Kết luận vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn, phản ứng gia đình gây chú ý

5 tháng đã trôi qua nhưng cái chết của Á hậu Philippines trong khách sạn vào đúng đêm Giao thừa cho đến nay vẫn gây ra nhiều tranh cãi.

Vào đầu năm mới, dư luận Philippines rúng động trước cái chết của nữ tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera, từng đoạt giải Á hậu 1 tại một cuộc thi sắc đẹp năm 2017.

Cựu Á hậu tử vong sau khi tham gia đêm tiệc đón Giao thừa cùng nhóm bạn tại một khách sạn ở thành phố Makati (Manila, Philippines). 11 nghi phạm, đều là những người bạn của Á hậu này đã bị cáo buộc cưỡng hiếp và giết hại cô.

Kết luận vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn, phản ứng gia đình gây chú ý-1
Á hậu Dacera tử vong sau khi tham dự đêm tiệc cùng nhóm bạn.

5 tháng sau vụ việc, Văn phòng Công tố Makati đã chính thức bác bỏ cáo buộc hãm hiếp và giết người với 11 nghi phạm gồm: John Pascual Dela Serna III, Romel Galido, John Paul Halili, Gregorio Angelo De Guzman, Jezreel Rapinan, Alain D. Chen, Mark Anthony Rosales, Reymar Englis, Louie Delima, Jamyr Cunanan và Eduard Pangilinan.

Trong một văn bản dài 19 trang được công bố vào cuối tháng 4 vừa qua, Joan Bolina-Santillan, Trợ lý Công tố viên thành phố cho hay: "Những bằng chứng được đưa ra không đủ để kết luận đây là vụ án hiếp dâm, giết người hoặc cưỡng hiếp dẫn đến chết người". Như vậy, 11 nghi phạm đã được xóa bỏ cáo buộc hiếp dâm và giết người.

Kết luận vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn, phản ứng gia đình gây chú ý-2

Kết luận vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn, phản ứng gia đình gây chú ý-3

Hình ảnh các nghi phạm được công bố sau vụ việc.

Trước đó, báo cáo khám nghiệm tử thi từ Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) cho thấy Dacera tử vong do vỡ phình động mạch chủ, một nguyên nhân tự nhiên. Á hậu Philippines đã chảy rất nhiều máu khiến cô tử vong chỉ sau vài giờ.

Trước thông tin này, gia đình Dacera, nhất là mẹ cô, bà Sharon, thể hiện thái độ phản đối. Bà một mực khẳng định con gái mình đã bị hãm hiếp và bị giết bởi nhóm bạn của cô trong đêm Giao thừa. Mẹ của Á hậu tuyên bố, gia đình sẽ đưa vụ việc lên Bộ Tư pháp.

"Chuyện này vẫn chưa kết thúc. Đây không phải là dấu chấm hết. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm sự thật và công lý", đại diện cố vấn pháp lý của gia đình Dacera cho biết.

Trong khi đó, Dela Serna, một trong số các nghi phạm, ủng hộ kết luận của Văn phòng công tố. Anh cho biết, vụ việc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, cuộc sống cá nhân cũng như uy tín của anh cùng những người khác.

Kết luận vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn, phản ứng gia đình gây chú ý-4

Dela Serna trả lời phỏng vấn sau khi Văn phòng công tố đưa ra kết luận cuối cùng.

Dela Serna cho hay: "Chúng ta hãy tôn trọng kết luận của công tố viên và hướng đến cuộc sống phía trước. Tôi hy vọng đây là bài học cho tất cả mọi người rằng chúng ta không thể buộc tội bất cứ ai đó khi chưa đủ bằng chứng. Không đưa ra kết luận vội vàng khi chứng cứ vẫn còn thiếu sót".

Trong khi đó, Gregorio de Guzman, một trong số các nghi phạm quyết liệt phủ nhận mọi cáo buộc và thừa nhận mình thuộc cộng đồng LGBT, đã bật khóc trước truyền thông. Gregorio de Guzman cho hay, cuối cùng anh cùng các bạn đã được minh oan nhưng điều anh cảm thấy hối tiếc nhất đó là mẹ anh đã không còn có mặt trên đời để chứng kiến niềm vui này.

Mẹ của Guzman là nữ ca sĩ Claire dela Fuente có tiếng ở Philippines, bà vừa qua đời hồi cuối tháng 3 vừa qua sau khi nhiễm Covid-19. Vào thời điểm con trai bị buộc tội, nữ ca sĩ quá cố đã luôn lên tiếng ủng hộ và đồng hành cùng con trai đấu tranh đòi công lý.

Kết luận vụ Á hậu Philippines tử vong trong khách sạn, phản ứng gia đình gây chú ý-5
Gregorio de Guzman bật khóc trước truyền thông.

Mặc dù vậy, theo truyền thông địa phương, 11 người bạn của Dacera vẫn phải đối mặt với một đơn khiếu nại riêng biệt do Văn phòng Điều tra Quốc gia (NBI) đệ trình, đơn vị đã khởi xướng một cuộc điều tra độc lập sau khi PNP làm hỏng cuộc điều tra khi vội vã cáo buộc tội danh giết người và hiếp dâm cho các nghi phạm.

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ket-luan-cuoi-cung-vu-a-hau-philippines-tu-vong-trong-khach-san-duoc-dua-ra-phan-ung-cua-gia-dinh-cung-nhung-nguoi-lien-quan-gay-chu-y-16221230512160814.htm

Philippines tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao