Lần đầu thấy mẹ thất nghiệp ở nhà hái rau, người con không buồn mà 'mừng rỡ' vì một lý do

"Đây có lẽ là thời gian rảnh rỗi nhất trong cuộc đời mẹ...", người đàn ông viết. Câu chuyện của anh khiến nhiều người con phải suy ngẫm.

Đa số chúng ta đều quen với hình ảnh người mẹ vất vả, chịu thương chịu khó để mưu sinh và nuôi dạy con cái. Có những ngày rảnh rỗi để nghỉ ngơi đối với những người mẹ là điều xa xỉ. Phận làm con, mấy người hiểu được điều này.

Mẹ của người đàn ông trong câu chuyện dưới đây cũng là một ví dụ điển hình cho người phụ nữ tần tảo, suốt đời làm lụng lo cho con cái. Bản thân anh khi đã trưởng thành, lập gia đình và có con mới thấy mẹ có kì nghỉ dài đầu tiên.

"Đây có lẽ là thời gian rảnh rỗi nhất trong cuộc đời mẹ. Làm vườn, hái rau, tập thể dục, tâm sự... những việc mà ngày thường chưa bao giờ tôi thấy mẹ làm từ khi tôi nhận biết cuộc sống đến giờ.

Ngày thường, lúc nào mẹ cũng đầu tắt mặt tối, công việc và công việc. Mưa to gió lớn, bão bùng cũng không làm cho bà ngừng làm, ngừng hoạt động. Cho nên có thể nói đây là thời điểm nghỉ ngơi hiếm có mẹ", người đàn ông viết.

Lần đầu thấy mẹ thất nghiệp ở nhà hái rau, người con không buồn mà mừng rỡ vì một lý do-1
Những phút thảnh thơi hiếm có của người mẹ.

Anh cho hay từ khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khi cả nước thực hiện cách ly xã hội, mẹ anh phải dừng bán hàng. Đó là lý do để mẹ anh được nghỉ ngơi, dù là nghỉ ngơi theo "diện bắt buộc". Với anh, không có gì ngăn cản mẹ làm việc trừ khi tất cả buộc phải nghỉ.

Dịch bệnh tưởng chừng đem lại những nỗi lo, sự sợ hãi nhưng cũng lại đem lại món quà cho người mẹ của anh. Bà có có những giây phút thảnh thơi hiếm hoi, có thời gian chăm sóc sức khỏe của bản thân hay thong thả chuyện trò cùng con cái.

Lần đầu thấy mẹ thất nghiệp ở nhà hái rau, người con không buồn mà mừng rỡ vì một lý do-2
Gia đình quây quần bên nhau.

Câu chuyện tưởng chừng như rất đỗi bình thường nhưng chạm đến trái tim của nhiều người. Bài đăng thu hút nhiều bình luận đồng cảm của dân mạng.

"Mẹ em cũng thế, bán hàng quanh năm, nghỉ đúng mùng 1 Tết, sang mùng 2 đã mở hàng rồi. Làm việc quanh năm, ốm đau thế nào cũng nghỉ vì tiếc buổi chợ, chẳng có lúc nào có thời gian cho bản thân. Dịch bệnh phức tạp thế này, cửa hàng phải ngừng bán thì mẹ mới chịu ở nhà", thành viên Thoa Kim chia sẻ.

"Cha mẹ thì không bao giờ quên lo, quên làm vì con cái nhưng con cái thì thường hay vô tâm quên rằng mẹ cha cũng cần được nghỉ ngơi và chăm sóc", một tài khoản khác viết.

Tâm sự của người đàn ông cũng là lời nhắc nhở với nhiều người: Thời gian bên gia đình là đáng quý, hãy yêu thương mẹ cha khi còn có thể.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/lan-dau-thay-me-that-nghiep-o-nha-hai-rau-nguoi-con-khong-buon-ma-mung-ro-vi-mot-ly-do-820202473343776.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất