Kịch bản hay, rating cao, 'One The Woman' vẫn bị trừ điểm

Từ diễn biến cho đến logic của "One The Woman" có rất nhiều vấn đề mà chỉ cần khán giả tinh ý sẽ nhận thấy ngay.

One The Woman với sự tham gia của Honey Lee, Lee Sang Yoon, Lee Won Geun, Jin Seo Yeon… đang gây được tiếng vang trên sóng truyền hình Hàn Quốc.

Bộ phim ghi nhận thành tích trung bình 2 chữ số và trong tập mới nhất đã có lúc vượt qua 20.1%, đứng đầu trong các phim chiếu cùng khung giờ.

Độ thảo luận của One The Woman cũng rất cao, chứng tỏ bộ phim đang được đón nhận nhiệt liệt.

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-1

Nội dung phim kể về nữ công tố viên nổi tiếng ham tiền, thích "ăn" hối lộ Jo Yeon Joo (Honey Lee).

Trong một dịp truy đuổi tội phạm, cô gặp tai nạn nghiêm trọng dẫn đến mất trí nhớ và bị nhầm lẫn thành Kang Mi Na - con dâu một tập đoàn tài phiệt lớn của Hàn Quốc vì ngoại hình giống hệt nhau.

Mi Na thật sự đã biến mất, chỉ còn lại Yeon Joo với tính cách hoàn toàn khác biệt với bản gốc. Nếu như Mi Na thật là người có tính cách bên ngoài yếu đuối, nhường nhịn, chịu sự hành hạ của nhà chồng thì Yeon Joo lại làm trời làm đất, ai "chọc" cô đảm bảo sẽ không "yên thân".

Tuy nhiên, vì toàn bộ người thân của Mi Na qua đời, dẫn đến cô ấy được thừa kế chức vị chủ tịch một tập đoàn lớn, nên nhà chồng "ác ma" kia mới nhân nhượng tính cách của Yeon Joo.

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-2
Mi Na...

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-3
Và Yeon Joo có tính cách rất khác nhau.

Yeon Joo đành phải nhận trọng trách giả mạo thân phận của Mi Na trong lúc đợi tìm được chính cô ấy. Mọi việc sẽ không trót lọt nếu cô không có sự giúp đỡ của Han Seung Wook (Lee Sang Yoon) - người anh chồng "bất đắc dĩ".

Yeon Joo vẫn luôn nghĩ rằng Seung Wook là mối tình đầu của Mi Na, nhưng không ngờ rằng thật ra nhân duyên của họ đã có từ rất lâu về trước…

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-4

Cốt truyện hấp dẫn, gây cấn cùng với tình tiết khó đoán trước được khiến One the Woman trở nên thu hút với khán giả truyền hình.

Người xem dành nhiều lời khen cho diễn xuất của Honey Lee và Lee Sang Yoon, cùng với yếu tố hài hước được lồng ghép trong những diễn biến gây cấn.

Tuy nhiên, One The Woman vẫn còn nhiều điểm trừ khiến bộ phim trở nên thiếu hoàn hảo.

Đầu tiên, nhìn tổng quát nội dung, Yeon Joo là người thay thế cho Mi Na đảm nhận chức vị chủ tịch tập đoàn tài phiệt nằm trong top 20 của Hàn Quốc.

Không chỉ ồn ào trong lúc đề cử chủ tịch, Yeon Joo còn có rất nhiều hành động kỳ quặc khiến cô thường xuyên "được" lên báo.

Vậy mà chẳng có ai thân cận với Yeon Joo lại nhận ra cô ấy có ngoại hình giống hệt với tân chủ tịch tập đoàn lớn đầy thị phi cả. Mà Yeon Joo lại còn là công tố viên nổi tiếng của văn phòng công tố Seoul, là "cánh tay phải" đắc lực của trưởng văn phòng công tố và rất có tiếng đối với những người theo học cùng trường (vì từng là thủ khoa).

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-5
Chẳng lẽ những người xung quanh Yeon Joo đều có thói quen không đọc báo, xem tivi à?

Điều này càng trở nên khó hiểu hơn khi tất cả mọi người xung quanh Yeon Joo đều muốn tìm kiếm tung tích của cô. Họ thậm chí đã báo cảnh sát! Vậy mà phải chờ cho đến khi Yeon Joo tự mình đến văn phòng công tố với thân phận là Mi Na thì An Yoo Joon (Lee Won Geun) - đàn em thân thiết của cô mới nhận ra điều này.

Sau khi được An Yoo Joon báo ra thân phận thật là một nữ công tố viên, Yeon Joo được đàn em hướng dẫn cách quay trở lại văn phòng công tố làm việc một ngày rồi sau đó xin nghỉ tiếp, mục đích là để trình diện và báo cảnh sát hủy lệnh tìm kiếm mất tích.

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-6

Để ra khỏi nhà chồng Mi Na, Yeon Joo chỉ có một lý do duy nhất là vì bận công việc của chủ tịch. Tuy nhiên, cô không đến công ty mà lại đến thẳng văn phòng công tố và ở nơi này từ sáng đến tối để xử lý công việc.

Thậm chí là sau khi vào bệnh viện rồi trở về nhà vào buổi tối, Yeon Joo thấy chồng muốn gần gũi lại lần nữa lấy lý do là phải đi làm ở công ty (nhưng thực ra là đến văn phòng công tố).

