Lan Khuê vào bếp, trình bày hấp dẫn nhìn mà 'ứa nước miếng'

Không cần mất quá nhiều thời gian, bạn đã có món bột chiên trứng vàng ươm với cách làm cực kì đơn giản.

Thời điểm thực hiện giãn cách xã hội, nhiều sao Việt khi ở nhà dành thời gian vào bếp và chứng tỏ khả năng nữ công gia chánh, Lan Khuê cũng là trường hợp điển hình. Cô thường xuyên vào bếp nấu nướng, chiêu đãi ông xã và con trai các món ăn ngon.

Dù làm dâu nhà hào môn, sống trong nhung lụa, song người đẹp này vẫn có niềm đam mê đặc biệt với việc bếp núc. Từ món Á, món Âu đều không làm khó được Lan Khuê. 

Lan Khuê vào bếp, trình bày hấp dẫn nhìn mà ứa nước miếng-1

Mới đây, Lan Khuê lại trổ tài làm món bánh bột chiên hấp dẫn. Bột chiên là món ăn dân dã được bắt nguồn từ Trung Hoa và được du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Đây là món ăn khá nổi tiếng ở Sài Gòn.

Món ăn này có thể dễ dàng thưởng thức vào bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hay thậm chí là món ăn chơi của nhiều người.

Miếng bột chín có lớp vỏ giòn rụm nhưng lớp ruột lại mềm dẻo nóng hổi, hòa quyện với vị béo của trứng, cùng mùi hành phi thơm nức và nước tương sẽ tạo nên một món ăn thật hấp dẫn

Để món bánh bột chiên ngon, khi pha bột bạn nên cho từ từ lượng nước, sao cho bột không quá lỏng cũng không quá đặc, vì phần bột sẽ quyết định đến độ ngon của món ăn này.

Xì dầu bạn nên chọn loại ngon, pha thêm chút tương ớt vào để tạo nên độ sệt hấp dẫn. 

Lan Khuê vào bếp, trình bày hấp dẫn nhìn mà ứa nước miếng-2

Công thức làm bánh bột chiên hấp dẫn

Nguyên liệu: 

Nước: 360ml

Bột gạo: 250ml

Bột năng: 20g

Dầu ăn: 15ml

Muối: 1 chút

Trứng gà: 1 quả

Xì dầu, tương ớt

Đu đủ bào sợi, hành lá

Cách làm:

Lan Khuê vào bếp, trình bày hấp dẫn nhìn mà ứa nước miếng-3

Cho bột gạo, bột năng và chút muối vào âu trộn đều, sau đó đổ từ từ phần nước vào rồi trộn đều bột lên cho bột mịn. Thêm chút dầu ăn vào âu rồi đánh bột lên.

Lót 1 lớp màng bọc thực phẩm vào khuôn bánh, sau đó cho hỗn hợp bột vào âu. Để bột nguội bớt đi rồi bạn cho bột vào hấp.

Cho xửng hấp lên nồi, đổ nước vào đun sôi lên rồi cho khuôn bột vào xửng. Cho lên bếp hấp khoảng 8 – 10 phút cho đến khi bột cứng lại và có độ đàn hồi là bột đã chín.

Bạn lấy bột ra để bột nguội hẳn.

Khi bột nguội, lấy bột ra khỏi khuôn rồi cắt thành những miếng vừa ăn. Cho bột lên chảo chiên đến khi thấy bột chín đều cả 2 mặt.

Đập thêm 1 quả trứng đã đánh tan lên mặt bột rồi chiên tiếp đến khi trứng chín. Rắc chút hành lá cắt nhỏ lên mặt bột chiên rồi lấy ra khỏi chảo.

Cho bột chiên lên đĩa, cho thêm chút đu đủ xanh bào lên trên. Pha xì dầu loãng cùng với chút đường, thêm tương ớt rồi thưởng thức ngay khi còn nóng. 

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/mon-ngon-toi-nau/lan-khue-vao-bep-lam-banh-bot-chien-trinh-bay-hap-dan-khien-ai-cung-ua-nuoc-mieng-20210912141222925.htm

nấu ăn Lan Khuê

Tin tức mới nhất