Khắc Việt: 'Đầy ca sĩ suy nghĩ do tao hát nên bài của mày mới nổi'

"Hãy nhớ rằng, vào những lúc thập tử nhất sinh, nước sôi lửa bỏng, nhảy vào cùng mình chỉ có gói mì tôm thôi các ông ạ", Khắc Việt thẳng thắn.

Lùm xùm liên quan đến câu chuyện bán hit Cao Thái Sơn và Nathan Lee với nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Khắc Việt vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khắc Việt: Đầy ca sĩ suy nghĩ do tao hát nên bài của mày mới nổi-1

Được biết, chiều 21/5, trên trang cá nhân, quản lý Khắc Việt tiết lộ nhận được tin nhắn từ Nathan Lee, ngỏ ý mua độc quyền 2 ca khúc từng được Cao Thái Sơn thể hiện thành công là Yêu Thương Quay Về  Bình Yên Nhé.

Trong tin nhắn với quản lý Khắc Việt, Nathan Lee hỏi mua bài và liên tục giục báo giá để "chốt đơn" nhanh gọn. Tuy nhiên, vị quản lý này chưa biết xử lý thế nào vì "trước giờ anh Việt có bán bài cho ai đâu, toàn tặng không".

Khắc Việt: Đầy ca sĩ suy nghĩ do tao hát nên bài của mày mới nổi-2

Trên fanpage, Nathan Lee tuyên bố: "Mình chốt đơn độc quyền đến cuối đời 2 ca khúc 'Yêu Thương Quay Về' và 'Bình Yên Nhé' của ca sĩ/ nhạc sĩ Khắc Việt rồi nhé".

Trả lời phóng viên, Khắc Việt xác nhận Nathan Lee đã liên hệ với quản lý, ngỏ lời mua độc quyền trọn đời 2 ca khúc trên. Tuy nhiên, hợp đồng chưa ký kết. Mọi thứ đang nằm trong quá trình thương thảo.

Đồng thời, Khắc Việt khẳng định anh không dính dáng vào câu chuyện đấu đá giữa các cá nhân. Việc một ca sĩ hay một đơn vị khác mua lại ca khúc là chuyện hết sức bình thường.

Mới đây, sáng ngày 14/6, Khắc Việt đăng đàn lên tiếng về "Tình Nghĩa và Âm Nhạc".

Khắc Việt: Đầy ca sĩ suy nghĩ do tao hát nên bài của mày mới nổi-3

Khắc Việt: Đầy ca sĩ suy nghĩ do tao hát nên bài của mày mới nổi-4

Cụ thể, anh cho biết để cho ra đời được một "đứa con tinh thần" thì "người nhạc sĩ khổ lắm, ngồi vắt óc thức đêm hôm". Nhưng ngay sau đó, anh vén bức màn sự thật: "Chả có 'ông ca sĩ' nào mua bài của bạn mà khi hết hạn hợp đồng còn nhớ để tự giác đóng tiền tác quyền sử dụng tiếp đâu. Ca sĩ đi hát may còn nhớ tới mà giới thiệu tác giả là sướng lắm rồi". 

Tiếp đó, về vấn đề tình nghĩa, Khắc Việt khẳng định bản thân rạch ròi công tư phân minh: "Chữ Tình... nó nặng lắm, tình nghĩa rất quan trọng nhưng phải đúng người, không phải ai mà cũng có thể tình nghĩa được, không bên nhau giúp nhau cùng nhau lúc cơ hàn khó khăn, cũng không cùng nhau trải qua kỉ niệm và cay đắng, sao lại cứ nhắc chữ Tình vào chuyện âm nhạc?".

Vì lẽ này mà khi có cơ hội tăng nguồn thu nhập cho mình và gia đình mình, nhạc sĩ chẳng dại gì mà bỏ qua. 

Khắc Việt: Đầy ca sĩ suy nghĩ do tao hát nên bài của mày mới nổi-5

Đồng thời, anh nhấn mạnh nhạc sĩ bán và tặng cho họ quyền sử dụng bài hát có thời hạn, chứ khoong bán vĩnh viễn quyền quyết định số phận bài hát.

Anh cũng ẩn ý nhắc đến nhiều trường hợp "ăn quả nhưng quên béng người trồng cây" trong showbiz: "Ca sĩ có bài hát hit đi hát bao nhiều năm, kiếm bao nhiêu tiền, nhưng không phải ai cũng nhớ đến ông nhạc sĩ, và đầy ngôi sao còn có suy nghĩ do tao hát nên bài mày mới nổi".

Khép lại, Khắc Việt đi đến kết luận "đừng bao giờ lấy tình nghĩa ra để làm thước đo cho số phận bài hát" và tình nghĩa phải đúng người, đúng việc.

Một ví dụ hài hước nhưng rất đời, rất người được Khắc Việt đưa ra cho quan điểm của mình: "Hãy nhớ rằng, vào những lúc thập tử nhất sinh, nước sôi lửa bỏng, nhảy vào cùng mình chỉ có gói mì tôm thôi các ông ạ". 

Phía bên dưới bình luận, rất nhiều khán giả đồng tình với quan điểm của Khắc Việt. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/khac-viet-ban-ve-tinh-nghia-trong-am-nhac-n-265563.html

khắc việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao