Khi các ngôi sao cũng phải nghĩ chiêu cho sản phẩm trở lại

Nhiều sao Vip, có tên tuổi và nhiều năm kinh nghiệm, khi ra sản phẩm mới, đánh dấu sự xuất hiện trở lại cũng không ngại dùng chiêu.

Hồ Ngọc Hà vừa quay lại V-Pop với một sản phẩm gây bất ngờ cho tất cả. Trước đây, các MV của Hồ Ngọc Hà đều được đón đợi đặc biệt. Vì mấy lý do: Âm nhạc có sự đầu tư, bắt xu hướng tốt, và quan trọng nhất là Hồ Ngọc Hà rất chỉn chu cho hình ảnh của MV.

Xem MV của Hà Hồ, nếu có đôi chút lấn cấn về chất giọng, khán giả sẽ lập tức bỏ qua ngay vì nội dung và hình ảnh MV xứng đáng “đồng tiền bát gạo”.

Nhưng mới đây, MV Vẻ đẹp 4.0 của Hồ Ngọc Hà vừa ra mắt với thông điệp cổ vũ phái đẹp "dao kéo" để có diện mạo như mong ước đã gây không ít ý kiến trái chiều. Nội dung MV nói về sự tự do trong cách nghĩ của nữ giới, bỏ ngoài tai những lời dị nghị. Ai cũng có quyền trở nên đẹp hơn mỗi ngày, hoàn thiện bản thân để có cuộc sống và ngoại hình hằng mơ ước, dù có là đẹp nhân tạo.

Khi các ngôi sao cũng phải nghĩ chiêu cho sản phẩm trở lại-1

Trong MV, Hồ Ngọc Hà thủ nhiều vai diễn khác nhau, giúp một cô gái tự ti đi tìm phiên bản ngoại hình tốt nhất. Hồ Ngọc Hà xinh đẹp, được nhiều người săn đón. Trong khi đó, cô gái này lại tuyệt vọng vì kém xinh, bị bạn bè dè bỉu, trêu chọc, khinh thường. Nữ ca sĩ động viên nhân vật chính phẫu thuật thẩm mỹ để đổi đời.

Nội dung MV vẫn nhiều sức hút như mọi lần, vì thế mới 2 ngày ra mắt, Vẻ đẹp 4.0 đã leo luôn lên top 1 thịnh hành của Youtube với hơn 6 triệu lượt view. Tuy nhiên, thông điệp của MV cũng như cách mà Hồ Ngọc Hà và ê-kíp tạo ra các tình huống lại bị chê “lố”, chẳng khác gì phim hài của Châu Tinh Trì. Chính bản thân Hồ Hà cũng nói mình học hỏi phong cách của “vua hài” Châu Tinh Trì để thực hiện MV này.

Cũng trong MV, lần đầu tiên khán giả thấy Hồ Ngọc Hà diện một trang phục hở bạo, rất khác phong các thanh lịch của cô trước đây. Trang phục hở bạo lập tức gây tranh cãi trên mạng xã hội. Một bộ phận chê bai: Người đẹp 8X khoe thân quá đà. Bên cạnh đó, lại có người đặt nghi vấn Hồ Ngọc Hà can thiệp thẩm mỹ.

Khi các ngôi sao cũng phải nghĩ chiêu cho sản phẩm trở lại-2

Không chỉ riêng Hồ Ngọc Hà, trước đó không lâu, “giọng ca thâm niên” Thu Minh cũng trở lại với một dự án gây hiểu lầm từ cái tên I am Diva. Trong loạt teaser nhá hàng dự án mới, Thu Minh khiến khán giả trầm trồ khi tạo hình một nữ thần mang cánh chim đầy quyền lực. Bên cạnh đó, câu hát “Ai là diva tôi không biết” kèm theo dòng chữ hiện lên ở cuối teaser “But I am diva” (tạm dịch: Nhưng tôi là diva) khiến người hâm mộ đồn đoán rằng giọng ca SN 1977 đang khẳng định vị trí của mình trong thị trường nhạc Việt.

Đây là một tình huống hết sức nhạy cảm, bởi danh xưng diva là do khán giả ưu ái dành tặng các giọng ca nữ có nội lực và kỹ thuật điêu luyện. Thực tế là danh xưng diva nhạc nhẹ dành cho Thanh Lam, Hồng Nhung, Trần Thu Hà và Mỹ Linh của nhạc Việt bao lâu nay vẫn gây tranh cãi và chính các giọng ca này cũng từng từ chối: “Đừng gọi tôi là diva”. Bởi thế tuyên ngôn “Tôi là diva” của Thu Minh gây hiểu lầm về chuyện đòi danh xưng của ca sĩ.

Chưa dừng lại ở đó, quản lý của Thu Minh còn chia sẻ trên trang cá nhân dòng trạng thái kể về việc nữ ca sĩ từng từ chối giải Diva mà một tờ báo trao cho vào 14 năm trước. “14 năm sau, ngày hôm nay, chị thông báo chị sẽ lấy. Không biết các cô chú còn cúp để trao không, tụi em sẽ đòi kịch liệt”, người này chia sẻ. Câu chuyện vì thế càng gây tò mò cho nhiều người.

Bất ngờ thay, khi MV chính thức ra mắt, thông điệp của Thu Minh rất đơn giản: “Tôi là diva của chính đời mình”. Thông điệp đó nhận được nhiều ủng hộ của khán giả chứ không phải là chuyện “đòi” danh xưng như ê-kíp của cô từng úp mở trước đó. Đến lúc này, khán giả mới hiểu rằng: Chuyện đòi danh xưng thực ra chỉ là “chiêu” hút khán giả, tăng view ngày MV ra mắt mà thôi.

Như đã nói, view cho một sản phẩm âm nhạc rất quan trọng, số lượng view sẽ giúp sản phẩm ấy vào top thịnh hành, tăng độ phổ quát của ca khúc - điều mà mọi ca sĩ (dù có thâm niên hay ca sĩ trẻ) đều mong muốn. Bởi với một sản phẩm ít phản hồi, ít view thì thường sẽ… lặng lẽ trôi đi. Trước sự sáng tạo không ngừng của các ê-kíp trẻ, các “sao” lâu năm như: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà… cũng buộc phải thay đổi, phải nghĩ các “chiêu” để sản phẩm trở lại có sự chú ý nhất định.

Nhưng, thông điệp nội dung âm nhạc luôn quyết định sự lâu bền của ca khúc đấy. Rõ ràng Vẻ đẹp 4.0 và I am Diva có âm nhạc vẫn chưa như kỳ vọng của khán giả vào uy tín của tên tuổi Thu Minh và Hồ Ngọc Hà. Sau những chú ý về tạo hình, âm nhạc còn đọng lại trong khán giả không nhiều.

View cũng vậy, tăng nhanh nhưng cũng chững nhanh. Không chỉ sản phẩm ít view sẽ trôi lặng lẽ. Mà thực tế là dù có xài chiêu, tăng view, nhưng chất lượng âm nhạc không như kỳ vọng thì sản phẩm của ca sĩ ngôi sao hay ca sĩ mới cũng… trôi nhanh trong lòng khán giả mà thôi.

Theo Pháp Luật & Xã Hội


Thu Minh Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất