Khi nửa kia muốn 'yêu' lạ lùng

Thay vì kìm nén hay lảng tránh nói về nhu cầu khi gần gũi, bạn nên cởi mở, đề xuất những gì thoải mái nhất cho cả hai. Như vậy, cuộc yêu sẽ trọn vẹn và vui vẻ hơn.

Khi nửa kia muốn yêu lạ lùng-1

Thực tế, không ít người có ham muốn khác lạ trong tình dục. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Tình dục, 44,5% trong số 1.000 người được phỏng vấn mong muốn được “yêu” theo cách khác thường và 26,5% thừa nhận từng quan hệ tình dục theo những hình thức ít phổ biến.

Dù vậy, nhiều người vẫn cảm thấy căng thẳng hay thậm chí lo sợ khi đối diện với mong muốn gần gũi lạ lùng của nửa kia. Nếu không tìm được tiếng nói chung, cả hai dễ trở nên xa cách vì những đêm yêu không mấy suôn sẻ.

Dưới đây, Refinery29 đưa ra những lời khuyên hữu ích từ nhiều chuyên gia giúp bạn và người yêu hòa hợp ngay cả khi có sở thích khác biệt trong tình dục.

Thổ lộ

Nazanin Moali, nhà tâm lý học và trị liệu tình dục, khuyến khích hai bạn chia sẻ về sở thích ân ái trước khi chính thức kết đôi. Bạn hãy cố gắng nói về chúng thoải mái và bình thường nhất có thể. Đừng ngần ngại thẳng thắn với đối phương nếu bạn khó chịu với bất kỳ kiểu âu yếm. Việc thảo luận sớm và kỹ càng giúp đôi bên “trung hòa” được ham muốn tình dục nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, một số người sẽ cần nhiều thời gian hơn để sẵn sàng tiết lộ xu hướng "yêu" khác thường của mình. Đồng thời, đối phương cũng cần thời gian để chuẩn bị tâm lý tiếp thu.

Theo đó, thay vì buột miệng thổ lộ, bạn cần thông báo trước với người yêu rằng mình cần chia sẻ thêm về đời sống tình dục. Rachel Wright, nhà trị liệu về tình dục và các mối quan hệ, khuyên bạn nên xây dựng một không gian an toàn - nơi cả hai đã chuẩn bị kiến thức và đủ thoải mái để bàn luận về chủ đề này.

Khi nửa kia muốn yêu lạ lùng-2
Càng kỹ lưỡng trong trao đổi về tình dục, cả hai càng dễ dàng đạt được sung sướng trong cuộc yêu. Ảnh minh họa: Ketut Subiyanto/Pexels.

Sau đó, bạn hẵng thẳng thắn về sở thích ân ái của mình. Nếu đối phương thực sự lắng nghe và muốn tiếp thu, bạn hãy tiếp tục trao đổi và gợi ý cách cả hai có thể cùng áp dụng chúng vào cuộc yêu.

Các nhu cầu khi ân ái nên được bày tỏ rõ ràng và chi tiết nhất có thể. Bạn cũng đừng quên thể hiện sự vui thích của mình khi "yêu".

Một mẹo đáng để tham khảo khác là bạn hãy tìm các video hướng dẫn hoặc có liên quan đến sở thích yêu khác lạ để nửa kia khám phá. Điều này giúp đối phương hình dung được những gì có thể diễn ra khi ân ái cũng như cân nhắc xem họ có thực sự muốn "vui vẻ" theo phương thức đó không.

Khi đối phương ngần ngại

Đầu tiên, bạn hãy nhớ rằng người yêu không hứng thú với sở thích tình dục khác lạ của bạn không có nghĩa là bạn có vấn đề. Đây đơn giản chỉ là ham muốn khác biệt giữa hai người. Trong trường hợp này, bạn hãy thử xem xét lại những khoái cảm chung của đôi bên có đủ để duy trì sự hòa hợp trong tình dục không.

Bên cạnh đó, đời sống tình dục của bạn không nhất thiết phải xoay quanh người yêu của mình. Bạn hoàn toàn có thể theo đuổi sở thích ân ái của mình bằng nhiều cách khác như solo play (tự âu yếm) hay kết hợp cùng kiểu quan hệ khác. Open relationship - mối quan hệ mà đôi bên đều đồng thuận để người kia yêu đương lẫn quan hệ tình dục với người khác - là một lựa chọn đáng xem xét khác.

Khi nửa kia muốn yêu lạ lùng-3
Chuyên gia hay các cộng đồng tình dục có thể giúp bạn hòa hợp sở thích làm tình với người yêu. Ảnh minh họa: cottonbro studio/Pexels.

Bạn cũng có thể tìm đến những cộng đồng có chung sở thích trên mạng xã hội để có được sự trợ giúp cần thiết. Họ sẽ đưa ra nhiều kinh nghiệm và mẹo hữu ích về nhiều kiểu yêu khác thường cho bạn tham khảo.

Ngoài ra, đặt lịch tư vấn với các chuyên gia hay huấn luyện viên về tình dục cũng là một giải pháp hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn thay đổi góc nhìn cũng như tự tin hơn trong bày tỏ nhu cầu với nửa kia.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khi-nua-kia-muon-yeu-la-lung-post1388485.html

người yêu tình dục Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao