Kết luận cuối về việc Bích Phương hát 'nhép' hay 'đè': 'Là hát thật nhưng thực hiện quy định chưa đúng'

Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Bích Phương hát thật nhưng việc cô thực hiện theo đúng quy định hiện hành là chưa đúng".

Vụ ồn ào nữ ca sĩ Bích Phương bị khán giả giật mic, lộ nghi vấn hát nhép khi đang biểu diễn trong một sự kiện âm nhạc ngày 27/10 tưởng chừng đã đi đến hồi kết với lời khẳng định từ BCT chương trình cô không “líp-xinh” mà chỉ “hát đè lên bản thu thỉnh thoảng có giọng hát”, mới đây thông tin quan trọng liên quan đến sự việc lại một lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận.

Kết luận cuối về việc Bích Phương hát nhép hay đè: Là hát thật nhưng thực hiện quy định chưa đúng-1

Cụ thể, Sở Văn hóa Thể thao Quảng Ninh đã có kết luận cuối cùng về tiết mục gây tranh cãi của Bích Phương, đồng thời việc giọng ca Bùa Yêu bị Sở gửi văn bản, mời tới trụ sở làm việc vì nghi biểu diễn khi chưa được cấp phép trong chương trình cũng được làm rõ.

Trên Tri Thức Trẻ, ông Bùi Quang Nam - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh thông tin:

“Qua thông tin kết quả xác minh thực trạng và căn cứ qua clip cũng như bản thu mà phía ca sĩ Bích Phương cung cấp, về Cơ quan Quản lý Nhà nước, trong quy định hiện hành không có thuật ngữ ‘hát nhép’ hay ‘hát đè’ mà chỉ quy định không được sử dụng những đĩa nhạc có ghi sẵn lời hát hay bản ghi âm để biểu diễn. Theo giải trình từ phía nữ ca sĩ Bích Phương thì cô khẳng định hát thật trên nền nhạc và lời ca thu sẵn.

Qua xác minh, người đàn ông cướp micro của Bích Phương và vẫn nói bình thường thì tức là Bích Phương đang hát thật nhưng là hát cùng bản nhạc ghi âm sẵn giọng hát của mình. Như vậy, Bích Phương đang hát thật nhưng việc cô thực hiện theo đúng quy định hiện hành là chưa đúng.

Việc Bích Phương chưa được cấp phép biểu diễn tại đêm diễn ngày 27/10 là do thiếu sót của BTC đã không thông báo kịp thời đến Cơ quan Quản lý Nhà nước. Về vấn đề này, đại diện BTC đã báo cáo giải trình, nhận khuyết điểm và xử lý theo quy định. Đây là một trường hợp không quá lớn nhưng cũng để cho các nghệ sĩ khác rút kinh nghiệm".

Kết luận cuối về việc Bích Phương hát nhép hay đè: Là hát thật nhưng thực hiện quy định chưa đúng-2

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ket-luan-cuoi-ve-viec-bich-phuong-hat-nhep-hay-hat-de-n-202119.html

Bích Phương

Tin tức mới nhất