Lady Gaga chiến thắng Quả cầu vàng với ca khúc chủ đề 'A Star Is Born'

Đúng như mong đợi của nhiều người hâm mộ, "Shallow" - ca khúc chủ đề phim "A Star Is Born" - được xướng tên tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2019.


Ca khúc trong phim "A Star Is Born" được xướng tên tại hạng mục "Ca khúc chủ đề xuất sắc" tại lễ trao giải "Quả cầu vàng" lần thứ 76.

Sáng 7/1 theo giờ Việt Nam, lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 76 chính thức diễn ra. Không nằm ngoài dự đoán, Shallow vượt qua 4 đối thủ nặng ký là All the Stars (Black Panther), Girl in the Movie (Dumplin’), Requiem for a Private War (A Private War), Revelatio(Boy Erased) để nhận giải Ca khúc chủ đề xuất sắc.

Shallow gây ấn tượng với người hâm mộ từ giai điệu, ca từ cho tới cách xuất hiện trong bộ phim điện ảnh A Star Is Born (Vì sao vụt sáng).

Lady Gaga chiến thắng Quả cầu vàng với ca khúc chủ đề A Star Is Born-1
Lady Gaga và Bradley Cooper song ca Shallow trong phim.

Được sáng tác bởi Lady Gaga và 3 cộng sự, Shallow vang lên 3 lần trong Vì sao vụt sáng. Trong đó, phân cảnh Jackson (Bradley Cooper) song ca cùng Ally (Lady Gaga) trên sân khấu để lại nhiều cảm xúc hơn cả vì mang tính bước ngoặt trong câu chuyện.  

Ca khúc cũng được Lady Gaga phát hành trên kênh chính thức với phần hình ảnh được cắt từ phim. Sau ba tháng, Shallow nhận hơn 180 triệu lượt xem. 

Shallow là giai điệu tổng hoà giữa thể loại ballad và đồng quê. Trên hết, Bradley Cooper và Lady Gaga được đánh giá thể hiện trọn vẹn cảm xúc từng ca từ.

Ca khúc chủ đề của A Star Is Born khiến người hâm mộ nhớ về chuyện tình cảm nồng nhiệt nhưng gian truân của Jackson và Ally. Trả lời Variety, Lady Gaga khẳng định Shallow còn mang thông điệp ngầm: "Đối với tôi, vẻ đẹp và hy vọng trong Shallow chính là việc người đàn ông lắng nghe người phụ nữ và ngược lại".

Lady Gaga chiến thắng Quả cầu vàng với ca khúc chủ đề A Star Is Born-2
Jackson và Ally có một tình yêu nồng nhiệt trong A Star Is Born.

"Cuộc trò chuyện trong phim là điều làm cho bài hát thành công và khiến mọi người khóc khi nghe nó. Đó là biểu hiện của một người đàn ông và người phụ nữ kết nối, lắng nghe nhau", Lady Gaga nói. Nữ ca sĩ mong rằng phụ nữ trong xã hội hiện đại hãy tin tưởng họ sẽ được lắng nghe và không bị bỏ rơi. 

Shallow lần đầu vang lên trong phim khi nhân vật Ally chia sẻ về cuộc sống vất vả của cô với Jackson. Sau đó, Jackson đã chỉnh sửa lại bài hát, thêm phần lời nam và song ca với Ally trên sân khấu.

Bên cạnh Quả cầu vàng, Shallow sẽ tiếp tục tranh tài tại lễ trao giải Oscar và lễ trao giải Grammy tới đây. Thành công bước đầu càng khiến ê-kip Vì sao vụt sáng tin vào một chiến thắng tại Oscar lần thứ 91 cho hạng mục Nhạc phim xuất sắc.

Theo Zing


quả cầu vàng lady gaga

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao