Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?

Nhìn cảnh tượng kinh hoàng này, nhiều người chỉ biết thở dài và lắc đầu ngao ngán. "Ý thức khi du lịch nằm ở đâu?" là câu hỏi cũ rich được đặt ra mà chưa thể tìm thấy câu trả lời.

Đà Lạt mộng mơ là một trong những địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. Vào dịp Tết Nguyên đán, nơi đây cũng trở thành điểm dừng chân của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Nếu được hỏi, tổng kết sau 5 ngày Tết, Đà Lạt có gì, thì câu trả lời sẽ nằm ở loạt ảnh nhức mắt sau đây. Đó chính là một bãi rác khổng lồ kéo dài từ trung tâm thành phố đến những con đường lớn nhỏ lân cận.

Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?-1Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?-2
Những địa điểm quen thuộc ở Đà Lạt nay chìm ngập trong biển rác.

Theo những hình ảnh được chia sẻ, rác phần nhiều là túi ni-lông, chai nhựa,… Rác bị vứt ngổn ngang ở tất cả mọi nơi trên đường. Chưa bàn đến việc ô nhiễm môi trường sống, chỉ cảnh tượng kinh hoàng này thôi cũng ảnh hưởng đến mỹ quan của thành phố đến nhường nào.

Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?-3
Người dân sống chung với rác sau dịp Tết.

Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?-4
Rác ở khắp mọi nơi...

Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?-5
Xe rác quá tải vì lượng rác khổng lồ vứt bừa bãi trên đường.

Khi những hình ảnh này được chia sẻ, dân tình đổ xô để lại bên dưới hàng ngàn bình luận, tất cả họ đều thương xót cho Đà Lạt, cho thành phố ngàn hoa nay trở thành nơi tập kết rác không hơn không kém. Nhiều người ngán ngẩm, bất lực đặt câu hỏi: "Ý thức của khách du lịch để đâu?".

"Vô ý thức quá đi. Sọt rác đầy đường không lo bỏ vào"; "Có tiền đi chơi, nhưng không có tiền mua ý thức" - một số thành viên mạng viết. Một người khác "phản dame": "Có gì đâu. Đầu tư cho du lịch thì phải chấp nhận thôi. Được cái này mất cái kia than vãn mấy thì năm nào nó cũng sẽ như thế".

Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?-6Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?-7Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?-8
Những người lao công 'oằn mình' xử lý đống rác thải khổng lồ.

Thực tế, tình trạng ngập rác sau dịp Tết ở Đà Lạt không còn là chuyện gì quá bất ngờ. Bởi các dịp lễ khác trong năm, thành phố này cũng là nơi nhận về 'núi' rác khổng lồ mà khách du lịch để lại.

Câu chuyện đáng bàn ở đây chính là ý thức của mỗi người khi mang danh là khách du lịch đặt chân đến khám phá vùng đất mới. Bạn nghĩ sao nếu một ngày Đà Lạt ngập trong biển rác và địa điểm du lịch này sẽ bị xóa sổ? Chưa bàn đến chuyện sâu xa đó, chỉ riêng việc xả rác bừa bãi là bạn đã tiếp tay cho việc hủy hoại môi trường sống của chính mình và những người thân yêu.

Hiện tại, loạt ảnh Đà Lạt ngập rác sau Tết vẫn đang được chia sẻ. Một số người đặt nghi vấn cho rằng đây là ảnh cũ của các năm trước.

Khủng khiếp: Rác ngập tràn các con đường ở Đà Lạt sau 5 ngày Tết?-9
Năm 2018, một thành viên mạng từng chia sẻ tình trạng ngập rác sau sau dịp Tết. Ảnh: Tam Huynh/page KSC

Theo Baodatviet.vn

 


ô nhiễm môi trường Tết Nguyên Đán du khách Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao