiên, hành vi bị cáo xâm phạm đến tính mạng sức khỏe của con người, gây đau thương cho gia đình và phạm tội đối với trẻ em nên cần tăng hình phạt so với mức án sơ thẩm để đảm bảo tính răn đe.

Theo Zing


tử vong Giết Người nạn nhân

Tin tức mới nhất