Bill Gates ly hôn

Không phải ngoại tình, đôi khi chia tay đơn giản vì đã đi trọn vẹn một đoạn đường

Chúng ta có thể tin hoặc không tin vào sự kết thúc của hai con người bất kỳ nào trên thế giới này, kể cả Bill Gates.

Người Việt Nam thức dậy với nỗi thấp thỏm trong tin tức về dịch bệnh. Và sáng hôm qua, người Việt Nam thức dậy trong một tin tức nữa, không quá thấp thỏm, nhưng hụt hẫng: Bill và Melinda Gates chia tay. Trên Twitter, hai người đưa ra một tuyên bố chung.

"Sau rất nhiều suy nghĩ và nỗ lực, chúng tôi đã quyết định sẽ kết thúc cuộc hôn nhân này. Trong suốt 27 năm qua, chúng tôi đã cùng nhau nuôi dạy 3 đứa trẻ tuyệt vời và tạo dựng một nền tảng để người dân trên toàn thế giới có một cuộc sống khỏe mạnh, tốt đẹp hơn.

Chúng tôi vẫn cùng chung niềm tin về sứ mệnh ấy và tiếp tục nỗ lực với công việc nhưng cũng hiểu rằng, chúng tôi không thể cùng nhau đi trên hành trình hôn nhân trong phần đời còn lại.

Chúng tôi mong muốn có khoảng thời gian riêng dành cho gia đình để có thể chuẩn bị cho cuộc sống mới này. Melinda Gates và Bill Gates".

Thông báo được đăng tải trên tài khoản Twitter của Bill Gates. Tên bà Melinda Gates được đặt trước. 

Facebook share rầm rộ câu chuyện chia tay của Bill Gates và vợ. Không nổi tiếng với một chuyện tình hoa mộng hay lãng mạn, Melinda và Bill Gates vẫn gây được chú ý trong dư luận vì suốt 27 năm sống chung, họ gần như không có điều tiếng gì, cần mẫn với công việc làm từ thiện và được nhiều người ngưỡng mộ.

Là vợ của người đàn ông nhiều năm liền giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới, bà Melinda Gates vẫn sống một cuộc đời khá khép kín, miệt mài với quỹ từ thiện và sứ mệnh hai vợ chồng bà đã đặt ra suốt nhiều thập kỷ.

Có không ít những bình luận đặt ra câu hỏi: "Liệu có phải ông Bill Gates ngoại tình?", "Liệu có người thứ ba dính dáng trong câu chuyện này không?",...

Kết thúc một cuộc chia tay không ồn ã, không ì xèo, người ta sẽ tự hỏi liệu có phải người đàn ông ngoại tình? Nếu phụ nữ chịu nhiều áp lực định kiến về vị thế trong gia đình thì nam giới, đặc biệt là những người đàn ông giàu có, chịu một định kiến về ngoại tình.

Thế giới luôn khắc họa những người đàn ông giàu có với một "hậu cung" phía sau, một cuộc sống trác táng hay những lối sống xa hoa mà chắc chắn ít nhiều sẽ dính dáng tới phụ nữ. Chuyện của Bill Gates chẳng ai biết, nhưng người ta cứ đặt giả định như vậy, để mạng xã hội bớt đi phần tẻ nhạt.

Và tương tự, nhiều chị em phụ nữ lại than thở thương cho bà Melinda Gates, rằng phụ nữ "đã cống hiến cả tuổi thanh xuân bên cạnh một người đàn ông duy nhất để giờ phải ngậm ngùi chia tay". Kiểu vậy!

Tôi không chắc nhưng nghĩ rằng, bà Melinda Gates không thấy phí thanh xuân gì cả nếu nhìn lại những gì hai vợ chồng họ đã cùng gây dựng và thực hiện.

Một cuộc sống "drama-free" (không có thị phi) dường như ngày càng trở nên quá khó trong cuộc sống hiện đại khi người ta bị ám ảnh bởi "Tuesday", bởi "ngoại tình".

Người ta thích đọc những câu chuyện ngoại tình, nhiều người muốn thấy câu chuyện ngoại tình hay khấp khởi chờ đợi một yếu tố thị phi trong những vụ chia tay để có thể dành cả một buổi sáng ngồi nhận lương và lướt Facebook hóng drama. Ngoại tình là điều chúng ta không dám làm dù đôi khi suy nghĩ đó nhen nhóm.

Vì không được làm nên chúng ta mong muốn nhìn thấy những người ngoại tình phải trả giá, vì cái sai trái đạo đức hoặc vì "cả gan" làm những điều người khác không có gan làm.

Những câu chuyện càng bi kịch, người ta càng háo hức, không chỉ riêng gì các vụ ngoại tình mà tất cả những gì đang diễn ra ngoài kia.

Không phải ngoại tình, đôi khi chia tay đơn giản vì đã đi trọn vẹn một đoạn đường-1

Giống như hiệu ứng Werther nói về hiện tượng tự sát tăng lên khi người ta nhắc nhiều tới nó, tôi tin rằng càng nhắc nhiều tới ngoại tình, càng nhốn nháo vì ngoại tình, chúng ta sẽ càng thấy ngoại tình xuất hiện nhiều.

Đôi khi giữa muôn vàn câu chuyện, một le lói về ngoại tình cũng khiến người ta bắt được và thổi phồng lên thành một scandal. Chúng ta không thể thôi nghĩ về ngoại tình trước những cuộc ly hôn vì đâu đâu cũng thấy những câu chuyện như vậy.

Liệu có một cuộc chia tay nào không dính dáng tới thị phi?

Khó có thể đoán được những nội tình phía sau một cuộc hôn nhân, nhất là của Bill và Melinda Gates nhưng tôi tin rằng, một cuộc hôn nhân kết thúc bằng một tuyên bố chung, không có những tai tiếng bên lề cùng ngôn từ dung dị, chân thành khiến người ta có niềm tin vào một cái kết êm đẹp.

Chí ít trước khi hai người tự đính chính hay thông cáo điều gì khác, chúng ta vẫn thấy đó là một cuộc hôn nhân trọn vẹn cho đến phút cuối.

Đôi khi tình yêu không cần kết thúc bằng một sự đau khổ hay những dằn vặt. Chúng ta cũng chẳng cần tôn thờ tình yêu hay hôn nhân như một điểm cuối của cuộc đời để rồi hụt hẫng khi nhìn thấy một mối tình tan vỡ.

Họ đã yêu đủ, ở bên nhau đủ, trưởng thành trong những năm tháng bên nhau và trọn vẹn với một chặng đường. Có nhiều lý do cho một cuộc ly hôn và ngoại tình không phải con đường duy nhất dẫn tới cái đích chia tay. Và hơn cả, chia tay cũng không phải là cái kết của một cuộc hành trình dài.

Trước khi kết hôn, chúng ta là hai cá thể độc lập và toàn vẹn, sau khi ly hôn, chúng ta trưởng thành và vững vàng với những bài học đã có cùng nhau suốt vài năm, vài thập kỷ.

Không phải ngoại tình, đôi khi chia tay đơn giản vì đã đi trọn vẹn một đoạn đường-2

Tôi không muốn gán cho câu chuyện của Bill Gates và bà Melinda Gates những tình tiết mùi mẫn thừa thãi vì cuộc đời họ có nhiều thứ đáng nhớ hơn một cuộc chuyện tình trong mơ. Đã có những rạn nứt, khó khăn với cả hai trong vài năm qua trong việc duy trì mối quan hệ.

Tỷ phú hay một người bình thường cũng có những khó khăn trong hôn nhân cần phải đương đầu. Chúng ta có thể tin hoặc không tin vào sự kết thúc của hai con người bất kỳ nào trên thế giới này, kể cả Bill Gates, nhưng hãy có chút niềm tin vào tình yêu.

Chia tay mở ra một hành trình mới trong cuộc đời mà ở đó, họ thấy cuộc sống của bản thân được trọn vẹn hơn, như cách Bill Gates đã chia sẻ trong dòng thông cáo trên Twitter.

Ở lại trong một mối quan hệ có dấu hiệu rạn nứt thực sự khó khăn nhưng đủ can đảm để bứt ra khỏi một mối quan hệ, thoát khỏi cảm giác quen thuộc hay chịu được những áp lực từ dư luận với cuộc chia tay của những người nổi tiếng, còn khó khăn hơn rất nhiều. Đôi khi ta cần chia tay, cần biết đâu là điểm kết cho một hành trình.

Không phải ngoại tình, đôi khi chia tay đơn giản vì đã đi trọn vẹn một đoạn đường-3

Suy cho cùng, trong một mối quan hệ hai người, ta vẫn sống như một cá thể độc lập.

Tôi vẫn nhớ hồi mình chuẩn bị đi du học, người yêu tôi đã gợi mở về một cuộc chia tay. Tôi vùng vằng, khóc cạn nước mắt để níu kéo. Ngày rời Việt Nam cũng tới, cuộc chia tay vẫn diễn ra và không có phép màu nào hết.

Tôi vẫn nghĩ sẽ khó để mình có thể quên đi anh nhưng cuộc sống ở một đất nước mới cho tôi những trải nghiệm mới. Anh không yêu ai trong suốt 2 năm đầu tôi đi du học.

Có lẽ, anh chia tay vì không muốn tôi vướng bận với một điều gì đó ở Việt Nam khi có thể bắt đầu một cuộc sống mới tự do hơn như tôi vẫn mong muốn. 

Hoặc có thể anh ngoại tình, nhưng tôi vẫn tin vào lý do trên hơn để cuộc sống không ngập trong những bất an và nhìn đâu cũng thấy niềm tin rạn vỡ. 

Sẽ có một ngày, nếu người ta phát hiện ra Bill Gates hay Melinda Gates ngoại tình, ai đó nhìn tôi cười và nói "Thấy chưa, tin gì vào tình yêu thời này!", tôi vẫn thấy thoải mái.

Không phải tôi tha thiết gì ở mối tình của vợ chồng Bill Gates hay mong chờ một điều gì đó thần tiên để níu kéo hình tượng tôi thầm ngưỡng mộ suốt bao năm.

Tôi cho bản thân cơ hội tin vào tình yêu và những cái kết êm đẹp. Một mối tình trọn vẹn, yêu trọn vẹn và kết thúc trọn vẹn. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-phai-ngoai-tinh-hay-thi-phi-doi-khi-chia-tay-chi-don-gian-la-vi-ta-da-di-tron-ven-voi-nhau-mot-doan-duong-doi-162210505001148135.htm

Bill Gates ly hôn chia tay

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bill Gates ly hôn