Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ

Cùng một vai diễn giống nhau, Dương Tử, Lý Thấm "kẻ tám lạng người nửa cân", "Dạ Hoa" của Triệu Hựu Đình là kinh điển.

Một bộ phim nhận được sự yêu thích của khán giả thì nhà sản xuất sẽ làm tiếp một bản khác với dàn diễn viên khác là chuyện không phải hiếm hoi. Khi đó, việc diễn viên của bản mới bị so sánh với bản cũ là chuyện không thể tránh khỏi.

Một vai diễn có 2 bản khác nhau, vậy ai sẽ là người lột tả thành công nhất trên màn ảnh Hoa ngữ?

Lục Tuyết Kỳ - Tru tiên

Lục Tuyết Kỳ trong Tru tiên là đệ tử Thanh Vân Môn, mang vẻ xinh đẹp tựa thiên tiên, sở hữu ánh mắt lạnh lùng, cao ngạo. Lục Tuyết Kỳ có tính cách trầm tĩnh mạnh mẽ, ra tay vô tình không chịu khuất phục.

Lúc ở bên Trương Tiểu Phàm, nàng mới bộc lộ nét đơn thuần, lương thiện, đáng yêu của một người con gái. Vai diễn này được giao cho hai tiểu hoa với diễn xuất ổn định là Dương Tử và Lý Thấm.

Bên cạnh hai cái tên hot Lý Dịch Phong và Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử vẫn thể hiện tròn vai Lục Tuyết Kỳ và gây ấn tượng mạnh với người xem.

Dù sở hữu gương mặt tròn, không phù hợp với miêu tả của nhân vật trong tiểu thuyết, nhưng Dương Tử trong vai Lục Tuyết Kỳ vẫn toát lên khí chất thoát tục, cộng thêm diễn xuất tốt, Dương Tử liền lấy được cái gật đầu của fan nguyên tác.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-1
Gương mặt không giống nhưng thần thái của Dương Tử đúng chuẩn Lục Tuyết Kỳ

Ở bản điện ảnh, Lý Thấm vốn có khí chất hợp với hình tượng nữ hiệp, mạnh mẽ nên không có gì bất ngờ khi cô nàng được chọn vào vai Lục Tuyết Kỳ. Lục Tuyết Kỳ được Dương Tử thể hiện rất tốt, và Lý Thấm cũng không thua kém.

Từ ngoại hình cho đến diễn xuất, Lý Thấm đều phù hợp với vai diễn. Thế nhưng, đất diễn của Lý Thấm quá ít, thậm chỉ thua cả vai cameo khiến Lý Thấm không thể hiện được hết khả năng của mình.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-2
Lục Tuyết Kỳ của Lý Thấm mạnh mẽ và sắc sảo

Trương Tiểu Phàm - Tru Tiên

Trương Tiểu Phàm là nhân vật linh hồn trong Tru Tiên. Trương Tiểu Phàm có tính cách kiên quyết, quật cường, trọng tình trọng nghĩa. Sau khi Bích Dao biến mất, Trương Tiểu Phàm hắc hóa, trở thành Quỷ Lệ. Vai diễn nặng ký này được giao cho hai nam thần là Lý Dịch Phong và Tiêu Chiến.

Lý Dịch Phong sở hữu gương mặt điển trai, tạo hình và trang phục đều đẹp nên nhanh chóng có được thiện cảm từ phía khán giả.

 Tuy lúc chiếu, biểu hiện của Lý Dịch Phong nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều vì không thể hiện được vẻ u sầu ai oán như tiểu thuyết, nhưng đến bây giờ mỗi khi nhắc đến Trương Tiểu Phàm ai cũng nghĩ đến cái tên Lý Dịch Phong.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-3
Tạo hình tuấn tú như công tử dễ dàng có dược thiện cảm của người xem

Sau thành công của vai diễn Ngụy Vô Tiện, người hâm mộ rất mong chờ biểu hiện của Tiêu Chiến trong Tru Tiên. Tuy nhiên, diễn xuất của Tiêu Chiến trong tác phẩm mới chỉ được xem là tạm chấp nhận được, cùng với tạo hình khá 'hoang dã' gây thất vọng cho khán giả.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-4
Tiêu Chiến có tạo hình hơi bần so với Lý Dịch Phong

Bích Dao - Tru tiên

Từ lúc vừa tung trailer Tru tiên, Bích Dao do Triệu Lệ Dĩnh đóng được người xem nhận xét là giống như nhân vật bước ra từ trong tiểu thuyết. Triệu Lệ Dĩnh luôn là một diễn viên có diễn xuất tốt, thể hiện tròn vai và với vai diễn Bích Dao cũng không ngoại lệ.

Bích Dao của cô thanh tú, mang tính cách sôi nổi và luôn mang ánh mắt si tình với Trương Tiểu Phàm.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-5
Bích Dao của Triệu Lệ Dĩnh là điểm sáng cho phim

Ngược lại, Bích Dao của Mạnh Mỹ Kỹ là mục tiêu cho các mọt phim ném đá sau khi phim công chiếu. Ngay từ tạo hình, Mạnh Mỹ Kỳ đã kém xa với đàn chị Triệu Lệ Dĩnh.

Vốn là người mới, diễn xuất của Mạnh Mỹ Kỳ còn được ví như Angela Baby, diễn một người thông minh, hoạt bát thành cô gái thô lỗ, hành động giống như thổ phỉ.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-6
Tạo hình và diễn xuất của Mạnh Mỹ Kỳ trong vai Bích Dao bị netizen là điểm trừ lớn nhất của phim

Bối Vy Vy - Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Bối Vy Vy là nữ chính của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên - tiểu thuyết ăn khách một thời của tác giả Cố Mạn. Bối Vy Vy là cô gái xinh đẹp, ngây thơ, trong sáng, vì chơi game nên quen được chàng hoàng tử của đời mình. Vai diễn này được Trịnh Sảng thể hiện ở bản truyền hình và ở bản điện ảnh là Angela Baby.

Ngay từ lúc công bố dàn diễn viên, Trịnh Sảng vấp phải không ít chỉ trích vì trong nguyên tác, Bối Vy Vy được miêu tả là cô nàng với khuôn mặt ngây thơ nhưng có thân hình nóng bỏng, mà Trịnh Sảng lại quá gầy và "phẳng", không đáp ứng được hình tượng như trong tiểu thuyết.

Khi phim phát sóng, vẻ đẹp mong manh của Trịnh Sảng và phản ứng hóa học với Dương Dương khiến người xem dành nhiều sự yêu mến cho vai diễn Bối Vy Vy của cô nàng.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-7
Dù hơi gầy nhưng Bối Vy Vy do Trịnh Sảng thể hiện vẫn nhận được tình cảm của mọi người vì nét đẹp mong manh mà chàng trai nào nhìn cũng muốn bảo vệ

Khác với Trịnh Sảng, Angela Baby được nhiều người ủng hộ khi vào vai Bối Vy Vy, một phần vì cô nàng sở hữu ngoại hình giống với Bối Vy Vy trong truyện, một phần do ngoài đời Angela Baby là game thủ, thao tác máy tính tốt hơn so với Trịnh Sảng.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-8
Bối Vy Vy của Angela Baby lại giống với nhân vật trong nguyên tác hơn

Tiêu Nại - Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

Đại thần Tiêu Nại là một trong những nam thần nổi tiếng của giới ngôn tình đời đầu. Trước khi phim lên sóng, fan luôn nghĩ khó có ai có thể tái hiện hình ảnh Tiêu Nại bá đạo.

Đến bây giờ, mỗi khi nhắc đến Tiêu Nại Đại thần các mọt phim liền nghĩ ngay đến Dương Dương. Dương Dương với chiếc áo sơ mi trắng, ít nói nhưng nói câu nào là chất câu đó đã khắc sâu vào tâm trí khán giả.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-9
Khuôn mặt khị lạnh lùng thì "soái" ngất trời, khi cười lên thì tỏa nắng làm cô nàng nào cũng đổ gục.

Ở bản điện ảnh, Tỉnh Bách Nhiên lại lép vế hơn, một phần là do Dương Dương đã tạo ra dấu ấn riêng với vai Tiêu Nại. Tỉnh Bách Nhiên cũng có được gương mặt ưa nhìn, gây thiện cảm cho người xem, nhan sắc "một chín một mười" với Dương Dương.

Tuy nhiên, tạo hình trong game không đẹp cùng phản ứng hóa học với Angela Baby không tốt, khiến phim không vượt qua được bản truyền hình.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-10
Tỉnh Bách Nhiên lại trông già hơn so với vai diễn sinh viên đại học Tiêu Nại

Dạ Hoa - Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa

Thái tử Dạ Hoa dường như là cái tên gắn liền với Triệu Hựu Đình bởi sự thể hiện xuất sắc của anh chàng trong Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Từ khi bắt đầu bị chê vì quá kém sắc so với Dạ Hoa trong trí tưởng tượng của fan, qua từng tập, Triệu Hựu Đình chứng minh cho khán giả thấy được "cái nết đánh chết cái đẹp".

