Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp

Cứ mỗi dịp đông về, cánh đồng lau dưới chân cầu Long Biên lại bừng nở phủ kín bãi bồi dọc sông Hồng. Người đi qua không ai không ngoái lại ngắm nhìn.

Hà Nội vào cuối thu và đầu đông là thời điểm đẹp nhất trong năm, đó là mùa lá vàng rơi, mùa của những bông cúc họa mi trắng rong ruổi trên khắp các con phố. Có nhiều người có thói quanh dạo quanh một vòng phố phường để thưởng thức những món quà đặc trưng, ngắm nhìn cảnh vật và cảm nhận cái không khí ấy.

Thời điểm giao mùa cũng là lúc cỏ lau bửng nở, phủ kín cả khoảng trời. Ở Hà Nội mùa này không thiếu những cánh đồng lau đang nở rộ nhưng cánh đồng lau đẹp nhất, thơ mộng nhất lại nằm ngay dưới chân cầu Long Biên.

Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-1
(Ảnh: internet)

Để tới cánh đồng cỏ lau đẹp nhất Hà Nội này, du khách có thể đi men dọc cầu Long Biên, tới giữa cầu rẽ xuống thang sắt. Đi về hướng bãi đá Nhật Tân là tới.

Cánh đồng cỏ lau trải rộng nằm giữa sông Hồng, nối liền cầu Long Biên và cầu Chương Dương. Cảnh tượng thơ mộng này khiến người đi đường không thể rời mắt. Nếu trên cầu là cuộc sống tập nập, xô bồ của phố thị thì dưới chân cầu lại là khoảng lặng trầm mặc, nên thơ.

Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-2Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-3
(Ảnh: internet)

Mùa lau nở rộ không dài và thường đẹp nhất vào những ngày tháng 11, lúc chớm nở bông lau trắng tinh khôi, sau sẽ dần chuyển sang màu vàng sẫm. Cứ mỗi năm một lần, các bạn trẻ lại rủ nhau đến check-in ở đồng cỏ lau ngút ngàn. Thậm chí, người đi đường đi trên cầu nhìn xuống, chắc chắn sẽ phải dừng xe để chụp một tấm hình.

Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-4
(Ảnh: Anh Mai Nguyen)

Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-5
(Ảnh: nofoodphobia)

Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-6
(Ảnh: internet)

Hà Nội đang là thời điểm giao mùa, cánh đồng lau lại "thay áo", nhuộm một màu vàng sẫm mênh mông dưới chân cầu Long Biên nổi cả một góc trời rồi. Cuối tuần thảnh thơi, nếu không thích phố đi bộ Hồ Gươm ồn ào, xô bồ thì ngại gì không đi thêm 2km về phía quận Long Biên để thưởng thức không khí yên bình, thơ mộng của đồng cỏ lau.

Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-7
Nhiều người đi đường phải đứng lại để ngắm cái cảnh đẹp ấy (Ảnh: anhtit.18)

Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-8
(Ảnh: hatrangngo)

Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-9
(Ảnh: ryokun.18)

Lạc vào đồng cỏ lau dưới chân cầu Long Biên, cứ bấm máy là có ảnh siêu đẹp-10
(Ảnh: talypham1911)

Nami
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tiec-ngan-ngo-neu-bo-lo-mua-co-lau-tuyet-dep-cua-ha-noi-n-242466.html

check-in Hà Nội

Tin tức mới nhất