Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây

Sài Gòn không có 4 mùa như Hà Nội, nhưng không phải vì thế mà thiếu đi những góc hẹn hò lãng mạn dành cho những cặp đôi.

Sông nước hư ảo

Mảnh đất Sài Thành trước giờ rất nổi tiếng với... cầu. Có tới hàng chục cây cầu lớn nhỏ bắc qua sông để nối các quận với nhau. Trong số đó, có nhiều cây cầu nổi tiếng vì độ lãng mạn hơn là để đi lại.

Đơn cử như cầu Thủ Thiêm nối liền quận Bình Thạnh và quận 2, là điểm hẹn hò yêu thích của nhiều đôi trẻ bởi không khí thoáng đãng, mát mẻ. Hay cầu Phú Mỹ - cây cầu dây văng lớn nhất thành phố - không chỉ giải quyết vấn đề ùn ứ giao thông mà còn là nơi... ngắm hoàng hôn rất đã!

Là vùng đất khí hậu ôn hòa, ít khi có sương mù hay nhiều mây như miền Bắc, nên hầu như ngày nào cũng có thể chứng kiến hoàng hôn buông cực kì lãng mạn. Về đêm, ánh đèn của những tòa nhà cao tầng lung linh từ phía quận 7 và những con đường phát sáng uốn lượn vòng vèo từ phía quận 2 khiến cầu Phú Mỹ trở thành đài quan sát ưa thích của những người mê ánh sáng.

Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây-1
Điểm nhìn từ cầu Thủ Thiêm về đêm. Ảnh: Vannhien.

Vượt trội hơn cả cầu Phú Mỹ trong khoản ảo diệu là cầu Ánh Sao (quận 7) với hệ thống đèn led trong lòng cầu và hai bên thành cầu. Đây là cây cầu chỉ dành cho người đi bộ. Buổi tối đèn lên, cầu như một bản tình ca ánh sáng cực kì rực rỡ.

Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây-2
Cầu Ánh Sao lộng lẫy về đêm

Cũng chỉ dành cho người đi bộ, nhưng Cầu Mống bắc qua sông Bến Nghé, nối liền hai quận 1 và 4 lại là điểm hẹn hò "xưa cũ" bởi làm theo kiểu vòng mống, nay đã cấm xe đi lại. Gần cầu có quán bán bánh tráng trộn và đồ ăn vặt rất ngon, giá lại cực rẻ nữa, rất phù hợp để bạn ngồi hẹn hò tới tận khuya.

Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây-3
Cầu Mống với tầm nhìn ra tòa nhà Bitexco. Ảnh: Nội Stock.

Bên cạnh đó, Sài Gòn còn có Bến Bạch Đằng - một trong những địa điểm lãng mạn nằm ở trung tâm thành phố nhưng vẫn phảng phất chút hoang sơ. Bạn có thể ngồi tầng trên cùng của tàu xuôi sông Sài Gòn, nghe biểu diễn hòa tấu, nhâm nhi cà phê và tận hưởng cảm giác trôi lững thững ung dung dọc hành trình về Thủ Thiêm, sau đó xuôi dòng qua Bến Nhà Rồng dọc các bến cảng.

Thành phố của quán cafe

Không hổ danh là thành phố năng động, Sài Gòn đi đâu cũng bắt gặp những hàng ăn và quán cafe phục vụ mọi lứa tuổi. Tất nhiên, có rất nhiều quán để bạn hò hẹn người thương vào bất kì thời gian nào trong tuần. Đơn cử một số quán như Haki coffee với không gian mát mẻ, bài trí trẻ trung, trang nhã; Miền Thảo Mộc phong cách sân vườn yên tĩnh và thư thái; hay một số quán cafe trên cao cho bạn trải rộng tầm mắt ngắm Sài Gòn ban đêm như Chill Sky Bar...

Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây-4
Quán Miền Thảo Mộc yên tĩnh và thư thái

Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây-5
Chill Sky Bar sang chảnh

Sang chảnh hơn, bạn có thể lựa chọn Boat House - nhà hàng nổi như ốc đảo xinh đẹp trên lòng sông Sài Gòn, thuộc khuôn viên khu biệt thự Thảo Điền, An Phú; An restaurant hoàn toàn tách biệt với không gian bên ngoài, yên tĩnh, sạch sẽ và thoáng mát; hay Cafe SG Gió & Nước, một quán xinh đẹp, yên tĩnh; hoặc nhà hàng nằm sát bờ sông, The Deck Saigon được thiết kế theo kiểu Tây vừa hiện đại, sang trọng, lại không kém phần nên thơ. Đây là những nơi hẹn hò lý tưởng cho những cặp tình nhân, thậm chí cả những cuộc gặp mặt đầm ấm bên gia đình.

Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây-6
The Deck Saigon thoáng mát

Khu vực công cộng

Nếu bạn muốn đến một nơi bình dân hơn thì một số khu vực công cộng có thể là sự lựa chọn hợp ý bạn.

Khu phố Tây Bùi Viện tuy giá cả có 'chát' hơn một chút, nhưng cũng là nơi đổi gió thích hợp. Đến đây bạn có thể uống bia, nghe nhạc acoustic hoặc nhạc mạnh, tận hưởng không khí sôi động của tuổi trẻ nơi đô thành náo nhiệt.

Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây-7
Phố Tây Bùi Viện sôi động (Ảnh: Zing)

Rẻ hơn là dịch vụ ngắm cảnh từ tòa nhà chọc trời Bitexco Tower, với giá vé vào khoảng 200.000 đồng/người/lượt, có thể sử dụng kính viễn vọng. Từ độ cao 178m, các bạn sẽ thấy một Sài Gòn lung linh và đẹp ngoài sức tưởng tượng.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ nằm ở trung tâm quận 1 cũng là lựa chọn không tệ, với hàng chục quán cafe, món ăn vặt phục vụ mọi lứa tuổi và nhiều chương trình ca nhạc giải trí cuối tuần.

Còn nếu muốn một nơi rẻ thiệt là rẻ, thì Hồ Con Rùa là sự lựa chọn hàng đầu. Đến đây bạn có thể mua một chút đồ ăn vặt, ngồi bên hồ hóng gió mát, nghe nhạc sống từ một quán cafe nào đó vọng ra, đủ lớn và đủ "đã". Đây cũng là thiên đường ăn vặt cho cặp đôi nào thích ẩm thực, mà giá rất phải chăng: nào là bánh tráng trộn, sinh tố, khoai lang nướng, bắp xào tôm bơ...

Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây-8
Hồ Con Rùa. Ảnh: Lê Văn Quốc Hưng.

Những bãi thả diều nổi tiếng

Tận dụng khu đất trống rộng rãi, một số người đem diều ra thả vào mỗi buổi chiều. Dần dà, khu vực đó trở thành bãi thả diều thu hút rất đông người lớn, trẻ nhỏ và cả các cặp đôi tới tham gia.

Khỏi cần ghen tỵ khi Hà Nội vào thu, giới trẻ Sài thành vẫn có vô số góc hẹn hò lãng mạn như thế này đây-9

Ở quận 2 có một bãi thả diều đoạn đầu cầu Thủ Thiêm giao với đường Lương Định Của và đại lộ Đông Tây; quận 7 có một bãi bên chân cầu Kênh Tẻ, cách trung tâm thành phố khoảng 3km; ở quận 8 có Đồng Diều, địa chỉ 33/2 Cao Lỗ; và ở quận 3 thì khu vực kênh Nhiêu Lộc trải dài từ quận 3 đến quận Tân Bình từ lâu đã trở thành nơi lý tưởng để mọi người dạo mát, tập thể dục và mặc sức thả những con diều từ tự làm tới gắn sáo hoành tráng. Đây cũng là nơi hẹn hò lãng mạn của nhiều cặp đôi. Tuy không đủ riêng tư, nhưng không gian mát mẻ, thoáng đãng cùng những cánh diều sặc sỡ vui mắt sẽ khiến cả hai vô cùng thích thú.

 

 

Theo Baodatviet.vn 


du lịch sài gòn địa điểm du lịch hẹn hò giới trẻ

Tin tức mới nhất