Khoe máy hút chân không 'chạy bằng cơm', cô gái bị người xem phản đối

Cách làm này của cô gái bị người xem phản đối vì có nguy cơ khiến vi khuẩn xâm nhập vào cả người làm lẫn thực phẩm.

Trong mùa dịch này có rất nhiều mẹo bảo quản thực phẩm hay ho được dân tình chia sẻ trên các trang MXH. Bên cạnh những cách bảo quản đơn giản thì hút chân không cũng là một phương pháp được nhiều người ưa chuộng.

Cách này giúp ngăn sự tấn công của vi khuẩn, giúp thực phẩm tươi ngon lâu hơn so. Với phương pháp hút chân không, người ta thường dùng các loại máy chuyên dụng nhưng đối với những hộ gia đình nhỏ thì họ lại nghĩ ra cách làm "cây nhà lá vườn" hơn.

Mới đây, một cô gái đã đăng tải clip khoe nhà mình có chiếc máy hút chân không "chạy bằng cơm" để bảo quản rau, củ, quả trong tủ lạnh, kéo dài thời gian sử dụng. Những tưởng sẽ được mọi người ủng hộ ngờ đâu lại nhận về vô số bình luận chỉ trích.


Khoe máy hút chân không "chạy bằng cơm", cô gái bị dân tình ùa vào chỉ trích

Chẳng là cô nàng này dùng một chiếc ống hút và tự mình hút sạch không khí ở trong các túi đựng thực phẩm ra. Tuy nhiên, đa số người xem đều cho rằng cách làm của cô gái không hay tẹo nào thậm chí nhìn vào chỉ khiến dân tình thêm lo sợ.

Lý do là bởi nếu các loại thực phẩm chưa được làm sạch, còn sót vi khuẩn sẽ làm ảnh hưởng đến chính sức khỏe của cô, nhất là khi là dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp.

Chưa kể cách làm này cũng có thể khiến cho vi khuẩn bên ngoài hoặc từ chính người làm chui ngược vào túi. Chủ nhân clip không lên tiếng giải thích thêm nên cũng chẳng ai biết chắc rằng trước khi bỏ các loại thực phẩm vào trong túi thì cô gái này đã làm sạch chúng hay chưa.

Nhưng dù là có hay không thì dân tình đều tỏ ra không ủng hộ. Nhiều người khuyên thay vì làm thế này thì cô nên tìm hiểu cách hút chân không bằng máy sấy hoặc đơn giản nhất là nhúng vào thau nước, áp suất của nước sẽ giúp đẩy hết không khí ra ngoài.

Họ cho rằng hiệu quả của hai cách làm này cũng không kém gì so với việc dùng máy chuyên dụng.

Theo Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khoe-may-hut-chan-khong-chay-bang-com-co-gai-bi-dan-tinh-phan-doi-vi-nhin-chi-thay-so-chu-chang-hay-teo-nao-161212608162130365.htm

bảo quản thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao