Khách đi chơi Tết Dương lịch giảm mạnh ở nhiều nơi

3 ngày nghỉ Tết Dương lịch không chứng kiến sự bùng nổ du lịch ở các điểm đến lớn. Nguyên nhân chính là tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát.

Theo ghi nhận, đa số các điểm đến đều không có lượng khách du lịch cao như cùng thời điểm năm ngoái. Mức giảm khá sâu, kể cả những điểm đến nổi tiếng hút khách dịp nghỉ lễ như Đà Lạt (Lâm Đồng) hay Sa Pa (Lào Cai).

Thông thường, Sa Pa là điểm du lịch được nhiều khách quan tâm bậc nhất ở miền Bắc nhờ cái lạnh đặc trưng. Tuy nhiên, năm nay, thị xã này chỉ đón chưa tới 18.000 khách trong 3 ngày Tết, giảm gần 30% so với dịp Tết Dương lịch năm 2021.

Trước đó, cao điểm Noel cũng chỉ chứng kiến khoảng 10.000 khách du lịch đến Sa Pa. Đây là con số "khiêm tốn" khi chính sách đón khách ở tỉnh Lào Cai tương đối thoáng (chấp nhận cả khách vùng cam, không yêu cầu cách ly với một số điều kiện).

Khoảng một tuần trước, Sa Pa cũng suýt "bùng nổ" du lịch khi tuyết xuất hiện. Tuy nhiên, lượng tuyết ít và thời gian ngắn khiến du khách không mấy hứng thú.

Khách đi chơi Tết Dương lịch giảm mạnh ở nhiều nơi-1
Khách du lịch giảm mạnh ở nhiều nơi, kể cả Sa Pa hay Đà Lạt. Ảnh: Thạch Thảo.

Tại thủ đô Hà Nội, lượng khách du lịch cũng giảm mạnh, ước đạt 60.000 lượt (giảm 49% so với cùng kỳ năm 2021). Điểm nhấn là trong ngày 1/1, Hà Nội đã đón 143 khách từ Nhật Bản.

Quảng Ninh không phải điểm thu hút khách dịp Tết Dương lịch. Tuy nhiên, tỉnh này sở hữu vùng vịnh Hạ Long nổi tiếng nên thường hút khách du thuyền 5 sao nghỉ đêm. Dù vậy, do hiện tại Quảng Ninh không nhận đón khách vùng cam, các du thuyền cũng không "cháy phòng" đợt này.

Tính riêng 1/1, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đón được 1.600 khách. Năm ngoái, trong 2 ngày nghỉ Tết Dương lịch, vịnh Hạ Long đã đón khoảng 5.700 khách.

Tuy nhiên, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, biệt lập như Legacy Yên Tử vẫn được nhiều du khách lựa chọn. Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch năm nay, công suất phòng lên tới 90%. Đa số khách đi theo nhóm nhỏ, gia đình, chủ yếu là người nội tỉnh và các vùng ngoại tỉnh an toàn.

Đà Lạt năm nay cũng không chứng kiến cảnh ùn tắc kéo dài hàng giờ thường thấy.

Theo số liệu từ Phòng Văn hóa Thông tin, thành phố đón 55.650 lượt khách dịp Tết Dương lịch. Trong đó, có 46.400 lượt khách đăng ký lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thành phố. Số liệu thống kê ghi nhận từ ngày 30/12/2021 đến ngày 3/1.

"Kỳ nghỉ lễ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp. Trước đó, thành phố bố trí 2 đoàn kiểm tra, nhắc nhở người dân, du khách, đơn vị kinh doanh, cơ sở lưu trú, khách sạn... thực hiện tốt quy định phòng, chống dịch", đại diện đơn vị thông tin thêm.

Khách đi chơi Tết Dương lịch giảm mạnh ở nhiều nơi-2
Vũng Tàu vẫn đón lượng khách du lịch khá cao trong dịp Tết Dương lịch năm nay. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong khi đó, thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn khá đông khách trong dịp Tết Dương lịch (khoảng 61.000 lượt khách). Con số này giảm nhẹ 13% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, so với các tỉnh thành khác trên cả nước, lượng khách du lịch Vũng Tàu vẫn ở mức rất cao.

Đa số khách du lịch Vũng Tàu dịp này đến từ TP.HCM, Bình Dương và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Nhiều khách chọn đi trong ngày nên các cơ sở lưu trú khu trung tâm cũng không quá "cháy phòng" như mọi năm.

Ở Bình Thuận, khách du lịch chủ yếu vẫn tập trung tại Mũi Né khi các cơ sở lưu trú 3-5 sao đều ở đây. Trong 2 ngày đầu năm, lượng khách tới Mũi Né đạt 13.000 lượt. Công suất phòng tại những khu du lịch chính như Mũi Né, Hàm Tiến hay Tiến Thành đạt khoảng 70-90%.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khach-di-choi-tet-duong-lich-giam-manh-o-nhieu-noi-post1287386.html

du lịch Việt Nam tết dương lịch

Tin tức mới nhất