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-7
Trước khi lên chức chủ tịch, nhà chồng Mi Na còn không cho phép con dâu đi ra ngoài một mình, lúc nào cũng phải có vệ sĩ đi theo và chỉ được đến những nơi bọn họ đã ấn định sẵn cho cô.

Sở dĩ nói như vậy là vì Yeon Joo nắm chức chủ tịch nhưng rất nhiều người không phục. Không chỉ có thế lực của bà dì ruột mà chị chồng của cô nàng cũng lăm le muốn cướp quyền lực của công ty. Thế mà Yeon Joo vẫn có thể "biến mất tăm" suốt 1-2 ngày như vậy, không đến công ty, mà chẳng ai thèm nói gì?

Đặt điều này bên cạnh việc đi bệnh viện cũng có phóng viên theo dõi thì mới thấy chẳng hợp lý chút nào.

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-8
Vào bệnh viện, ở phòng VIP vẫn bị phóng viên chụp hình, vậy mà nghênh ngang đến văn phòng công tố làm việc mà không bị ai phát hiện?

Nói đến bệnh viện thì phải công nhận lời của Han Seung Wook rằng Yeon Joo rất có duyên với nơi đây. Một lần là bị tai nạn nghiêm trọng gây mất trí nhớ, một lần là bị tên Lee Bong Sik dùng cục đá đập hẳn vào đầu rồi chảy máu, ngất xỉu.

Vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, cô đã đứng dậy chạy nhảy bình thường, như chẳng có việc gì xảy ra. Đặc biệt là lần bị xe tông mà như cô miêu tả là "bay thẳng lên trời xong té xuống đất", thân hình Yeon Joo vẫn lành lặn, không hề "sứt mẻ" gì.

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-9
Yeon Joo vừa tỉnh dậy sau khi bị tai nạn, còn chưa kịp dưỡng bệnh gì đã bị 'lôi' đi làm đám tang cho cha của Mi Na.

Một điểm vô lý khác trong diễn biến phim là việc Yeon Joo mới là cô gái mà Seung Wook gặp tại bệnh viện, khi cha anh qua đời vào nhiều năm trước đó.

Seung Wook vẫn luôn nghĩ đó là Mi Na vì ngoại hình của hai người quá giống nhau (và người anh được đính hôn là Mi Na). Sau đó, Seung Wook cũng dần mở lòng với Mi Na rồi "crush" cô một thời gian.

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-10
Là Mi Na thật quá "cáo già" hay do Seung Wook quá ngây thơ?

Điều gây khó hiểu là tính cách của Yeon Joo và Mi Na rất khác biệt. Seung Wook chẳng lẽ không nhận ra điểm không giống nhau ở 2 người này sao?

Và chẳng lẽ trong suốt nhiều năm, Seung Wook chưa bao giờ nói với Mi Na về chuyện ở bệnh viện hôm ấy? Nếu anh đã nói, vì sao Mi Na vẫn "diễn" như thể mình mới là người gặp Yeon Joo?

Sự mập mờ của Seung Wook khi không nhận ra Mi Na và Yeon Joo là một hạt "sạn" tính cho tới bây giờ.

Tuy nhiên, có thể phim sẽ hé lộ vì sao anh lại nhầm lẫn hai người này trong nhiều năm như vậy, bởi cho đến hiện tại thì rất nhiều thông tin cho thấy Mi Na không hề tầm thường hay nhẫn nhịn như cô ấy thể hiện bên ngoài.

Hy vọng phim sẽ giải quyết tình tiết mấu chốt này triệt để, làm hài lòng người xem.

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-11
Biết là trong phim lúc nào cũng có những sự nhầm lẫn "kỳ quặc" như vậy, nhưng dẫu sao cũng mong phim sẽ tháo gỡ nút thắt này một cách phù hợp.

Ngoài ra, phim vẫn còn nhiều chi tiết khác vô lý dựa trên logic và dàn dựng phim. Ví dụ như cô hầu gái duy nhất trong gia đình Hanju chỉ biết tiếng Việt và tiếng Anh, không biết nói tiếng Hàn nên mới được giữ lại làm việc để giữ bí mật chuyện "Mi Na" mất trí nhớ.

Thế nhưng, có một cảnh cô ấy đã cùng quản gia Kim - người lãnh đạo trực tiếp - nói chuyện bằng tiếng Hàn.

Hay như việc Yeon Joo - Seung Wook, Won Seok - cô tình nhân So Yi… đều bàn chuyện quan trọng giữa "thanh thiên bạch nhật", giống như không sợ cả thế giới biết bí mật của mình vậy.

Kịch bản hay, rating cao, One The Woman vẫn bị trừ điểm-12
Kẻ thù thì khắp nơi, trong tối ngoài sáng đều có vậy mà Yeon Joo lúc nào cũng "bô bô" ngay giữa đường, giống như sợ người ta không biết bí mật của mình vậy.

Kết luận lại thì One the Woman vẫn có nhiều điểm cộng, tuy nhiên bộ phim không tránh được một vài "hạt sạn" vô lý mà chỉ cần tinh ý một chút là phát hiện ra ngay.

Hiện tại, One the Woman vẫn đang tiếp tục phát sóng vào 20h00 thứ 6,7 hàng tuần trên kênh SBS. Cùng chờ đợi xem nửa sau của phim có tháo gỡ được hết những nút thắt bị cho là "sạn" hay không!

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/kich-ban-hay-rating-cao-chot-vot-nhung-one-the-woman-van-co-so-diem-tru-dem-khong-xue-2248699.html

phim hàn quốc

Tin tức mới nhất