Không muốn cưới nên lên MXH bóc phốt, chê bai người yêu thu hút đến 26k like

"Bạn ấy bảo anh không thể mong muốn em vừa đi làm về sớm, 5 giờ tan sở chăm lo con cái gia đình, rồi bắt em kiếm nhiều như anh. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Mình nghe rất bực", chàng trai viết.

Khi yêu và quyết định tiến đến hôn nhân, chắc chắn phải có những bước suy xét kỹ càng từ hai phía. Bình thường, người ta quan tâm đến chính đối phương và cả gia đình họ nữa để xem có phù hợp với nhà mình không.

Tuy nhiên, hành trình đó nên được chú ý trước khi quyết định yêu đương. Nếu đã yêu lâu rồi, tiến đến hôn nhân bắt đầu suy xét thiệt hơn về kinh tế, hoàn cảnh gia đình thì xứng đáng nhận về chỉ trích.

Mới đây, một chàng trai đăng tải lên mạng xã hội kể về câu chuyện của mình. Theo đó, anh đang suy nghĩ về việc có nên kết hôn cùng người yêu hay không. Chuyện như sau:

“Chào mọi người, mình là nam, sinh năm 1992. Nói qua về mình thì mình là trai thành phố, cao ráo, sáng sủa, cũng được gọi là đẹp trai ở công ty, gia đình bố mẹ là trí thức.

Công việc mình thì cả lương và thu nhập khoảng 20 triệu, mong muốn sẽ phát triển xa hơn nữa. Về người yêu mình thì bạn ấy xinh xắn, ưa nhìn cũng nhiều mối theo đuổi đấy là lý do ban đầu mình thích bạn ấy. Về sau thì mình thấy bạn ấy là người hiền lành, nhẹ nhàng, hiểu chuyện, biết nhường nhịn, cũng không đòi hỏi nhiều như các bạn gái bây giờ, quan trọng 2 bọn mình ở cùng thành phố, nên gần nhau.

Không muốn cưới nên lên MXH bóc phốt, chê bai người yêu thu hút đến 26k like-1
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, mình đắn đo không biết có nên tiến tới hôn nhân với bạn ấy hay không vì giữa chúng mình có những điểm sau không phù hợp.

Thứ nhất, văn hóa gia đình. Nhà mình là gia đình tri thức, còn nhà bạn ấy chỉ là tiểu thương, buôn bán nhỏ lẻ, mình cũng sợ bố mẹ mình không hài lòng điểm này. Tính cách bạn ấy tốt, nhưng được giáo dục trong gia đình thoải mái quá mức, không nề nếp gia phong nên vô tư, hồn nhiên. Mình cảm thấy khó thích ứng được với gia đình mình.

Thứ 2, bạn ấy mong muốn nếu sợ khó hòa hợp, xin phép cho lấy nhau ra ở riêng có được không? Nhưng tư tưởng mình vậy là bất hiếu, đàn ông con trai phải ở với bố mẹ mình, rồi sinh con đẻ cái nối dõi tông đường, chăm sóc bố mẹ...

Thứ 3, bạn ấy chỉ là nhân viên văn phòng bình thường, mình thì mong muốn cuộc sống cả 2 phải cố gắng đi làm, kiếm nhiều tiền để cuộc sống tốt hơn, với bạn ấy e là hơi khó.

Bạn ấy bảo anh không thể mong muốn em vừa đi làm về sớm, 5 giờ tan sở chăm lo con cái gia đình, rồi bắt em kiếm nhiều như anh. Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Mình nghe rất bực.

Thứ 4, mình là người có tính sở hữu cao, vì thế mình cấm bạn ấy nói chuyện hay tiếp xúc với người khác giới, có người yêu rồi mà còn có mối quan hệ trao đổi nam nữ là không đàng hoàng.

Thứ 5, mình mong muốn lấy người vợ, phải là người giỏi giang, chu toàn, đối với chồng rồi đối nội đối ngoại ổn, với tính cách ôn hòa và không khéo như bạn ấy sẽ làm mình mệt mỏi trong cuộc sống.

Bạn ấy cũng có những quan điểm cá nhân của bản thân nhưng mình cũng không bênh bạn ấy nếu xảy ra xung đột giữa vợ và bố mẹ.

Việc bạn ấy phải làm, và cần làm tốt là ý thức được việc cân bằng gia đình để mình tập trung phát triển sự nghiệp, chứ không phải lải nhải đòi mình quan tâm đến bạn ấy, hay đứng về phía bạn ấy. (Bạn ấy hay buồn và nói mình vô tâm, cũng sợ lấy mình sau sẽ khổ…).

Kết luận lại, mình thấy mình là người đàn ông có đầy đủ các yếu tố như mình có thể tìm 1 người vợ phù hợp và tốt hơn bạn ấy đúng không? Mọi người cho mình lời khuyên”.

Không muốn cưới nên lên MXH bóc phốt, chê bai người yêu thu hút đến 26k like-2
Ảnh minh họa.

Dòng trạng thái này sau khi đăng tải đã thu hút đến 26 nghìn bình luận từ cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi đọc được chia sẻ của anh ta. Ban đầu, chuyện quan tâm đến một người là do nhan sắc là việc bình thường. Tuy nhiên sau đó, khi sự gia trưởng "lên ngôi" thì cách anh ta xử sự, suy nghĩ thật khó chấp nhận.

Anh chê bạn gái nhà người ta sinh ra trong gia đình tiểu thương là một điều sai lầm. Không thể đánh giá một người theo cách thức vô lý như vậy. Thứ hai nữa, trong hôn nhân, người chồng đóng vai trò làm cầu nối, hòa giải mối quan hệ giữa và vợ và gia đình nhà mình. Vậy mà cuối cùng anh lại phủ quyết hoàn toàn suy nghĩ ở riêng, cho dù nguy cơ cưới nhau xong vợ mình bất đồng với bố mẹ chồng rất cao.

Hơn thế, người đàn ông này quá vô trách nhiệm, đòi hỏi nhiều ở một phụ nữ mà không nghĩ rằng do bản thân mình ích kỷ.

Cuối cùng, "câu chốt" vì bản thân khá khẩm nên có thể tìm được người phụ nữ khác khiến người ta bức xúc. Ban đầu, anh không có ý muốn cưới người yêu nên chỉ muốn tìm lý do để gạt cô ra mà thôi.

Trong trường hợp này, có lẽ cô gái nên là người tự động chia tay trước để tìm hạnh phúc khác. Cố gắng lấy người chồng có tính cách như thế sẽ khiến cô khổ sở cả đời mà thôi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-muon-cuoi-nen-cong-khai-len-mxh-boc-phot-che-bai-nguoi-yeu-thu-hut-den-26-nghin-like-cau-chot-cuoi-cung-khien-cho-anh-ta-bien-thanh-ke-dang-bi-vut-bo-bac-nhat-162201909110840356.htm

bóc phốt hôn nhân

Tin tức mới nhất