Lấy trứng rùa thử chiên mãi không chín, bất ngờ vì lý do đằng sau

Nhiều người nghĩ chỉ nuôi gà mới có trứng ăn, nhưng mấy ai biết một chú rùa cũng có thể cung cấp ra những quả trứng đầy dinh dưỡng.

Đối với những người có nhịp sống nhanh và công việc bận rộn, việc nuôi rùa làm thú cưng là một lựa chọn rất phù hợp. Rùa bản tính lười vận động, dễ kiếm ăn và không khiến chủ nhân cảm thấy tội lỗi khi không có thời gian nhiều để chơi đùa với chúng. 

Tuy nhiên, bên cạnh việc được nuôi như một thú cưng để giải khuây mỗi khi buồn, ít người biết rằng loài vật hiền lành này còn có thể tạo bất ngờ cho chủ nhân của mình.

Một cư dân mạng gây không ít tò mò khi chia sẻ trải nghiệm thú vị với chú rùa cưng của mình.

Lấy trứng rùa thử chiên mãi không chín, bất ngờ vì lý do đằng sau-1
Chú rùa bất ngờ đẻ trứng khiến người chủ vô cùng bất ngờ. 

Chuyện là vào một ngày, bạn trẻ này đột nhiên phát hiện con vật cưng để một mớ trứng trên sàn nhà. Những quả trứng hình bầu dục bé bằng khoảng hai lóng tay, màu sắc trông như trứng vịt hoặc trứng ngỗng. Tổng cộng có đến 15 quả. 

Lấy trứng rùa thử chiên mãi không chín, bất ngờ vì lý do đằng sau-2

Lấy trứng rùa thử chiên mãi không chín, bất ngờ vì lý do đằng sau-3
Những quả trứng có màu sắc như trứng vịt, ngỗng, tuy nhiên kích thước bé hơn.

Nhiều người thắc mắc liệu rùa có thể để trứng nếu như không thụ tinh? Đúng vậy, câu trả lời là rùa có thể đẻ trứng mà không cần thụ tinh, do đó những quả trứng này không thể nở thành những chú rùa con. 

Và chủ nhân của chú rùa này đã nghĩ rằng sẽ thật là lãng phí nếu như cứ để chúng bị hư và vứt bỏ. Người này đã quyết định đem chiên những quả trứng để thử, nhưng kết quả nhận được lại rất bất ngờ. 

Lấy trứng rùa thử chiên mãi không chín, bất ngờ vì lý do đằng sau-4
Những quả trứng dù được chiên đã lâu nhưng vẫn không "chín"?

Những quả trứng này rất lạ, chiên như thế nào cũng không chín. Bảy tám phút trôi qua nhưng nó cứ trông như chỉ hơi chín chứ không đông lại như khi chiên trứng gà, vịt thông thường.

Điều này khiến người chủ chú rùa vô cùng khó hiểu, không biết là có vấn đề gì với những quả trứng này. Phải chăng trứng rùa không thể nấu chín?

Nhưng sau khi kiểm tra thông tin, mọi chuyện đã được sáng tỏ. Hóa ra, thành phần của trứng rùa khác với trứng gà, vịt bởi hàm lượng protein của nó rất cao, cao hơn so với trứng thông thường, nên lòng trắng của trứng rùa (protein) không đông đặc lại thành thể rắn khi nấu.

Vì vậy mọi người có thể nhầm tưởng rằng trứng rùa chiên mãi vẫn còn sống nhưng thực ra nó đã chín. 

Lấy trứng rùa thử chiên mãi không chín, bất ngờ vì lý do đằng sau-5
Thành phẩm trứng rùa sau khi chiên.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/lay-trung-rua-cung-thu-chien-mai-van-khong-chin-chu-bat-ngo-vi-ly-do-dang-sau-ar681236.html

thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất