'Lão điên' của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ

Nhắc đến Ngô Trấn Vũ, người ta liền nhớ ngay đến một nam diễn viên có tính cách ngay thẳng, không ngại mất lòng ai và luôn hết mực yêu chiều vợ.

Quá khứ nghèo khổ, từng đi tù vì ăn trộm

Ngô Trấn Vũ sinh năm 1961 trong một gia đình anh khó khăn. Cha mẹ vất vả làm việc nên anh phải chăm lo cho các em. 

Trước khi trở thành nghệ sĩ, anh từng bị giam giữ quản giáo vì tội ăn trộm giày. Ảnh đế của Hong Kong cũng từng là một anh chàng phụ hồ vô danh với đồng lương ít ỏi.

Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-1

Giấc mộng làm ngôi sao lớn

Năm 21 tuổi, tự thấy mình có khả năng diễn xuất nên anh quyết định tham gia thi tuyển làm diễn viên nhưng Ngô Trấn Vũ thi 3 lần đều thất bại cả 3.

Đến lần thứ 4, Ngô Trấn Vũ may mắn trở thành thực tập sinh khóa đào tạo phát thanh viên lần thứ 11. Anh cùng lứa với Lương Triều Vỹ, Châu Tinh Trì, Âu Dương Chấn Hoa, còn Lưu Thanh Vân thì nhỏ tuổi hơn họ một chút.

Trong lớp huấn luyện chia ra làm nhóm nghệ sĩ và nhóm ngôi sao. Ngô Trấn Vũ bị xếp vào nhóm nghệ sĩ, anh liền nói lại: "Tôi không muốn làm nghệ sĩ, tôi muốn làm ngôi sao lớn". Thế nhưng mong ước của Ngô Trấn Vũ không dễ dàng vì vấn đề ngoại hình.

Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-2
Ngô Trần Vũ từng chịu khổ chung cùng Châu Tinh Trì.

Năm 1983, anh và Châu Tinh Trì được giao vai phụ trong phim Anh hùng xạ điêu. Anh bị phân một vai trưởng lão Cái Bang đứng ở xa và một vai người phụ giúp đẩy xe cũng không nhìn rõ mặt, một câu thoại cũng không có.

Sau đó, Châu Tinh Trì chuyển sang dòng phim hài và thành công vang dội nhưng Ngô Trấn Vũ thì lận đận ở TVB tới 8 năm mới có được một vai diễn có trọng lượng.

Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-3
Ngô Trấn Vũ nổi tiếng với vai phản diện trong "Người trong giang hồ 1".

Vai diễn nổi tiếng nhất của Ngô Trấn Vũ là tay đại ca xã hội đen A Khôn phim Người trong giang hồ 1 (1996). Dù đảm nhận vai phản diện song diễn xuất của anh không thua kém dàn nam chính như Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân là bao. Đây cũng là bộ phim giúp tên tuổi anh nổi tiếng và được nhiều khán giả biết tới.

Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-4
Anh được khán giả biết đến với nhiều bộ phim xuất sắc như tay đại ca xã hội đen A Khôn trong "Người trong giang hồ 1", "Vô gian đạo 2", "Bạo liệt hình cảnh", "Thần bài 3", "Sát thủ lưu vong", "Bao la vùng trời", "Sứ đồ hành giả" (bản điện ảnh).
Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-5
Anh từng giành được giải Nam diễn viên xuất sắc của cả LHP Kim Tượng và Kim Mã.

Tính tình ngay thẳng, không ngại mất lòng ai

Trong quá khứ, Ngô Trấn Vũ từng mỉa mai cả Quách Phú Thành và Khương Hạo Văn. Đó là khi Cổ Thiên Lạc thắng Ảnh đế của Kim Tượng, hai diễn viên kỳ cựu ở phía dưới vỗ tay chúc mừng.

"Đúng là làm bộ làm tịch, lúc đó mình được đề cử nhưng không thắng giải, còn phải tỏ ra vui vẻ chúc mừng người khác, phải diễn sao cho không bị mang tiếng cay cú. Tôi thấy thật giả tạo", Ngô Trấn Vũ cho biết.

Khi đóng Bao la vùng trời, anh hợp tác với một loạt diễn viên trẻ của TVB như Hồ Hạnh Nhi, Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Mã Quốc Minh. Mọi người kể tại phim trường, Ngô Trấn Vũ mắng đàn em Hồ Hạnh Nhi đến mức cô không chịu được.

Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-6
Ngô Trấn Vũ và Hồ Hạnh Nhi

"Thực ra theo quan điểm của tôi thì tất cả những người được gọi là ứng cử viên ảnh đế, ảnh hậu hay là thị đế, thị hậu gì đó là những người không thể nào thành công ngay tức thì được. Họ phải trải qua vô số mài dũa và đánh bóng để đạt được mức độ đó. Cho nên tôi đã không hề tỏ ra thái độ gì cả, nói cách khác là tôi không biết làm thế nào lỡ như làm họ sợ, nhưng tôi lại không hề nghĩ rằng những tin đồn xấu có thể được tung ra", nam tài tử lý giải hành động của mình.

Trong giới giải trí Hong Kong, Ngô Trấn Vũ chỉ thân với 2 người là Huỳnh Thu Sinh và Lưu Thanh Vân. Họ đều được nhận xét là những nghệ sĩ quái tính. 

Vì vậy anh truyền thông được gọi là "lão điên" bởi tính cách bướng bỉnh, bộc trực, không tuân theo một quy tắc nào. Chỉ cần anh cảm thấy đúng, thì dù có đắc tội đạo diễn hay phóng viên anh cũng sẽ làm.

Đánh nhau với người người khác vì vợ 

Ngô Trấn Vũ từng hẹn hò với diễn viên TVB Lý Uyển Hoa được 8 năm. Sau khi chia tay, năm 1998 anh gặp bà xã Vương Lệ Bình tại một sàn nhảy, ngay lập tức đã muốn theo đuổi cô. Họ kết hôn vào năm 2002.

Vương Lệ Bình là người Singapore, sau khi yêu Ngô Trấn Vũ thì quyết định sang Hong Kong sống với nam diễn viên. Nam diễn viên cho rằng bà xã đã hi sinh quá nhiều vì mình, hiện tại xa quê chỉ có một mình anh là chỗ dựa nên đồng ý làm tất cả mọi việc cho vợ từ giặt giũ đến nấu cơm.

Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-7

Sau 4 năm yêu nhau, Ngô Trấn Vũ và Vương Lệ Bình đã tổ chức đám cưới ở Hawaii và Thái Lan. Tuy nhiên theo nhiều nguồn tin Vương Lệ Bình rất tiết kiệm, chi phí đám cưới của 2 vợ chồng không đến 100.000 HKD. Sau khi kết hôn, cô cũng chính thức giấu mình sau lưng chồng. Cô rất ít khi theo ông xã tham gia tiệc tùng và sự kiện. Mỗi lần phóng viên bắt gặp bà xã Ngô Trấn Vũ, cô đều ăn mặc rất giản dị.

Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-8

Năm 2010, Ngô Trấn Vũ đưa Vương Lệ Bình đi mua bánh mì. Trong quá trình mua hàng, Vương Lệ Bình nảy sinh tranh chấp với nhân viên của hàng và một cặp vợ chồng trẻ. Lúc đang tranh cãi thì cô bị té ngã trên mặt đất. Vừa nhìn thấy chuyện này, Ngô Trấn Vũ liền chạy thẳng vào cửa hàng và đánh nhau với người đàn ông kia.

Ở tòa án, Ngô Trấn Vũ cũng chủ động nhận lỗi và phải đền bù cho nạn nhân 10.000 HKD. Quan tòa sau đó cũng trách nam diễn viên và khuyên anh nên khống chế tính tình.

Năm 47 tuổi Ngô Trấn Vũ mới có con trai đầu lòng Feynman. Giai đoạn Vương Lệ Bình mang thai, anh rất lo lắng vì bà xã đã qua tuổi 35. Sợ vợ bị khó sinh, Ảnh Đế đã nghỉ việc suốt 1 năm để chăm sóc cho vợ. Không chỉ tự mình chăm lo việc ăn uống hàng ngày, anh còn tự mình đi mua thuốc bổ và hộ tống Vương Lệ Bình đến bệnh viện để kiểm tra.

Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-9
Con trai của Ngô Trấn Vũ tham gia trong chương trình "Bố ơi mình đi đâu thế"

Nam diễn viên còn thành lập một công ty cổ phần có giá trị thương mại lên tới 10 triệu HKD (gần 30 tỷ VND), trong đó anh dành tặng bà xã 88% cổ phần, chính nam diễn viên chỉ giữ lại 12%. Có thể nói 90% tài sản của Ngô Trấn Vũ đều đưa cho bà xã.

Mới đây, báo chí Hong Kong cũng đưa tin Ngô Trấn Vũ mua tặng vợ khu nhà cao cấp nằm ở khu du lịch Sai Kung (Hong Kong) có giá 120 triệu HKD (hơn 354 tỷ VND).

Lão điên của màn ảnh Hong Kong: đi lên từ vai ác, ngồi tù vì ăn trộm, đánh nhau bảo vệ vợ-10
Nam diễn viên và vợhạnh phúc trong ngày sinh nhật của con trai.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngo-tran-vu-di-len-tu-vai-phan-dien-ngoi-tu-vi-an-trom-danh-nhau-bao-ve-vo-n-217213.html

tvb

Tin tức mới nhất