Những ánh mắt, hành động cử chỉ đều chất chứa tình cảm, nhìn như vô tình nhưng lại hữu tình, diễn biến tình cảm phức tạp của Dạ Hoa trong ba kiếp được Triệu Hựu Đình truyền tải chân thật.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-11
Dạ Hoa được Triệu Hựu Đình lột tả một cách xuất sắc, khó ai có thể vượt qua được

Với cái bóng quá lớn của Triệu Hựu Đình, Dương Dương trầy trật khi vào vai Dạ Hoa, thậm chí nhiều người còn không chấp nhận người khác diễn lại nhân vật này.

Sở hữu ưu thế về ngoại hình, Dương Dương vẫn bị chê vì không thể diễn ra cái "thần" của vị Thái tử Cửu Trùng Thiên. So sánh với diễn xuất dày dặn kinh nghiệm của Triệu Hựu Đình, diễn xuất "một màu" của Dương lập tức nhận về "một rổ gạch".

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-12
Dạ Hoa do Dương Dương đóng hoàn toàn thua trước Triệu Hựu Đình

Bạch Thiển - Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa

Bạch Thiển được hai mỹ nhân là Dương Mịch và Lưu Diệc Phi thể hiện. Bạch Thiển là vai diễn như được "đo ni đóng giày" cho Dương Mịch.

Đôi mắt hồ ly mị hoặc, ngũ quan sắc sảo, dáng người yêu kiều thướt tha khiến người xem phải cảm thán Dương Mịch chính là Bạch Thiển trong hiện thực.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-13
Cùng với Triệu Hựu Đình, Dương Mịch hoá thân hoàn hảo thành Bạch Thiển, tạo nên cặp Dạ Hoa và Bạch Thiển như bước ra từ truyện

Ở bản điện ảnh, tuy nhận được nhiều ý kiến tiêu cực về diễn xuất, nhưng khí chất thần tiên trời sinh của Lưu Diệc Phi là điều không thể phủ nhận. Vì có được thần thái như Thượng thần Bạch Thiển nên dù diễn xuất hơi "đơ" nhưng vẫn có một bộ phận khán giả thích nhân vật Bạch Thiển của Lưu Diệc Phi.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-14
Nhan sắc luôn là thế mạnh của 'thần tiên tỉ tỉ'

Hà Dĩ Thâm - Bên nhau trọn đời

Hà Dĩ Thâm là nhân vật nam chính của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Bên nhau trọn đời của tác giả Cố Mạn. Hà Dĩ Thâm được gọi là một trong những nam chính thâm tình nhất trong ngôn tình, anh đã đợi người yêu 7 năm, đợi đến khi cả hai trưởng thành, họ tìm lại nhau và yêu nhau thêm lần nữa.

Chung Hán Lương và Huỳnh Hiểu Minh được chọn vào vai diễn Hà Dĩ Thâm. Chung Hán Lương được yêu thích hơn vì anh chàng vừa có vẻ nam tính, vừa thể hiện được sự bá đạo mà ẩn sâu đó là sự ôn nhu, thâm tình.

Còn Hà Dĩ Thâm của Huỳnh Hiểu Minh lại đem lại cảm giác "tổng tài bá đạo" cho người xem, không giống với hình tượng luật sư tài giỏi trong lòng khán giả.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-15
Hà Dĩ Thâm được Chung Hán Lương tái hiện với hình ảnh một người đàn ông trưởng thành, từng trải

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-16
Huỳnh Hiểu Minh lại trông có vẻ 'trẻ' và 'non' hơn

Triệu Mặc Sênh - Bên nhau trọn đời

Cặp "khuê mật" Dương Mịch và Đường Yên cùng nhau đảm nhận vai diễn Triệu Mặc Sênh ở bản điện ảnh và bản truyền hình. Nếu đặt lên bàn cân, Đường Yên của Triệu Mặc Sênh được yêu thích hơn hẳn Dương Mịch.

Trái với sự thành công vang dội của bản truyền hình, bản điện ảnh dường như mờ nhạt trong mắt khán giả, kéo theo đó vai diễn Triệu Mặc Sênh do Dương Mịch đóng cũng không để lại ấn tượng gì.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-17
Mặc Sênh do Đường Yên thể hiện luôn có ánh mắt u buồn do trải qua nhiều biến cố lấy được tình cảm của người xem như nhiều người vẫn không "ngấm" nổi mái tóc ngắn làm cô nàng trông già hơn chục tuổi.

Khi một vai diễn nhưng có hai phiên bản: Người tỏa sáng, người lại bị chỉ trích thậm tệ-18
Tạo hình của Dương Mịch lại đẹp hơn với mái tóc dài hợp với gương mặt của cô nàng.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/khi-mot-vai-dien-nhung-co-hai-phien-ban-duong-tu-ly-tham-ke-tam-lang-nguoi-nua-can-da-hoa-cua-trieu-huu-dinh-la-kinh-dien-1784730.html

Lý Thấm Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch Angela Baby Dương Tử

Tin tức mới nhất