Khủng khiếp: Cho vay lãi suất hơn 2.000%, bêu ảnh nếu không trả nợ

Cơ quan công an xác định trong đường dây cho vay nặng lãi này có cả những đối tượng ở nước ngoài với tính chất phức tạp.

Ngày 25/5, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an triệt phá một đường dây tổ chức cho vay nặng lãi qua các ứng dụng (app) online.

Thông tin ban đầu, qua công tác trinh sát, phòng PC02 phát hiện tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố khác xuất hiện tình trạng cho vay tiền qua app dưới hình thức tín dụng đen.

Để có thể vay được tiền, người vay chỉ cần chụp ảnh chứng minh hoặc căn cước công dân, thế chấp danh bạ điện thoại thì sẽ được “giải ngân” khoản vay từ 2 – 30 triệu đồng mà không cần ký kết giấy tờ vay nợ.

Khủng khiếp: Cho vay lãi suất hơn 2.000%, bêu ảnh nếu không trả nợ-1
Các đối tượng liên quan đến đường dây “tín dụng đen” dưới hình thức vay qua app tại trụ sở công an.

Tiếp đó, các đối tượng sẽ thẩm định tính chính xác qua danh bạ của người vay để làm căn cứ cho vay tiền và đòi nợ sau này.

Sau khi được “giải ngân”, người vay phải thanh toán tiền gốc trong 3 – 5 ngày, tiền lãi bị cắt ngay khi vay. Nếu không trả tiền đúng hạn, lãi mẹ đẻ lãi con mà người vay phải trả lên tới 1.570 – 2.190%/ năm.

Trong trường hợp người vay không có khả năng chi trả, các đối tượng sẽ khủng bố tinh thần bằng cách gọi điện, nhắn tin làm phiền, thậm chí là đăng ảnh người vay lên khắp các mạng xã hội để bôi nhọ danh dự, nhân phẩm.

Quá trình điều tra, ngày 24/5, lực lượng công an đột kích và khám xét 7 cơ sở của các đối tượng nói trên tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và đưa gần 300 đối tượng nam, nữ thuộc đường dây “tín dụng đen” này về trụ sở làm việc.

Đáng chú ý, trong số các đối tượng có liên quan có cả người nước ngoài và quy mô của đường dây này mang tính chất xuyên quốc gia.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/khung-khiep-cho-vay-lai-suat-hon-2000-beu-anh-len-mang-neu-khong-tra-no-502022255125922326.htm

vay nặng lãi

Tin tức mới nhất