Không có chỗ ở đội tuyển, Bùi Tiến Dũng nguy cơ mất suất bắt chính ở CLB TP.HCM

Phong độ của Bùi Tiến Dũng sau 2 trận bắt chính có lẽ chưa đủ để trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ CLB TP.HCM.

Việc Thanh Thắng bị treo giò sau hành vi không đúng mực với trọng tài trong trận đấu giữa Thanh Hóa và CLB TP.HCM đã mở ra cơ hội với Bùi Tiến Dũng. Trong suốt giai đoạn 1, cựu thủ thành U23 Việt Nam gần như mất tích vì chấn thương. Anh được nhắc đến nhiều hơn với chuyện tình cùng nàng mẫu Tây Dianka và công việc kinh doanh riêng.

Dù có khỏe mạnh, cũng thật khó để Tiến Dũng thi đấu thường xuyên bởi sự ổn định của Thanh Thắng. Sau quãng thời gian dài chỉ ngồi ngoài, rõ ràng thủ môn sinh năm 1997 này cần thêm thời gian để tìm lại phong độ, trong khi CLB TP.HCM đang rơi vào hoàn cảnh buộc phải có điểm trong mọi trận đấu. Họ chỉ hơn đội cuối bảng SLNA 4 điểm, mọi sai lầm đều phải trả giá.

Ở 2 trận đấu với Viettel FC và Hải Phòng vừa qua, Bùi Tiến Dũng có nhiều pha xử lý lóng ngóng. Khả năng ra vào thiếu ổn định, giải quyết bóng bổng vẫn là điểm yếu lớn với thủ môn gốc Thanh Hóa. Điều tích cực là Bùi Tiến Dũng vẫn giữ được phản xạ nhanh nhạy khi cản phá những cú dứt điểm của đối thủ.

Không có chỗ ở đội tuyển, Bùi Tiến Dũng nguy cơ mất suất bắt chính ở CLB TP.HCM-1
Bùi Tiến Dũng chơi hai trận, thủng lưới 1 bàn nhưng chưa cho thấy sự ổn định (Ảnh: An Tô)

Khi được hỏi liệu có tiếp tục sử dụng Bùi Tiến Dũng, HLV Polking chỉ đáp: "Tôi chưa biết, đến lúc đó thì tôi mới đưa ra quyết định cuối cùng là ai sẽ vào sân".

Có thể thấy, vị chiến lược gia này vẫn còn đắn đo khi sử dụng Bùi Tiến Dũng. Thanh Thắng sẽ quay trở lại ở vòng 13 sau khi hết hạn treo giò, đó sẽ là áp lực rất lớn với Bùi Tiến Dũng.

Nên nhớ rằng ở mùa giải năm ngoái, Tiến Dũng cũng được tin tưởng và có cơ hội ra sân rất nhiều khi Thanh Thắng chấn thương. Thế nhưng phong độ thiếu thuyết phục đã khiến anh phải trở lại với băng ghế dự bị. Thậm chí, CLB TP.HCM còn chiêu mộ thêm thủ môn Phạm Văn Cường từ Quảng Nam để dự phòng cho Thanh Thắng.

Đánh bại 2 đồng nghiệp từng nhiều năm ăn cơm tuyển để giành suất bắt chính, thủ môn có chiều cao khiêm tốn bậc nhất V.League cho thấy anh vẫn còn sung sức ở tuổi 33.

Không có chỗ ở đội tuyển, Bùi Tiến Dũng nguy cơ mất suất bắt chính ở CLB TP.HCM-2
Số lần ra sân của Bùi Tiến Dũng là quá ít ỏi (Ảnh: An Tô)

Trong danh sách tập trung đội tuyển Quốc gia mới đây, Bùi Tiến Dũng tiếp tục "mất hút". Anh giờ đã không còn là sự lựa chọn quen thuộc của HLV Park Hang-seo. Sự nghiệp sân cỏ của thủ môn gốc Thanh Hóa trở nên quá khó khăn sau VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan, nơi anh mắc sai lầm trực tiếp trong trận đấu quyết định tới tấm vé đi tiếp với CHDCND Triều Tiên.

Không còn suất ở đội tuyển, vị trí ở CLB TP.HCM cũng chẳng vững vàng. Sự nghiệp nhanh nở của Bùi Tiến Dũng đối diện nhiều trắc trở và đứng trước nguy cơ "chóng tàn".

Không có chỗ ở đội tuyển, Bùi Tiến Dũng nguy cơ mất suất bắt chính ở CLB TP.HCM-3
Thanh Thắng trở lại ở vòng 13 V.League

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/khong-co-cho-o-doi-tuyen-bui-tien-dung-nguy-co-mat-luon-suat-bat-chinh-o-clb-tphcm-4020215517231592.htm

Bùi Tiến Dũng

Tin tức mới nhất