'Kế Hoàng hậu' Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm

Cùng với độ nổi tiếng nhờ hiệu ứng bộ phim "Hoàn Châu cách cách", Đới Xuân Vinh với vai Kế Hoàng hậu bị không ít khán giả ghét bỏ suốt 20 năm cho đến khi được giải oan thời gian gần đây.

Thành công với vai Hoàng hậu trong Hoàn châu cách cách

Đới Xuân Vinh sinh năm 1961 tại Thiểm Tây, Trung Quốc. Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nhiều đời làm giáo dục, nữ diễn viên từ nhỏ được bố mẹ định hướng làm giáo viên. Tuy nhiên, cô gái trẻ sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất khi chỉ mới 11 tuổi.

Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-1Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-2Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-3

Để chiều lòng gia đình, Xuân Vinh dù say mê đóng kịch nhưng cũng không bỏ bê việc học. Bà thỏa thuận với bố mẹ rằng nếu kết quả tốt nghiệp câp 3 được loại ưu thì gia đình sẽ đồng ý để mình theo đuổi nghiệp diễn.

Kết quả, Đới Xuân Vinh đã nỗ lực hoàn thành mục tiêu của mình. Bà bắt đầu dấn thân vào diễn xuất chuyên nghiệp ở tuổi 19. Thời trẻ, Đới Xuân Vinh sở hữu nét đài các, sắc sảo, phù hợp với các vai quý tộc, quyền lực. Bà thường đóng đinh tên tuổi mình ở cả lĩnh vực sân khấu lẫn phim truyền hình qua các vai mệnh phụ phu nhân, hoàng hậu, thái hậu...

Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-4Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-5

Trong sự nghiệp, Xuân Vinh kinh qua các vai hoàng hậu tiêu biểu như Hứa Hoàng hậu trong Hán cung Phi Yến, Hiếu Toàn Thành Hoàng hậu phim Nhất sinh vi nô, Lữ hậu trong Mỹ nhân tâm kế, đặc biệt là vai Kế Hoàng hậu trong Hoàn Châu cách cách (1998). Theo nữ sĩ Quỳnh Dao, đích thân bà đã nhiều lần gọi điện trao đổi với Đới Xuân Vinh thuyết phục bởi tin rằng ngoại trừ nữ diễn viên, không ai có thể đảm đương vai diễn này tốt hơn.

Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-6Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-7

Vai diễn Kế Hoàng hậu với dáng vẻ đầy uy quyền nhưng đằng sau là sự mưu mô, độc ác, vì suy tính cho con trai mà không từ thủ đoạn được Xuân Vinh lột tả trọn vẹn. Thành công từ vai diễn giúp nữ diễn viên có được danh tiếng tỏa sáng trong lần bén duyên hiếm hoi ở lĩnh vực truyền hình.

Tuy nhiên, bên cạnh sự nổi tiếng, Đới Xuân Vinh cũng bị khán giả “ghét cay ghét đắng” suốt hàng chục năm. Theo Sina, trong khi các nhân vật khác ít nhiều được ưa thích, thì chỉ duy nhất 2 vai diễn Kế Hoàng Hậu của Xuân Vinh và “Dung ma ma” của Lý Minh Khải lại không may nhận nhiều ý kiến tiêu cực.

“Quả thật quá trình quay phim và phát sóng vài tập đầu khiến tôi chán nản. Khi ấy, tôi ít nhiều là một diễn viên tên tuổi, có sự nghiệp riêng, vậy mà chịu số phận bị ghẻ lạnh. Nhưng vì nguyên tắc nghề nghiệp cùng sự động viên của đạo diễn, tôi đã cố gắng đến cùng”, bà kể.

Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-8Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-9

Cũng theo Đới Xuân Vinh, bà từng ám ảnh vai diễn đến mức phải thuê vệ sĩ riêng tháp tùng mỗi lần dự sự kiện hay xuất hiện nơi đông người. Nếu đồng nghiệp Lý Minh Khải bị ném trứng thì bà cũng từng phải nhận những đoạn tin nhắn, cuộc gọi với những lời hăm dọa.

Dẫu vậy, điều khiến Đới Xuân Vinh buồn nhất là cô con gái của mình cũng tỏ ra xa lánh mẹ. Cũng như nhiều khán giả, trong khi các vai diễn Tiểu Yến Tử, Hạ Tử Vy, Ngũ A Ca… được cô bé ưa thích thì với vai diễn của chính mẹ, cô lại tỏ rõ sự chán ghét.

Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-10Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-11Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-12

Cũng vì vai diễn phản diện của mẹ, cô bé bị bạn bè ở trường chê cười, giễu cợt. “Con gái tôi thường khóc và hỏi: Tại sao mẹ hiền thế lại đóng nhân vật ác như vậy. Con ghét mẹ lắm. Tôi chẳng biết nói sao cho con hiểu, chỉ im lặng lắng nghe con khóc", bà nhớ lại.

Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn với Đới Xuân Vinh. Bởi bao nhiêu năm làm diễn viên, chưa bao giờ bà chịu nhiều đả kích từ chính khán giả lẫn người thân của mình. Rất may sau này khi con trưởng thành, nhận biết nhiều hơn, cô bé tỏ ra cảm thông nghề nghiệp của mẹ. Cô cũng bày tỏ ước muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp như bà.

Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-13Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-14Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-15Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-16

Hác Hạc Phàm không chỉ thừa hưởng nhan sắc giống mẹ, mà còn được di truyền luôn cả sự đam mê ca hát và diễn xuất. Cô đã bén duyên màn ảnh với vai diễn a hoàn trong Khuynh thế hoàng phi (hợp tác cùng Lâm Tâm Như). Tuy nhiên, sự nghiệp cô không mấy thành công. Cách đây 3 năm, cô chính thức kết hôn cùng bạn trai và lẳng lặng rời làng giải trí.

Được khán giả giải oan và tổ ấm hạnh phúc bên ông xã

20 năm kể từ khi được phát sóng, Hoàn Châu cách cách được chiếu lại trên các kênh truyền hình Trung Quốc. Điều bất ngờ là khán giả thay vì căm ghét lại trở nên đặc biệt yêu thích vai diễn Kế Hoàng hậu. Theo 163, hàng chục nghìn ý kiến đánh giá nhân vật là người thẳng thắn, có sao nói vậy và ở vị trí bất đắc dĩ để giúp con trai nên mới thâm độc.

Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-17Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-18Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-19Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-20

Trước sự thay đổi gu thưởng thức từ khán giả, Đới Xuân Vinh tỏ ra hài hước rằng cuối cùng mình đã được “giải oan”. “Ngay từ đầu, tôi đã nghĩ hoàng hậu là người không có tâm cơ, thẳng thắn. Nhưng năm đó, phim ra mắt, ý kiến của tôi không có ai đồng tình. Nhân vật hoàng hậu đã phải mất 20 năm mới được minh oan. Tôi rất mừng và thích thú khi nhân vật được khán giả yêu quý”, bà nói.

Ở tuổi 59, Đới Xuân Vinh vẫn miệt mài hoạt động nghệ thuật. Cuối năm 2018, bà từng góp mặt trong bom tấn truyền hình Diên Hi công lược với vai mẹ của Kế Hoàng hậu (Xa Thi Mạn). Bên cạnh công việc diễn xuất, ngôi sao U60 còn đảm nhận vị trí Giám đốc nhà hát kịch Thiểm Tây và có nhiều đóng góp cho sân khấu Trung Quốc.

Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-21Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-22Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-23Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-24Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-25

Theo Sina, diễn viên gạo cội dành cả đời mình cho sân khấu kinh kịch. Một đại diện của chính quyền Thiểm Tây cho biết: "Nói đến ngành kịch, không ai có thể không nhắc đến Đới Xuân Vinh. Là một giám đốc mẫn cán, cô chưa bao giờ khiến nhân viên trong đoàn khó chịu hay sợ sệt. Một điều khác hẳn với nhân vật của cô thường đóng trong phim".

Đới Xuân Vinh có cuộc hôn nhân bình yên với chồng – thầy giáo dạy nhạc Hác Kiệt. Cả 2 gặp gỡ ở độ tuổi thanh xuân, sau đó kết hôn và có với nhau một cô con gái.

Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-26Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-27Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-28Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-29
Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-30Kế Hoàng hậu Đới Xuân Vinh bị con gái xa lánh, chịu tiếng ác 20 năm-31

2 vợ chồng dù đã kết hôn nhiều năm nhưng vẫn giữ tình cảm thắm thiết không đổi. Khi bà bận rộn ở phim trường, ông xã thường mang cơm canh đến thăm. Ngược lại, những ngày chồng bận rộn bài vở ở trường, bà thức đợi cửa đến tận khuya.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/hoang-hau-trong-hoan-chau-cach-cach-bi-ghet-bo-suot-20-nam-639676.html

Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất