Không có lý do chính đáng khi ra đường, 12 người bị phạt 24 triệu đồng

Cơ quan chức năng phường 9 (quận Phú Nhuận) xử phạt 24 triệu đồng đối với 12 cá nhân ra đường trong trường hợp không thật sự cần thiết.

Ngày 12/7, UBND phường 9, quận Phú Nhuận (TP.HCM), cho biết đến 17h cùng ngày, lực lượng chức năng tại đây đã ra quyết định xử phạt 12 trường hợp vi phạm lỗi đi ra ngoài đường trong trường hợp không thật sự cần thiết.

Nhà chức trách cho biết tổng số tiền xử phạt các trường hợp này là 24 triệu đồng. Các trường hợp này bị lập biên bản tại chốt chặn kiểm soát dịch trên đường Hoàng Minh Giám, gần công viên Gia Định.

Không có lý do chính đáng khi ra đường, 12 người bị phạt 24 triệu đồng-1
Lực lượng chức năng phường 9 (quận Phú Nhuận) kiểm soát tại chốt phòng chống dịch. Ảnh: Chí Hùng.

Theo đại diện UBND phường 9, những người vi phạm đa số đi từ quận Gò Vấp qua quận Phú Nhuận nhưng không khai báo được lý do chính đáng hoặc không có giấy tờ thông hành theo đúng quy định.

Sau 3 ngày tuyên truyền kết hợp xử phạt, tình trạng người dân đi bộ, đạp xe, tập thể dục tại khu vực công viên Gia Định không còn tái diễn.

Cũng theo UBND phường 9, tình trạng giao thông tại chốt kiểm soát dịch trên đường Hoàng Minh Giám sáng nay ghi nhận đông hơn so với những ngày trước do đầu tuần. Lượng người chủ yếu đi từ quận Gò Vấp qua.

Lực lượng chức năng địa phương buộc phải xả trạm thời gian ngắn để tránh xảy ra ùn tắc. Chiều cùng ngày, việc kiểm soát tại chốt kiểm soát dịch này được tái thiết lập và hoạt động bình thường.


Cần xử lý nghiêm người vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Từ 0h ngày 9/7, lệnh phong tỏa theo Chỉ thị 16 được áp dụng toàn TP.HCM. Thành phố tăng cường xử phạt vi phạm hành chính người ra khỏi nhà không thuộc các trường hợp quy định, không có lý do chính đáng.

Chỉ thị nêu rõ người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

Các trường hợp khẩn cấp (cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ), làm việc tại cơ quan, đơn vị Nhà nước, lực lượng vũ trang, cơ quan ngoại giao... khi ra khỏi nhà phải đảm bảo nguyên tắc 5K.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/khong-co-ly-do-chinh-dang-khi-ra-duong-12-nguoi-bi-phat-24-trieu-dong-post1237944.html?fbclid=IwAR1NtHY8AqYBhjse4G77iSFpfZKZHte6Tjks1w52qKSmmApb54dSwxpFMf4

SARS-CoV-2 COVID-19 xử phạt

Tin tức mới nhất