Khoảnh khắc sàn thi công cầu Mỹ Thuận 2 sập kéo 3 công nhân xuống sông

Nhân chứng tại hiện trường cho biết vụ việc diễn ra rất nhanh.

Sự việc xảy ra vào chiều 30/9, khi một nhóm công nhân đứng trên sàn công tác lắp đặt tại bệ trụ tháp bờ Vĩnh Long, cách mặt nước khoảng 1,5 m thì bất ngờ sàn này bị sập.

Theo lời kể của một số công nhân có mặt tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ việc, anh T.S.T. (công nhân điện), anh T.Q.V. và anh T.T.C. (tổ gia công thép) đang tiến hành kiểm tra sàn công tác thì bất ngờ, sàn này rung lắc mạnh và đổ sụp, kéo theo cả 3 công nhân rơi xuống sông.

Anh V. và anh T. biết bơi nên được tàu cá của người dân và tàu điều tiết của đơn vị thi công vớt lên an toàn. Riêng anh C. không biết bơi nên bị chìm, mất tích.

Khoảnh khắc sàn thi công cầu Mỹ Thuận 2 sập kéo 3 công nhân xuống sông-1
Sàn công tác trước lúc xảy ra sự cố.

Anh Dương Văn N. (kỹ sư phụ trách khối đúc dầm K1, nhà thầu Trung Nam E&C), nhân chứng tại hiện trường, cho biết vụ việc diễn ra rất nhanh.

“Lúc này, tôi đang đứng ở phía trong bệ, chỉ nghe anh em hô sập sàn rồi. Vừa quay sang thì đã thấy các công nhân rơi xuống sông. Anh C. không biết bơi nên mau chóng bị chìm.

Tôi còn nhớ rất rõ, trước khi chìm, anh còn cố ngoi đầu lên 2 lần. Anh em đã quăng phao, tàu cũng lập tức lao ra trục vớt nhưng không kịp. Kể thì lâu nhưng vụ việc xảy ra nhanh lắm. Anh em ở đây ai cũng bất ngờ”, anh N. kể.

“Anh V. và anh T. sáng nay đã trở lại làm việc nhưng được cho về nghỉ ngơi, ổn định tinh thần. Còn những công nhân khác vẫn làm việc bình thường. Dù vậy, mọi người ai cũng buồn”, một công nhân cho hay.

Được biết, gia đình anh C. ở Thừa Thiên Huế, cách đây 2 năm anh lập gia đình và đưa vợ vào Vĩnh Long thuê nhà trọ ở.

"C. rất hiền lành, dễ thương. Vợ C. vừa sẩy thai không lâu thì xảy ra vụ việc này. Tội nghiệp quá!", một người dân sinh sống gần công trình cầu Mỹ Thuận cho biết.

Khoảnh khắc sàn thi công cầu Mỹ Thuận 2 sập kéo 3 công nhân xuống sông-2
Toàn bộ phần sàn bị sập xuống sông Hậu, chỉ còn trơ lại thanh sắt.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 - chủ đầu tư, đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn.

Ông Nguyễn Thái Hà, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 7, cho biết trước mắt, đơn vị đang tập trung tìm kiếm nam công nhân gặp nạn. Đối với 2 công nhân còn lại, Ban đã chỉ đạo nhà thầu động viên và bước đầu có hỗ trợ.

Nói về nguyên nhân xảy ra vụ việc, ông Hà cho biết do thời gian vừa qua do ảnh hưởng mùa mưa bão, gió tại công trường khiến các mối hàn bị yếu. Các đơn vị đang tập trung gia cố cầu tạm, kiểm tra sàn công tác thì xảy ra sự cố.

Do đây không phải là kết cấu chính của trụ tháp nên theo quy định đây là sự cố an toàn lao động, chưa phải là sự cố công trình.

“Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu, tư vấn rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh lại các biện pháp đảm bảo an toàn lao động”, ông Hà nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khoanh-khac-san-thi-cong-cau-my-thuan-2-sap-keo-3-cong-nhan-xuong-song-post1359274.html?fbclid=IwAR2jKqpEw-g14u1JpXMbGCc5lGxm7cq2bALrWWkX-XbpjoK0gAdhN3pR75w

tai nạn lao động Mất tích

Tin tức mới nhất