Khi hầm, kho thịt bò 'cấm kỵ' cho hai gia vị này, nhiều người làm sai khiến thịt mất ngon

Hóa ra, 2 gia vị nhiều người thường cho vào món thịt bò khi hầm hoặc kho vì tưởng món ăn thơm hơn nào ngờ lại có tác dụng ngược lại.

Thịt bò thực phẩm bổ dưỡng lại có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon vì thế được nhiều người lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Một trong những món ăn phổ biến từ thịt bò là hầm hoặc kho. Vì thịt bò vốn dai, nếu đem hầm/kho thịt vừa mềm vừa thơm người già và trẻ nhỏ đều có thể ăn được.

Khi hầm, kho thịt bò cấm kỵ cho hai gia vị này, nhiều người làm sai khiến thịt mất ngon-1

Tuy nhiên, trong quá trình hầm/kho thịt bò, có hai gia vị được nhiều người thêm vào đó là hành và hạt tiêu. Mặc dù hai gia vị này rất thơm, nhiều người cho rằng có thể khử được mùi gây của thịt bò nhưng chính nó lại gây ra tác dụng ngược.

Vì có mùi quá đặc trưng nên hành và hạt tiêu đã át đi hương vị cơ bản của thịt bò, làm món ăn mất ngon, thậm chí còn tạo cảm giác khô khi ăn thịt.

Khi hầm hoặc kho thịt bò, chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản như thịt bò, củ cải trắng hoặc dưa chua... Thịt bò dùng để hầm hay kho thái miếng vuông vừa ăn rồi để vào nồi. Thêm lượng nước thích hợp cùng củ cải trắng xắt miếng to, ít gừng, gốc ray mùi, vỏ quýt khô, ớt khô (nếu thích), bật bếp và đun bò ở lửa lớn đến khi sôi. 

Khi hầm, kho thịt bò cấm kỵ cho hai gia vị này, nhiều người làm sai khiến thịt mất ngon-2

Sau đó, hạ lửa xuống mức vừa, hầm/kho trong 30 phút rồi nêm muối vừa miệng. Có thể thêm ít nước tương món bò hầm sẽ ngon hơn, nấu một lát để bò ngấm muối, nước tương là được. Như vậy, các loại gia vị này cho vào thịt bò không quá nặng mùi, hương vị nhẹ nhàng làm thịt thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Khi hầm, kho thịt bò cấm kỵ cho hai gia vị này, nhiều người làm sai khiến thịt mất ngon-3

Do đó, nếu hầm hoặc kho thịt bò, tốt nhất bạn không nên cho hành và hạt tiêu nhé!

Chúc các bạn thành công khi làm món bò hầm hay kho!

Theo khám phá


món ngon mỗi ngày thịt bò món ngon

Tin tức mới nhất