Khám phá ưu điểm tuyệt vời và khuyết điểm 'ai cũng ngán' của từng nhóm máu A - B - AB - O

Ưu và khuyết điểm của từng nhóm máu là gì, hãy cùng khám phá nhé!

Theo các nhà nghiên cứu tâm lý học,  nhóm máu cũng tác động một phần đến sự hình thành nhân cách của con người. Nếu bạn chưa biết mình thuộc nhóm máu nào, bạn vẫn có thể đoán biết được nhóm máu của mình qua một số những bài trắc nghiệm đơn giản về sở thích, đam mê và thói quen tại đây.

Còn nếu bạn đã biết nhóm máu của mình, hãy thử trắc nghiệm để khám phá xem ưu điểm và khuyết điểm của bản thân nhé!

Khám phá ưu điểm tuyệt vời và khuyết điểm ai cũng ngán của từng nhóm máu A - B - AB - O-1

Nhóm máu A

Ưu điểm của người thuộc nhóm máu A là người giàu tình cảm. Nhóm máu này cũng là người cẩn thận, chu đáo, làm gì cũng đến nơi đến chốn và có trách nhiệm với cộng đồng, không bao giờ né tránh hay đổ lỗi cho người khác.

Ngoài ra, nhóm máu A cũng là người khiêm tốn, không bao giờ nhận hết thành công về mình. Ưu điểm lớn nhất của người nhóm máu này là có trực giác mạnh và có khả năng thích ứng với môi trường xung quanh. Thế nhưng, nhược điểm của nhóm máu A cũng không hề ít.

Đây là người thiếu tự tin vào bản thân, có khả năng tư duy và lý luận kém nhưng lại bảo thủ và không chịu thay đổi. Nhóm máu A cũng không dễ tin tưởng người khác, thường sống trong vỏ bọc an toàn tự mình xây lên.

Nhóm máu B

Những người thuộc nhóm máu B là người nhạy bén, có phản ứng nhanh với mọi tình huống bất ngờ trong cuộc sống. Nhờ sự hoạt bát, năng động, nhiệt tình và cởi mở với người khác mà nhóm máu B đi đâu cũng tỏa sáng và nổi bật.

Nhóm máu B cũng là người có quan hệ rộng và luôn được quý nhân kề bên giúp đỡ những lúc gặp khó khăn. Ưu điểm của nhóm máu B là điềm tĩnh trước mọi biến động của cuộc đời và luôn lạc quan về tương lai phía trước.

Thế nhưng, khuyết điểm của nhóm máu B cũng không thiếu, đó chính là sự nóng nảy và dễ thay đổi. Ngoài ra, nhóm máu B cũng thích làm "mẹ thiên hạ", điều đó khiến nhóm máu này dễ bị ghét hơn các nhóm máu khác.

Nhóm máu AB

Nhóm máu AB là người có tài quan sát tốt, nhạy bén và luôn xử lý tình huống với góc nhìn khách quan và thái độ điềm đảm. Nhóm máu này cũng rất nhạy bén trong mọi chuyện, luôn hành động một cách chủ động và quyết đoán.

Bên cạnh đó, nhóm máu AB cũng rất lịch sự, niềm nở với người khác. Nhóm máu AB thường tạo ấn tượng nhã nhặn, thanh lịch trong mắt mọi người xung quanh. Khuyết điểm của nhóm máu AB là quá tự phụ. Bạn tự tin đến mức tự cao tự đại, luôn cho rằng người khác không đủ trình độ để so với mình. Hơn nữa, nhóm máu này cũng có tính phù phiếm, xa hoa.

Nhóm máu O

Nhóm máu O là người tự tin, mạnh mẽ và năng động trong cuộc sống. Với bất cứ hoạt động nào, dù là của cá nhân hay tập thể, nhóm máu O cũng vô cùng năng nổ và nhiệt tình. Đây cũng là người sạch sẽ, ngăn nắp, có thể sắp xếp kế hoạch một cách hợp lý và có tổ chức. Ưu điểm của nhóm máu O là khá nhạy cảm với màu sắc, âm thanh, vì thế nhóm máu này phù hợp với các ngành nghề liên quan đến nghệ thuật hơn những người khác.

Khuyết điểm khiến ai cũng "ngán" của nhóm máu O là sự cố chấp và không biết xử lý khủng hoảng trong các mối quan hệ. Bên cạnh đó, nhóm máu này cũng không dễ bộc lộ cảm xúc nên thường kìm nén nó lại bên trong, khiến bản thân gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống.

(*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

 

Theo pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/kham-pha-uu-diem-tuyet-voi-va-khuyet-diem-ai-cung-ngan-cua-tung-nhom-mau-a-b-ab-o-20201118233006735.chn

nhóm máu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao