Khám phá cuộc sống 20 năm đảo hoang của 'Robinson Crusoe' thời hiện đại

David Glasheen, triệu phú từng bị phá sản người Úc sống ẩn dật trên một hòn đảo nhỏ ở bờ biển phía Đông Bắc của Australia 20 năm trời.



Trước khi được phát hiện và gọi bằng biệt danh "Robinson Crusoe thời hiện đại", David Glasheen (73 tuổi) từng là một doanh nhân thành đạt. Ông sở hữu khối tài sản lên tới 22 triệu bảng Anh (khoảng hơn 600 tỷ đồng) nhờ khai thác vàng và buôn bán bất động sản.
 


David khi còn trẻ, giàu có và thành đạt
 

Đến năm 1987, David bị phá sản vì chứng khoán. Sau khi trắng tay, ông chuyển đến sống tại hòn đảo Restoration Island, thuộc bờ biển phía Đông Bắc của Australia (cách thủ phủ Brisbane của bang Queenland gần 2.500km) vào năm 1997 và sống ở đó cho đến tận bây giờ.

Để sinh tồn, David phải học cách tự trồng rau, đánh bắt cá, hái lượm hoa quả rừng.
 


Rời bỏ phố thị, David chuyển tới sống ẩn dật trên hòn đảo nhỏ ở Úc
 

Theo trang News.com.au đưa tin, tháng 5 vừa qua là tròn 20 năm David sống trên hòn đảo nhỏ này. Chia sẻ với phóng viên, "Robinson thời hiện đại" cho biết: "Sống ở đây, tôi không phải sợ khủng bố sẽ tấn công.

Ở đây có rắn, nhện và cá sấu nhưng chúng vẫn an toàn hơn nhiều so với phần còn lại của thế giới ngoài kia phải nơm nớp lo sợ khủng bố. Tôi yêu nơi này bởi tôi cảm thấy ở đây, tôi được bình yên. Sống ở đây, bạn cũng không cần quan tâm đến tuổi tác hay nhiều vấn đề khác".

Bầu bạn cùng ông ngoài đảo hoang còn có chú chó Polly. David cho biết thêm, thi thoảng có những vị khách du lịch ghé qua. Tại đây, ông luôn chào đón họ với sự chân thành, cởi mở.
 


David cùng chú chó cưng Polly


Ngoài thời gian săn bắt, hái quả để kiếm lương thực, David rất thích chơi đùa cùng Polly


Những vị khách du lịch tới đây đều được David và Polly chào đón nhiệt tình
 

Hiện trên đảo có thể kết nối internet cho phép ông theo dõi tin tức và giữ liên lạc với đất liền. Tuy nhiên, David vẫn phải sử dụng pin năng lượng mặt trời để có điện.
 


Lương thực chính của ông là cá biển


và trái cây có sẵn trên đảo.


Để sống đủ, "Robinson hiện đại" này cũng phải tự trồng trọt
 

Khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu như buộc rời khỏi hòn đảo, David nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ về vấn đề ấy. Tôi sống cho ngày hôm nay. Ngày mai có thể tôi sẽ chết".



Một góc cuộc sống của David


Chia sẻ với báo giới, ông cho biết mình cảm thấy thanh thản khi sống ở đây. Mỗi đêm, ông đều ngủ ngon và không lo sợ bị khủng bố tấn công.


Hình ảnh đảo nhỏ nơi David sống suốt 20 năm qua


Toàn cảnh hòn đảo Restoration, nơi ở của "Robinson" David

 


(Nguồn: Mirror, News.com.au)
LEO
Theo Vietnamnet


triệu phú người rừng chuyện lạ

Tin tức mới nhất