Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Khai báo y tế gian dối gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị khởi tố

Sáng 8/3, tại Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo.

Các chuyên gia cũng đưa ra một số giải pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 như khả năng tạm dừng cấp thị thực, visa vào Việt Nam đối với những nước có trên 500 người mắc, hoặc mỗi ngày có từ 50 ca mắc mới trở lên. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng khuyến nghị công dân Việt Nam hạn chế đi thăm thân nhân, du lịch tại các nước châu Âu, kể cả những nước chỉ có 1 ca bệnh.

Khai báo y tế gian dối gây hậu quả nghiêm trọng sẽ bị khởi tố-1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Ảnh: VGP

Ban chỉ đạo đề nghị toàn dân khai báo y tế nhằm sàng lọc những người có tiền sử dịch tễ. Những người khai báo y tế gian dối, nhất là với trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, gây hậu quả nghiêm trọng, sẽ bị khởi tố. Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi: Nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng, toàn dân Việt Nam đều đồng lòng chống dịch COVID-19, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng như dân tộc Việt Nam đã từng nhiều lần chiến thắng. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đề nghị Bộ TT-TT, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các nhà mạng, các đơn vị công nghệ thông tin khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ, để chậm nhất là từ sáng 10-3 thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân trên toàn quốc. 

Trong ngày 8/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; chủ tịch UBND các tỉnh thành trực thuộc Trung ương rà soát tất cả chương trình, kế hoạch; cân nhắc, tạm hoãn các chuyến đi công tác nước ngoài trong thời gian này để tập trung chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch Covid-19, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh.

Theo SGGP

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.sggp.org.vn/khai-bao-y-te-gian-doi-gay-hau-qua-nghiem-trong-se-bi-khoi-to-650059.html#utm_source=lotus&utm_campaign=lotus&utm_medium=lotus&ltclid=ehTNsv7nPjf9LGM23chUFRAUybqT4jAx+ytnMNvPWBYQHcGz+uI8

COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất