Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam

Những nét xưa chưa bao giờ cũ vẫn đang ẩn mình trong không gian cổ kính của 3 khu phố cổ nổi tiếng nhất Việt Nam

Phố cổ Đồng Văn

Mang trong mình nền văn hóa truyền thống đa sắc màu, phố cổ Đồng Văn chính là điểm nhấn ấn tượng của vùng cao nguyên đá Đồng Văn-Hà Giang.

Khu phố nằm trong trung tâm của thị trấn Đồng Văn, lọt thỏm giữa bốn bề núi đá bao bọc xung quanh. Ở đây vỏn vẹn trên dưới 40 nóc nhà nằm xếp vào nhau dưới núi đá cũng làm cho phố cổ trở nên đẹp kỳ ảo. 

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-1
(Ảnh: dulichkhampha)

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-2

Bức tranh phố cổ Đồng Văn nổi bật với màu vàng của nắng và màu nâu pha xám tro của những ngôi nhà cổ. Được hình thành từ đầu thế kỷ 20, ban đầu chỉ có vài gia đình người Mông, Tày, Hoa sinh sống nhưng dần dần nơi đây có thêm nhiều cư dân địa phương khác tìm đến.

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-3Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-4

Khi đêm dần buông, sự yên bình bao trùm cả dãy phố giữa lòng cao nguyên đá với những ánh sáng hắt hiu lờ mờ. Quả thực, mỗi một thời điểm trong ngày, phố cổ Đồng Văn sẽ mang đến cho ta từ cung bậc cảm xúc này tới cảm xúc khác.

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-5
Bánh trôi nước Hà Giang

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-6

Phố cổ Hà Nội

Nhắc đến Hà Nội là người ta nhắc đến Hồ Gươm, Hồ Tây, Lăng Bác... và không thể thiếu đó chính là phố cổ 36 phố phường. Nơi đây được xem như cái nôi lưu giữ những vẻ đẹp cổ kính, hoài niệm của một thời vẫn còn vẹn nguyên. Chính những nét trầm mặc theo vòng xoáy thời gian đã trở thành lý do thôi thúc du khách ghé thăm nơi đây nhiều hơn.

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-7
Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-8

Phố cổ Hà Nội tọa lạc ở hướng Tây Bắc của quân Hoàn Kiếm, đây cũng là vị trí trung tâm đắt giá nhất của thủ đô. Mỗi một con phố đều mang những ký ức về lịch sử, con người và đất nước qua bao thời gian. 

Đây có lẽ là khu phố rộng lớn và đông dân cư nhất Việt Nam, mỗi một con phố được theo tên mặt hàng được bày bán trên phố đó như: Hàng Lược, Hàng Bạc, Hàng Mành... Nhưng ngày nay, người dân sinh sống dần dần thay đổi các loại hàng để bán cho phù hợp với nhu cầu thành thị hơn.

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-9Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-10Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-11

Dạo quanh phố cổ Hà Nội bạn sẽ bắt gặp điểm chung là những ngôi nhà ống, mái ngói nghiêng. Những ngôi nhà ống này được xây dựng từ thế kỷ 20, chứ nguyên bản phố cổ chỉ có những gian nhà tranh bằng tre nứa đơn sơ.

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-12Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-13

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam.

Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, phố cổ Hội An vẫn giữ những nét xưa cổ trầm mặc rêu phong trong từng mái ngói, viên gạch, hàng cây. Điều đặc biệt là kiến trúc nơi đây vừa mang nét truyền thống của Việt Nam, vừa thể hiện sự giao lưu hội nhấp cùng văn hóa phương Tây.

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-14Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-15Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-16

Phố Hội đẹp nhất về đêm, khi những tia nắng dần tắt cả phố sẽ chìm trong ánh đèn huyền ảo của hàng trăm chiếc đèn lồng. Nếu bạn đến du lịch Hội An vào đúng ngày 14 âm lịch hàng tháng thì sẽ được chiêm ngưỡng sông Thu Bồn được thắp sáng bởi những chiếc đèn hoa đăng tạo nên một khung cảnh nên thơ cho mặt sông.

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-17Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-18

Những phong tục tập quán, nghi lễ, sinh hoạt văn hoá, tín ngưỡng cũng như các món ăn truyền thống vẫn lưu giữ, bảo tồn cùng với bao thế hệ người dân phố cổ. 

Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-19Khám phá khung trời bình yên như tranh vẽ ẩn mình trong 3 khu phố cổ ở Việt Nam-20

Đối lập với vẻ hào nhoáng xa hoa với những công trình cao tầng hiện đại, khu phố cổ vẫn giản dị và bình yên đến lạ khiến mỗi bước chân qua nơi đây đều muốn đi chậm lại và có chút xao xuyến, vấn vương khi phải rời xa.

NQ (Ảnh: internet)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-doc-viet-nam-kham-pha-3-khu-pho-co-n-238246.html

địa điểm du lịch Hội An Hà Nội

Tin tức mới nhất