Không thể ngờ chỉ ngửi những mùi này thôi cũng giúp bạn giảm cân 'ầm ầm', chẳng cần tập luyện

Các nhà khoa học đã nhận thấy rằng, việc ngửi những mùi hương dưới đây trước hoặc trong bữa ăn sẽ giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn, từ đó ăn ít hơn và dần dần cải thiện cân nặng của mình.

Tiến sĩ Alan Hirsch cho biết: "Mùi hương có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm cảm giác phát ra tín hiệu no trong não, để cơ thể nhận biết rằng dạ dày đã đầy và không tiếp tục ăn nữa". Ông đã làm một nghiên cứu trên 3.193 phụ nữ thừa cân trong độ tuổi từ 18-64 để chứng minh rằng hít phải một vài mùi hương nhất định có thể giúp con người kiềm chế cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí Y khoa và Phẫu thuật thần kinh chỉnh hình (Mỹ).

Không thể ngờ chỉ ngửi những mùi này thôi cũng giúp bạn giảm cân ầm ầm, chẳng cần tập luyện-1
Những mùi hương giúp giảm cân vô cùng hiệu quả

Một nghiên cứu tương tự được thực hiện tại Phòng thí nghiệm thần kinh cảm giác con người (Washington DC). Các nhà nghiên cứu đã thực hành với một nhóm 80 người, nhóm thứ nhất được cho ngửi mùi hương trước và khi đã ăn 5 phút. Nhóm thứ hai không ngửi mùi hương trước và trong khi ăn. Kết quả cho thấy, những người được ngửi mùi hương trước và trong khi ăn đã giảm trung bình 8.64kg trong khi nhóm còn lại chỉ giảm 1.82kg trong 6 tháng.

Dưới đây là danh sách các mùi hương có sẵn trong căn bếp:

Táo và chuối

Không chỉ ăn táo mới có thể giảm cân mà ngay cả ngửi mùi táo cũng có thể mang lại hiệu quả. Theo một nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu và trị liệu mùi và vị, những người thừa cân ngửi thấy mùi táo xanh và chuối khi cảm thấy đói sẽ giảm cân nhiều hơn so với những người không không ngửi mùi hương này trước khi ăn. Mùi vị ngọt trung tính có thể kiềm chế cơn đói.

Không thể ngờ chỉ ngửi những mùi này thôi cũng giúp bạn giảm cân ầm ầm, chẳng cần tập luyện-2

Tinh dầu ôliu

Theo một nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu thực phẩm của Đức thì những người ngửi mùi hương dầu ôliu sẽ có nồng độ serotonin (một nội tiết tố liên quan đến cảm giác no) trong cơ thể của họ cao hơn những người không ngửi nên họ có thể giảm cân nhanh hơn.

Tinh dầu ôliu chứa nhiều MUFA - một axit béo không bão hòa đơn có tác dụng giúp phân hủy các chất béo bụng nên có thể giúp bạn giảm cân.

Tỏi

Tỏi là một siêu thực phẩm được biết đến với các đặc tính chữa bệnh. Ngoài ra, nó cũng có thể giúp kiềm chế cơn đói của bạn và hỗ trợ giảm cân. Theo một nghiên cứu năm 2012, được công bố trên tạp chí Flavor, các nhà khoa học đã kết luận rằng, việc ngửi mùi hăng và nồng của tỏi trước hoặc trong bữa ăn có thể khiến chúng ta ăn ít hơn. Bên cạnh đó, ngửi hương tỏi cũng có thể giúp chúng ta giảm cảm giác đói, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Bạc hà

Theo các chuyên gia sức khỏe, mùi bạc hà không chỉ có thể giúp bạn tăng cường sự minh mẫn và tập trung mà còn có thể kiềm chế cơn đói của bạn. Đó là vì hương vị dễ chịu và the mát của bạc hà sẽ truyền đến rất nhanh cơ quan vị giác và khứu giác, làm giảm khả năng thèm ăn của bạn, giúp bạn không ăn nhiều. Ngửi bạc hà một hoặc hai lần mỗi ngày cũng giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất.

Không thể ngờ chỉ ngửi những mùi này thôi cũng giúp bạn giảm cân ầm ầm, chẳng cần tập luyện-3

Các mùi hương trên chỉ có tác dụng đánh lừa cảm giác của bạn, khiến bạn ăn ít đi, lượng calo nạp vào người giảm và bạn không bị tăng cân, thậm chí có thể giảm cân. Tuy nhiên, để nhanh giảm cân hoặc duy trì trọng lượng khỏe mạnh của mình, điều quan trọng là bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống thích hợp và duy trì một chế độ tập luyện kiên trì.

Chúc các bạn thành công!

Theo Công Lý Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/khong-the-ngo-chi-ngui-nhung-mui-nay-thoi-cung-giup-ban-giam-can-am-am-chang-can-tap-luyen-81037.html

giảm cân

Tin tức mới nhất