Kẻ tung tin 'người dân tự thiêu vì bức xúc cách chống dịch ở TP.HCM' khai gì?

Phan Hữu Điệp Anh thừa nhận hành vi sử dụng hình ảnh người tự thiêu, lồng ghép, chủ động đưa nội dung xuyên tạc phát tán trên MXH.

Theo Công an TP.HCM, ngày 21/7, UBND phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng thanh niên tự thiêu vì bức xúc với cách chống dịch Covid-19 ở TP.HCM. 

Đồng thời, Công an quận Bình Thạnh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam hai tháng đối với Phan Hữu Điệp Anh (SN 1961, ngụ tại đường Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh), người tung tin đồn về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền và lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”. 

Kẻ tung tin người dân tự thiêu vì bức xúc cách chống dịch ở TP.HCM khai gì?-1
Đối tượng Phan Hữu Điệp Anh

Ghi nhận của Vietnamnet, tại cơ quan điều tra, Phan Hữu Điệp Anh đã thừa nhận hành vi sử dụng hình ảnh người tự thiêu, lồng ghép, chủ động đưa những nội dung xuyên tạc về vụ việc rồi phát tán trên mạng xã hội Facebook.

“Tôi nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật, xuyên tạc các biện pháp phòng chống dịch của Đảng, Nhà nước… Điều này đã gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, dẫn đến hiểu sai bản chất cũng như công sức mà chính quyền và người dân TP đang chung tay phòng chống dịch.

Tôi cảm thấy hết sức hối hận về hành vi sai trái, vi phạm pháp luật của mình, rất mong nhận được sự khoan dung của pháp luật và người dân TP”, ông Điệp Anh nói.


Lời khai của đối tượng Phan Hữu Điệp Anh. Nguồn Vietnamnet

Bên cạnh đó, theo Dân Việt đưa tin, trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã phát hiện trên tài khoản Facebook của đối tượng thường xuyên đăng nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước Việt Nam, tham gia một số hội nhóm trên mạng đưa tin chống phá Đảng và chính quyền.

Trước đó, vào chiều 19/7, trên Facebook cá nhân có tên "Phan Anh Hữu" có đăng tải hình ảnh một người đàn ông trung niên tự thiêu trên địa bàn phường Trường Thọ, TP.Thủ Đức và kèm bình luận: "Bức xúc vì cách thức chống dịch Covid-19… người dân phẫn uất ngay giữa đường bức bách, tự thiêu".

Kẻ tung tin người dân tự thiêu vì bức xúc cách chống dịch ở TP.HCM khai gì?-2
Thông tin và hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội là sai trái, không đúng sự thật

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an TP.Thủ Đức, quận Bình Thạnh xác định được người tung tin trên là Phan Vũ Điệp Anh, cư trú tại phường 19, quận Bình Thạnh.

Được biết, vào khoảng 14h50 chiều 19/7, UBND phường Trường Thọ thực sự có nhận được tin một thanh niên dùng chất lỏng tự đốt thân thể giữa đường, trước địa chỉ số 56 đường số 2, khu phố 8.

Qua xác minh, công an xác định nạn nhân là N.M.H (46 tuổi, ngụ đường số 11, phường Trường Thọ). Gia đình cho biết anh N.M.H có giấy chứng nhận khuyết tật thần kinh - tâm thần 2. Thời gian vừa rồi, anh H. và gia đình, hàng xóm vẫn bình thường, không xảy ra mâu thuẫn

Theo gia đình, hiện tại anh N.M.H đang nằm được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


COVID-19 TP HCM tin đồn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao