K-net bàn về việc Việt Nam không có trong bản đồ concert, chung quy cũng chỉ vì một chữ TIỀN

Nghệ sĩ KPOP không thể tới Việt Nam vì người hâm mộ không hào phóng như các quốc gia khác.

Người hâm mộ KPOP tại Việt Nam thường đùa nhau rằng: "Nếu bản đồ KPOP hình tròn, thì Việt Nam chính là tâm compa". Thật vậy, bao năm qua, lớp lớp thần tượng mở rất nhiều tour diễn ở khu vực Châu Á và trên thế giới. Song, danh sách địa điểm biểu diễn của họ vẫn không có tên Việt Nam. 

K-net bàn về việc Việt Nam không có trong bản đồ concert, chung quy cũng chỉ vì một chữ TIỀN-1

Gần đây, tờ Sport DongA đã mổ xẻ về chủ đề này. Họ cho rằng vấn đề tài chính là nguyên nhân khiến fan Việt không thể tiếp cận với thần tượng một cách dễ dàng như các quốc gia khác:

"Theo các đại diện ngành giải trí bản địa cho biết, cơn khát ở Việt Nam rất lớn nhưng số lượng các ca sĩ KPOP đáp ứng lại không nhiều. Lý do nằm ở vấn đề kinh tế còn hạn chế. Mưc thu nhập bình quân của người Việt Nam khá thấp, chỉ tầm 10 triệu VNĐ (500.000 KRW) cho 1 sinh viên mới ra trường. Vậy nên, giá vé phù hợp với hạng ghế phổ thông trong concert solo là 200.000 VNĐ (10.000 KRW). Mức giá này quá khiêm tốn khi so với thị trường Singapore hay Nhật Bản, nơi có 200.000 KRW (4 triệu VNĐ) cho một vé."

Rõ ràng, bài toán về giá vé đã khiến nhiều nghệ sĩ, công ty giải trí chần chừ khi nghĩ tới Việt Nam. Xét về mặt lợi ích kinh doanh, họ sẽ thu lợi được nhiều hơn nếu tập trung vào các thị trường khác.

Cư dân mạng Hàn Quốc đồng tình với bài báo: "Với giá vé 100.000 KRW (2 triệu VNĐ) thì cũng chẳng còn mấy đồng lãi sau khi trừ mọi chi phí đi. Ai dại gì mà đến Việt Nam với giá vé 10.000 KRW chứ", "Các quốc gia Đông Nam Á khác thường có mặt trong lịch tour nhưng Việt Nam thì không", "Năm ngoái thần tượng của tôi cũng đến AAA nhưng không có Việt Nam trong tour Châu Á. Không kiếm được đồng nào ở đó đâu", "Đông Nam Á đều có mức thu nhập thấp trừ Singapore ra. Nhưng ít nhất tổ chức ở Indonesia, Thái Lan hay Philippines còn có lãi từ những người có tiền nên còn làm show được, Việt Nam thì không",v.v.

Theo Tinnhac.com

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tinnhac.com/k-net-ban-ve-viec-viet-nam-khong-co-trong-ban-do-concert-chung-quy-cung-chi-vi-mot-chu-tien-138187.html?fbclid=IwAR3TH23ZiO1uXnnBriUrHKLo2zFkzpwVN0Q1isjUi0BjmnHzq35PY0on_tQ

Kpop

Tin tức mới nhất