Lần phẫu thuật thứ 17 của cô gái Hà Nội bị chồng tưới xăng thiêu sống

Ngày 14/7, Thùy Dung (Thạch Thất, Hà Nội) được phẫu thuật ghép da vùng trán và tạo hình mũi. Vết mổ chảy máu nhiều, khiến cô đau nhức.

Ngày 14/7, Nguyễn Thùy Dung (sinh năm 1994) - cô gái bị chồng tưới xăng đốt - được phẫu thuật ghép da vùng trán và tạo hình mũi tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội). Ca phẫu thuật do GS.TS Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ - thực hiện.

Ca phẫu thuật bắt đầu từ 12h trưa, kéo dài 5 tiếng đã thành công. Sau 1 ngày, Dung có thể nói chuyện, ăn uống được.

Nằm trên giường bệnh, Dung cho biết 1 đêm nghỉ ngơi sau ca mổ, cô mới có thể mở mắt. Hiện cô đã hết choáng váng nhưng vết mổ trên mặt còn đau nhức nhiều. Phần da bị lấy ở vùng bụng ít đau đớn hơn.

Lúc mới phẫu thuật xong, vết mổ trên trán khiến Dung chảy máu liên tục. Tôi phải bật đèn bàn và quạt hướng vào vết mổ cả đêm mới khô lại một chút”, bà Phí Thị Duyên, mẹ Dung, chia sẻ.

Đây là ca phẫu thuật thứ 17 Dung trải qua trong hơn 4 năm gặp nạn. Riêng phần mũi đã chỉnh sửa tới lần 4. 9X nói sau khoảng nửa tháng, nếu hồi phục tốt, cô sẽ xin ở lại bệnh viện để tiếp tục tiến hành phẫu thuật đặt túi 2 bên má.

Lần phẫu thuật thứ 17 của cô gái Hà Nội bị chồng tưới xăng thiêu sống-1
Hình ảnh Nguyễn Thùy Dung bị chồng tưới xăng

Mỗi năm, mình chỉ có thể tranh thủ thời gian các con được nghỉ hè để đi mổ. Bởi vậy, mình muốn phẫu thuật hai má luôn trong năm nay, nếu không sẽ phải chờ sang năm sau”, Dung nói.

Lần cuối cô phẫu thuật chỉnh cằm là giữa năm 2018, giúp phần da phía trên và dưới miệng hết co rút, sần sùi. Còn chiếc mũi, tuy đã được làm lại tới lần thứ 3, vẫn bị kéo lệch sang 1 bên và mở hé 1 lỗ mũi.

Đôi tai phải cắt bỏ từ lâu, không thể can thiệp thẩm mỹ. Để có thể đeo khẩu trang khi ra ngoài, cô sử dụng nút tai giữ dây đeo.

Một số phần trên cánh tay Dung được ghép da nhiều lần để gân giãn ra. Thế nhưng, chỉ được một thời gian, những chỗ đó co lại như cũ.

Sự tiến triển đáng mừng nhất nằm ở đôi tay, sau 2-3 lần phẫu thuật và tập luyện gian khổ, đã bớt co quắp, có thể gập ngón cái và trỏ để cầm nắm vật nhẹ.

Hiện Dung và mẹ cùng 2 con gái sống ở xóm Mã Lại, xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, trong nhà không có đồ đạc giá trị. Hiện cả gia đình 4 người dựa cả vào công việc bán hàng online của Dung.

Thời điểm Dung mới bị bỏng biến dạng khuôn mặt cách đây 4 năm, 2 con gái của cô không nhận ra mẹ, cứ nhìn thấy là sợ khóc thét, không dám lại gần.

Sau thời gian kiên trì trò chuyện, 2 bé nhận ra mẹ và quấn quýt, thích ôm hôn và nói yêu mẹ.

Lần này, Dung gửi 2 con ở nhà ông bà nội để xuống viện phẫu thuật. Bà Duyên sẽ ở bệnh viện chăm sóc Dung trong khoảng 1 tuần, sau đó về quê đón 2 cháu về nhà, cho đi học hè.

Giờ tôi chỉ mong sao Dung sớm được phẫu thuật 2 má để có thể tự tin hơn khi ra ngoài. Em nó còn trẻ, nếu có thể, nó hoàn toàn có thể làm lại cuộc đời”, bà Duyên nói.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/lan-phau-thuat-thu-17-cua-co-gai-bi-chong-tuoi-xang-thieu-song-post1107449.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao