Kẻ trốn truy nã bị bắt sau 20 năm vì được tuyên dương trên sóng truyền hình

Những tưởng mọi chuyện đã chìm vào quên lãng sau 20 năm nhưng kẻ trốn lệnh truy nã này vẫn phải lãnh hậu quả mà mình tạo ra.

Theo cáo trạng, khuya ngày 11/11/1994, trên đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh, TP HCM) xảy ra vụ hỗn chiến bằng dao lê, mã tấu. Hậu quả, ông Nguyễn Lân bị đâm gục tại chỗ, chết trên đường đi cấp cứu; em ông Lân là Nguyễn Liễng cũng bị thương tật vĩnh viễn 10%. Nguyễn Minh Tân (lúc này là Đội trưởng Đội dân phòng khu phố 2, phường 15, quận Bình Thạnh) có tham gia vụ ẩu đả, sau đó bỏ trốn.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan công an khởi tố vụ án "Giết người" và "Gây rối trật tự công cộng". Kết luận điều tra xác định Tân là người cầm đầu, cũng là người trực tiếp đâm chết nạn nhân. Tân bị truy nã về hai tội: "Giết người", "Gây rối trật tự công cộng".

Kẻ trốn truy nã bị bắt sau 20 năm vì được tuyên dương trên sóng truyền hình-1
Nguyễn Minh Tân tại tòa

Khi chạy trốn, Tân đổi tên thành Võ Minh Hùng và chuyển đến phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân sinh sống. Tại địa phương này, Tân giữ chức Phó ban Bảo vệ dân phố của khu phố 5 và có nhiều thành tích trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

Đến tháng 8/2014, bà Nguyễn Thị Tuyết Linh (em gái nạn nhân) xem TV thì phát hiện nhân vật tên Võ Minh Hùng được tuyên dương trong chương trình Tỏa Sáng Giữa Đời Thường chính là người đang bị truy nã. Bà và gia đình lập tức trình báo công an.

Ngày 12/9/2014, Tân bị bắt tạm giam. Vụ án được lật lại.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hy-huu-ke-tron-truy-na-bi-bat-sau-20-nam-vi-duoc-tuyen-duong-tren-song-truyen-hinh-161212906184143232.htm

truy nã Giết Người

Tin tức mới nhất