Kinh doanh online - chìa khóa thành công của Solife

Định hướng phát triển hoạt động kinh doanh 4.0 chính là cơ hội, bước đi đứng đắn, CEO Nguyễn Kiều Hương chèo lái Công ty TNHH thương mại dịch vụ Solife vượt “sóng” dịch bệnh và có được những thành công nhất định.

Đổi mới phương thức kinh doanh, nhanh nhạy thích nghi

Solife là một trong những công ty đi đầu trong việc phân phối và sản xuất sản phẩm chăm sóc, làm đẹp cao cấp. Tuy nhiên, Covid-19 đặt ra những thách thức chưa từng có cho nền kinh tế thị trường khi gây gián đoạn đối với cả cung và cầu hàng hóa. Để không phải chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh, các nhà làm kinh tế cần có những thay đổi trong kinh doanh nhằm cứu nguy cho doanh nghiệp của mình. Hoạt động kinh doanh truyền thống là lối mòn khiến rất nhiều doanh nghiệp chết yểu trong tình hình kinh tế thị trường biến chuyển hiện nay. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh thì hoạt động kinh doanh truyền thống gặp nhiều hạn chế trong việc tiếp thị trực tiếp, trao đổi hàng hoá giữa nhiều địa điểm. Với thực tế đó, Solife của CEO Nguyễn Kiều Hương cũng không nằm khỏi vòng xoay của những khó khăn do dịch bệnh tạo ra.

Bài toán khó được đặt ra cho cấp lãnh đạo doanh nghiệp như chị là cần có sự thay đổi để tạo lên sự đột phá, không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân khách quan của thị trường. Hơn nữa, nhất là khi mạng xã hội ngày càng mở rộng, tạo điều kiện cho việc lan truyền tin tức trên mạng nhanh chóng hơn. Việc nắm bắt xu hướng kinh doanh trực tuyến sẽ khiến cho doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy khách hàng mục tiêu của mình mà không bị giới hạn về thời gian và không gian nhờ Internet. Sớm nhận ra điều này, CEO Nguyễn Kiều Hương đã mạnh dạn đổi mới phương thức kinh doanh của công ty sang online, chèo lái thương hiệu giữa những “giông tố” của thị trường.

Kinh doanh online - chìa khóa thành công của Solife-1

CEO Nguyễn Kiều Hương mạnh dạn đổi mới phương thức kinh doanh

Solife - Chuyển đổi hình thức kinh doanh online và những thách thức

CEO Nguyễn Kiều Hương đã quyết định đổi hình thức kinh doanh, phát triển trọng tâm vào hướng kinh doanh 4.0. Trong quá trình chuyển đổi phương thức kinh doanh này, Solife và nữ CEO sinh năm 1984 đã gặp không ít khó khăn mới có được những thành tựu như bây giờ.  

Việc thiếu kinh nghiệm kinh doanh online ở thời điểm bắt đầu cuộc chuyển giao về việc xây dựng các kênh truyền thông, cách tiếp cận nguồn khách hàng mới khi họ không biết ta - ta không biết họ là khó khăn mà nữ CEO gặp phải. Nếu như nhà kinh doanh không đủ sức chuyên nghiệp để tạo ra 1 website bán hàng, xây dựng các chương trình quảng cáo hấp dẫn để tiếp cận khách hàng nhanh chóng thì việc đánh bật khỏi thị trường là điều sớm xảy ra. Đây quả thực là thách thức lớn cho những doanh nghiệp đang từng bước chuyển đổi hình thức kinh doanh truyền thống vốn có không riêng mỗi mình Solife.

Kinh doanh online - chìa khóa thành công của Solife-2

Kênh youtube của CEO Nguyễn Kiều Hương

Tư duy kinh doanh online của Solife và những bước tiến vượt bậc

CEO Nguyễn Kiều Hương đã từng phải tập tành, triển khai kế hoạch bán hàng thông qua các kênh online và mạng xã hội như: thiết kế website bán hàng, bán hàng trên Youtube, bán hàng qua Facebook, tiếp thị trên Zalo… để quảng cáo trưng bày và bán sản phẩm mà lại tiết kiệm nhiều chi phí. Cùng với đó, nữ CEO táo bạo đưa ra những quyết định về việc liên kết với hệ thống bán hàng của các đại lý, giúp việc kinh doanh online của Solife đạt hiệu quả vượt bậc.

Kinh doanh online - chìa khóa thành công của Solife-3

 Nguyễn Kiều Hương có được nhiều thành công

CEO Nguyễn Kiều Hương chia sẻ: “Với kinh doanh online, uy tín và niềm tin của người tiêu dùng quyết định nhu cầu mua sắm của họ. Chính vì vậy Solife luôn hướng tới chất lượng sản phẩm dù là bán hàng online hay offline”. Ngoài chú trọng chất lượng sản phẩm, nữ chủ nhân của Solife không ngừnng tư duy về “cách giữ chân” khách hàng bằng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Từ những nỗ lực không ngừng, Solife liên tiếp nhận được những giải thưởng danh giá như: Asean Brands Award 2020, Nghệ Nhân Bàn Tay Vàng Asia…

Kinh doanh online - chìa khóa thành công của Solife-4

 Solife đạt top 10 thương hiệu mạnh ASEAN 2020

“Sản phẩm của bạn có giá thành hợp lý, chất lượng sản phẩm miễn chê nhưng khâu vận chuyển hàng không ổn, trao đổi hàng không tốt, dịch vụ hậu mãi không chuyên nghiệp thì rất khó khách hàng quay lại mua hàng lần nữa”, nữ CEO giải thích thêm về tư duy kinh doanh của mình.

Kinh doanh online - chìa khóa thành công của Solife-5

 Nguyễn Kiều Hương đã cùng thương hiệu Solife gặt hái nhiều giải thưởng danh giá

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/kinh-doanh-online-chia-khoa-thanh-cong-cua-solife-n-298798.html

nữ CEO bán hàng online

Tin tức mới nhất