Kêu gọi từ thiện nhưng nhầm Hà Giang - Lai Châu thuộc miền Trung, Mâu Thủy phân trần: 'Lòng đã thiện thì không cần đôi co'

Mâu Thủy cho biết khi dòng chia sẻ được đăng Facebook, cô đang trong guồng công việc nên không kịp cầm điện thoại kiểm tra lại. Tuy nhiên, ngay khi có người nhắc nhở Mâu Thủy đã sửa lại.

Ngày 26/6, trên trang cá nhân Mâu Thủy - Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ dòng trạng thái kêu gọi ủng hộ đồng bào đang bị bão lũ hoành hành ở Lai Châu và Hà Giang. Đính kèm là bài viết của MC Phan Anh cũng như kế hoạch thực hiện chuyến đi tới thăm người dân vùng lũ. 


Mâu Thủy bị chỉ trích vì sự cố nhầm Hà Giang - Lai Châu thuộc miền Trung.

Cụ thể, bài viết của Mâu Thủy như sau: 

"Ngay lúc này, biết bao nhiêu đồng bào ở Hà Giang và Lai Châu đang gồng mình chống lũ. Giờ đây, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của tất cả chúng ta, để giúp phần nào san sẻ những khó khăn, những thiệt hại mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu.

Mọi người ơi, hãy cùng ủng hộ dự án của anh Phan Anh, để hỗ trợ đồng bào miền Trung đang chống chọi với lũ nhé!

Phương thức hỗ trợ: Hỗ trợ tiền mặt trực tiếp, chuyển tận tay từng hộ gia đình". 


Ngay khi đăng tải, người hâm mộ nhanh chóng nhận ra lỗi sai kiến thức căn bản của Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Theo đó, Mâu Thủy cho biết đồng bào sinh sống ở Lai Châu - Hà Giang hiện đang phải gồng mình chống lũ. Cô kêu gọi mọi người cùng chia sẻ khó khăn với người dân nơi đây.

Tuy nhiên, không hiểu do gặp phải sự cố hay nhầm lẫn nào đó, quán quân Vietnam's Next Top Model 2013 khẳng định hai tỉnh Lai Châu - Hà Giang thuộc... Miền Trung khiến khán giả "dở khóc dở cười". 

Nhiều ý kiến bày tỏ sự hụt hẫng với một người đại diện cho nhan sắc, trí tuệ của hàng triệu phụ nữ Việt. Bởi nhiều người cho rằng đây là kiến thức phổ thông, một học sinh cấp hai cũng hiếm khi sai sót trong phân biệt vùng miền huống hồ cô là Á hậu Hoàn Vũ.


Ngay sau đó, Mâu Thủy đã chỉnh sửa lại bài viết kêu gọi của mình.

Trước những thông tin lan truyền, mới đây chia sẻ với báo chí, Mâu Thủy tiết lộ do lịch trình bận rộn nên cô không thể kham hết tất cả mọi việc. "Ngay khi nhận được thông tin từ MC Phan Anh, vì sự việc quá cấp bách trong khi Thủy lại không sắp xếp được thời gian nên đã nhờ một người khác đăng tải dòng chia sẻ kèm theo bài viết của anh Phan Anh để kêu gọi mọi người ủng hộ cho đồng bào Lai Châu và Hà Giang.

Thời điểm khi dòng chia sẻ đó được đăng tải lên facebook, Thủy đang trong guồng công việc nên không kịp cầm điện thoại để kiểm tra lại. Tuy nhiên, ngay khi có người nhắc nhở thì Thủy cũng đã sửa lại ngay",
Mâu Thủy phân trần. 


Mâu Thủy cảm thấy buồn khi nhận lời chỉ trích gay gắt từ phía người hâm mộ.

Người đẹp cũng cho biết cô rất buồn khi bị mọi người gay gắt chỉ trích tậm tệ. "Khi đăng tải dòng chia sẻ này trên trang cá nhân, Thủy chỉ mong muốn kêu gọi tất cả mọi người cùng chung tay giúp đỡ đồng bào vùng rốn lũ ở miền núi phía Bắc. Ấy nhưng chỉ một lỗi nhầm lẫn mà không ít người lại gay gắt, chỉ trích Thủy thậm tệ. Thật sự, Thủy cảm thấy rất buồn", mỹ nhân họ Mâu bộc bạch.

Tuy nhiên, Mâu Thủy khẳng định trong hoàn cảnh này việc bàn ai đúng ai sai không còn quan trọng nữa. "Nếu bản thân đã có lòng hướng thiện thì chẳng việc gì phải đôi co với những lời lẽ khiếm nhã trên mạng xã hội. Thay vì đi bới móc, chỉ trích từng câu, từng chữ thì nên chung tay quyên góp, ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn", cô thẳng thắn.
 

Mộc Miên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mau-thuy-noi-vi-ve-su-co-nham-ha-giang-thuoc-mien-trung-n-157967.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Mâu Thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao