Nữ diễn viên 'Đông phương bất bại': Từ mỹ nhân vạn người mê tới danh xưng 'hồ ly tinh giật chồng'

Nhắc đến Lâm Thanh Hà, khán giả khó mà quên được một “Đông phương bất bại” đẹp nhất màn ảnh cùng những vai diễn đã thành kinh điển. Tuy nhiên, câu chuyện tình yêu của diễn viên này cũng trở thành chủ đề hot không kém trong những năm qua.

"Viên ngọc" được phát hiện tình cờ

Lâm Thanh Hà (SN 1954) là nhan sắc đình đám tại Đài Loan. Cô chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp thanh khiết trời phú cùng tài năng thực thụ.

Và rồi, trong một lần dạo phố, người đẹp được đạo diễn Tống Nhân Thọ phát hiện và mời đóng Song ngoại. Tác phẩm nhanh chóng đưa nữ diễn viên từ một tân binh non nớt trở thành viên ngọc mới của làng điện ảnh xứ Đài.

Nữ diễn viên Đông phương bất bại: Từ mỹ nhân vạn người mê tới danh xưng hồ ly tinh giật chồng-1
Nhan sắc thời trẻ của Lâm Thanh Hà

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Lâm Thanh Hà ở Hồng Kông là giai đoạn đầu thập niên 1990. Cô liên tục có các vai diễn thành công trong các phim: Tân Long Môn khách sạn, Lộc đỉnh ký, Bạch phát ma nữ truyện, Đông tà tây độc, Thiên long bát bộ...

Đặc biệt, vai diễn Đông phương bất bại trong Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất bại trở thành nhân vật nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của nữ diễn viên đồng thời là tượng đài mà nhiều thế hệ diễn viên trẻ khó mà bì kịp.

Lâm Thanh Hà bấy giờ là “phúc tinh” của nhiều nhà làm phim tài danh, ăn khách bậc nhất màn ảnh xứ Cảng thơm. Từ Khắc đánh giá người đẹp họ Lâm là ngôi sao không thể thay thế. Trong khi đó, Châu Tinh Trì không ngần ngại tiết lộ nữ diễn viên yêu thích nhất của anh là Lâm Thanh Hà. Vẻ đẹp của minh tinh gốc Đài Loan cũng từng khiến sao phim Vua hài kịch phải suýt xoa: "Khi Lâm Thanh Hà mặc trang phục nữ nhân, cô ấy là mỹ nhân đẹp đến mê mẩn, nhưng khi khoác lên trang phục nam nhân cô ấy là 'mỹ nam' vạn người say đắm".

Nhan sắc đỉnh cao cùng thần thái bất phàm của Lâm Thanh Hà từng được cố nhà văn Kim Dung khen ngợi hết lời và gọi cô là mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp vô song.

Nữ diễn viên Đông phương bất bại: Từ mỹ nhân vạn người mê tới danh xưng hồ ly tinh giật chồng-2
Lâm Thanh Hà trong vai Đông phương bất bại

Cô cũng được tôn vinh là một trong tứ đại mỹ nhân hàng đầu màn ảnh Hồng Kông bên cạnh Quan Chi Lâm, Lý Gia Hân và Trương Mạn Ngọc.

Năm 1994, Lâm Thanh Hà được Vương Gia Vệ mời đóng Đông tà tây độc qua một vai hai nhân cách. Bộ phim có chiều sâu và nặng về tâm lý được báo chí đánh giá cao, nhưng không thành công ở phòng vé. Sau vai diễn nặng ký, Lâm Thanh Hà bắt đầu dừng sự nghiệp điện ảnh và tìm hướng đi riêng cho mình.

Khốn đốn vì mang tiếng “hồ ly giật chồng”

Khi nhắc tới đường tình duyên của Lâm Thanh Hà, người ta không thể không nhắc tới cái tên Tần Hán, tài tử chiếm giữ trái tim của người đẹp xứ Đài suốt 20 năm thanh xuân và là nguyên nhân khiến cô tha hương đến Hồng Kông để tạo dựng lại sự nghiệp.

Cả hai gặp gỡ và phải lòng nhau nhờ màn hợp tác trong phim Song ngoại. Lúc này, Lâm Thanh Hà chỉ là thiếu nữ 18 tuổi thơ ngây trong khi Tần Hán đã là mỹ nam 26 tuổi sở hữu tổ ấm nhỏ với một vợ, hai con.

Nữ diễn viên Đông phương bất bại: Từ mỹ nhân vạn người mê tới danh xưng hồ ly tinh giật chồng-3
Trải qua bao nhiêu sóng gió Lâm Thanh Hà vẫn giữ được nhan sắc đỉnh cao của mình.

Lúc bị phát hiện, cả hai đối mặt với làn sóng tẩy chay khắp Đài Loan. Đặc biệt, Lâm Thanh Hà bị công chúng chỉ trích dữ dội, nhiều người yêu cầu cô biến mất khỏi làng giải trí. Trước áp lực dư luận, Thanh hà buộc phải sang Mỹ tạm lánh một thời gian. Cũng trong thời gian này, cô gặp và đính hôn với Trần Tường Lâm. Dù thế, Tần Hán vẫn không “buông tha” khi tìm sang mong nối lại tình xưa. Thanh Hà vì vẫn còn yêu nên vẫn dây dưa với tài tử này tới năm 1993 cả hai mới chính thức chia tay sau 20 năm gắn bó.

Một năm sau đó, Lâm Thanh Hà bất ngờ lên xe hoa với tỉ phú Hình Lý Nguyên. Đám cưới xa hoa của cặp mỹ nhân - đại gia sau 6 tháng hẹn hò đã khiến cả Hồng Kông xôn xao. Dẫu chênh lệch ngoại hình, vợ chồng minh tinh sinh năm 1954 vẫn chung sống hòa hợp, hạnh phúc và có với nhau hai cô con gái xinh xắn.

Mặc dù lấy đại gia, Lâm Thanh Hà không được đứng tên bất cứ tài sản nào của hai vợ chồng. Cô cũng không còn giữ được tiếng nói trong gia đình. Có nguồn tin cho hay, bất mãn vì vợ không thể sinh con trai, chồng của Lâm Thanh Hà đã lén lút “ăn chả” bên ngoài.

Mặc cho những dị nghị, Lâm Thanh Hà ở tuổi 60 vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi nhan sắc mặn mà và phong thái tự tin của mình.

Theo NguoiDuaTin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/nu-dien-vien-dong-phuong-bat-bai-tu-my-nhan-van-nguoi-me-toi-danh-xung-ho-ly-tinh-giat-chong-a476643.html

Lâm Thanh Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao