Dẫn dắt U23, HLV Gong Oh-gyun còn đáng sợ hơn cả HLV Park?

Truyền thông Hàn Quốc và Trung Quốc đều đánh giá rất cao sức mạnh của U23 Việt Nam, sau khi theo dõi 2 trận vừa qua của thầy trò HLV Gong Oh-gyun tại giải châu Á.

Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi "phép thuật" của HLV Gong Oh-gyun

Trang Sports.News.Nate của Hàn Quốc vừa có bài bình luận về U23 Việt Nam với tiêu đề: "Ngay cả HLV Park Hang-seo cũng không thể cầm hòa Hàn Quốc nhưng phép thuật của HLV Gong Oh-gyun đã khiến Hàn Quốc gặp khó".

Bài viết này cho rằng HLV Gong Oh-gyun có thể tạo ra những nét mới mẻ giúp U23 Việt Nam chơi ấn tượng hơn so với khi được dẫn dắt bởi HLV Park.

Tờ báo Hàn Quốc bình luận: "HLV Gong Oh-gyun, người kế nhiệm HLV Park dẫn dắt U23 Việt Nam đã lập kỳ tích khi cầm hoà U23 Hàn Quốc – đội xếp nhất bảng C ở giải U23 châu Á.

Vấn đề là ở chỗ, ngay tới Hàn Quốc cũng trở thành nạn nhân của phép thuật từ HLV Gong Oh-gyun. Trong quá khứ, U23 Hàn Quốc từng toàn thắng khi đối đầu U23 Việt Nam nhưng bây giờ, mạch thành tích đó đã bị chặn đứng và thậm chí U23 Hàn Quốc còn đối diện với hiểm hoạ trước tấm vé tiến vào tứ kết trước khi gặp U23 Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng.

Dẫn dắt U23, HLV Gong Oh-gyun còn đáng sợ hơn cả HLV Park?-1
Truyền thông Hàn Quốc đánh giá rất cao HLV Gong Oh-gyun (phải).

Ở trận đấu mới nhất, Hàn Quốc lấn lướt trước U23 Việt Nam về một số thông số cơ bản. Trong hiệp 1, U23 Hàn Quốc có 11 cú sút, 2 trúng đích, kiểm soát bóng 73% trong khi U23 Việt Nam chỉ có 2 cú sút, không có cú nào trúng đích, với tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ 27%.

Do không thể ghi bàn nên HLV Hwang Seon-hong buộc phải tung cặp tiền đạo Oh Se-hoon và Jo Young-wook vào sân. Dù sự thay đổi đó giúp Hàn Quốc có được bàn thắng nhưng rốt cuộc, HLV Gong Oh-gyun lại chỉ đạo U23 Việt Nam thi đấu xuất sắc để có được bàn gỡ cực kỳ quan trọng.

Bây giờ, tình thế đã trở nên phức tạp. Ở lượt cuối, U23 Việt Nam khả năng rất lớn sẽ giành chiến thắng trước Malaysia – đội yếu nhất bảng. Nếu điều này xảy ra, cả U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan sẽ đều gặp áp lực lớn.

Trường hợp để thua Thái Lan, U23 Hàn Quốc sẽ gục ngã và chắc chắn bị loại. Rõ ràng, việc để U23 Việt Nam cầm hòa khiến chặng đường vào tứ kết của Hàn Quốc trở nên chông gai hơn rất nhiều".

Báo Trung Quốc lo sợ vì U23 Việt Nam

Trang 163.com (Trung Quốc) cũng có bài bình luận về U23 Việt Nam với tiêu đề: "Xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc 1-1, bóng đá Việt Nam tạo ra mối lo lớn cho bóng đá Trung Quốc". Bài viết này cho rằng U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ là "thế lực đáng sợ" với bóng đá Trung Quốc trong tương lai nếu 2 đội phải đối đầu.

"Ở vòng bảng giải U23 châu Á, U23 Việt Nam lại lập chiến tích đáng nhớ khi xuất sắc cầm hòa Hàn Quốc. Có thể nói, các đội tuyển Việt Nam giờ đây khi đối đầu các đội mạnh thì việc hòa hay thắng đã trở thành chuyện thường tình và sự thăng hoa của các đội tuyển Việt Nam đã tạo ra mối lo lớn cho bóng đá Trung Quốc.

Dẫn dắt U23, HLV Gong Oh-gyun còn đáng sợ hơn cả HLV Park?-2
Báo Trung Quốc lo sợ khi chứng kiến cách U23 Việt Nam cầm hòa Hàn Quốc.

Đánh giá về số liệu mới nhất của U23 Việt Nam, phải nói rằng họ quá ngoan cường. Tỷ lệ kiểm soát bóng cả trận của họ chỉ là 33%, tỷ lệ về số dứt điểm là 9-24 nhưng họ đã có thể giành 1 điểm trước Hàn Quốc. Thật đáng khấm phục.

Điều đáng nói là U23 Việt Nam cũng vừa cách đây không lâu đã đánh bại U23 Thái Lan để bảo vệ ngôi vô địch ở SEA Games. Họ đã trở thành ông vua đích thực của bóng đá Đông Nam Á.

Khi U23 Việt Nam tiếp tục được mài giũa ở các giải đấu quốc tế cộng thêm với những trường hợp xuất ngoại trở về thi đấu, chắc chắn sức mạnh của ĐTQG Việt Nam trong tương lai sẽ còn tốt hơn nhiều so với quá khứ. So với Việt Nam, bóng đá Trung Quốc thật sự đang ngày càng tụt hậu".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lam-dieu-chua-tung-co-voi-u23-viet-nam-hlv-gong-oh-gyun-con-dang-so-hon-ca-hlv-park-820227673320890.htm

Park Hang Seo U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất