Ký hợp đồng kỷ lục, bầu Đức và Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam!

Công Phượng đi Bỉ là một cột mốc cho chính tiền đạo này cũng như bầu Đức và bóng đá Việt Nam.

Vào 10h hôm nay, CLB HAGL và CLB Sint-Truidense VV chính thức ký hợp đồng cho tiền đạo Nguyễn Công Phượng sang Bỉ chơi bóng. Buổi lễ này có sự tham dự của bầu Đức cùng giám đốc điều hành CLB Sint-Truidense VV.

CLB Clermont Foot 63 (hạng Hai của Pháp) đã hỏi mua Công Phượng trong 3 năm nhưng bầu Đức không đồng ý. Ông chủ CLB HAGL quyết định để Công Phượng đi Bỉ chơi cho CLB Sint-Truidense VV vì thời hạn chỉ 1 năm.

Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được ký hợp đồng chính thức và chơi bóng ở châu Âu. Vì bản hợp đồng của Công Phượng khác hoàn toàn so với 3 tháng học hỏi của Công Vinh ở Bồ Đào Nha hồi năm 2009.

Con số chưa được tiết lộ nhưng theo thông tin bên lề, Công Phượng sẽ xác lập kỷ lục mới về chuyển nhượng cho bóng đá Việt Nam. Tiền đạo người xứ Nghệ sẽ nhận được những khoản đãi ngộ từ nơi ở đến xe ôtô cũng như mức lương hậu hĩnh.

Bầu Đức cũng chính thức trở thành ông chủ CLB Việt Nam đầu tiên "xuất khẩu" cầu thủ ra châu Âu chơi bóng. Một cột mốc quan trọng với CLB HAGL và bầu Đức sau 12 năm mở Học viện bóng đá HAGL - JMG, ít nhất họ đã có thể lấy tiền từ việc đào tạo cầu thủ.

Ký hợp đồng kỷ lục, bầu Đức và Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam!-1
Bầu Đức lần thứ hai xuất hiện trong ngày Công Phượng đi nước ngoài chơi bóng.

Bầu Đức nói với chúng tôi rằng: "Xu thế của bóng đá thế giới thì ai xem cũng thấy rõ, cần gì phải bàn sâu xa về chuyện thành bại. Nền bóng đá phát triển nào trên thế giới đều không có cầu thủ xuất ngoại. Đó là xu thế chung và Việt Nam sớm muộn gì cũng phải đi theo con đường đó để nâng tầm bóng đá nước nhà.

Vậy thành bại có phải là thước đo quan trọng, hay hành trình miệt mài theo đuổi từ thất bại này đến thất bại khác để đến ngày thành công mới quan trọng? Tôi có thể không thành công, không sao, nhưng tôi dám làm thì sẽ có nhiều người làm, rồi tôi tin một ngày cầu thủ Việt Nam sẽ chơi tốt ở nước ngoài. Như thế, tôi cảm thấy vui rồi.

Tóm lại, tôi muốn nói: Với HAGL hay cả bóng đá Việt Nam thì thời điểm này có cơ hội hòa nhập với bóng đá thế giới qua việc cầu thủ ra nước ngoài thi đấu là cơ hội lớn cần nắm bắt, phải tận dụng để học hỏi".

Công Phượng đi Bỉ chắc chắn tạo nên một hiệu ứng lớn cho bóng đá Việt Nam ở châu Âu. Nhiều CĐV Bỉ sẽ biết về bóng đá Việt Nam, cũng như cách CĐV Hàn Quốc, Nhật Bản từng biết bóng đá Việt Nam qua những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh.

Lẽ đó, ngày bầu Đức và Công Phượng đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ tạo ra một ý nghĩa rất lớn, đánh dấu cột mốc xuất ngoại cho cầu thủ Việt Nam. Đúng hơn, họ là những người tiên phong trong bước đi đầu tiên ra châu Âu chơi bóng.


Theo Saostar


Công Phượng

Tin tức mới nhất