Lê Huỳnh Đức ngăn đà ‘lao dốc’ của SHB.Đà Nẵng

Gặp người anh em Hà Nội T&T từng thất bại trong cả 3 lần đến sân Chi Lăng là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để SHB.Đà Nẵng giành điểm số đầu tiên tại V.League 2015.

SHB.Đà Nẵng - Hà Nội T&T là cặp đấu đáng chú ý tại vòng 4 V.League 2015. Đội bóng sông Hàn có khởi đầu tệ hại với 3 trận thua khiến chiếc ghế của HLV Lê Huỳnh Đức lung lay dữ dội. Hà Nội T&T tuy chưa thua trận nào nhưng việc hòa trên sân nhà trước ĐTLA và QNK Quảng Nam chẳng khác nào thất bại.

Lê Huỳnh Đức đang ở đứng ngồi không yên trước phong độ yếu kém của SHB.Đà Nẵng. Dù lãnh đạo đội bóng vẫn bảo vệ ông sau 3 trận thua nhưng nếu nhận thêm thất bại, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Gặp Hà Nội T&T sẽ là cơ hội để SHB.Đà Nẵng tìm kiếm điểm số đầu tiên ở mùa bóng mới.

Lê Huỳnh Đức không được để cho SHB.Đà Nẵng thua thêm nếu không muốn chiếc ghế HLV trưởng của mình bị lung lay. Ảnh: Bongdaplus.
Lê Huỳnh Đức không được để cho SHB.Đà Nẵng thua thêm nếu không muốn chiếc
 ghế HLV trưởng của mình bị lung lay. Ảnh: Bongdaplus.

Bất chấp việc suy yếu ở cả 3 tuyến, SHB.Đà Nẵng có lịch sử đối đầu rất tốt trước đối thủ, đặc biệt ở sân nhà Chi Lăng. Nếu tính trong 6 cuộc đối đầu với đội bóng thủ đô trên sân nhà từ năm 2009, SHB.Đà Nẵng giành đến 5 trận thắng. Trong trận đấu chiều 21/1, Hà Nội T&T còn không có sự phục vụ của chân sút số 1 Hoàng Vũ Samson do bận việc gia đình.

Một đội bóng khác cũng đang rất khát điểm là Đồng Nai. Họ thua cả 3 trận đầu mùa trước Than Quảng Ninh, Khánh Hòa và Đồng Tháp. Đây là khởi đầu tệ hại nhất của Đồng Nai kể từ khi lên chơi ở V.League. Đối thủ của họ - Cần Thơ cũng không được đánh giá quá cao khi mới có được 2 điểm. Với lợi thế sân nhà cùng dàn tấn công được đánh giá cao, Đồng Nai tràn đầy cơ hội có được điểm số đầu tiên tại V.League.

SLNA được chơi trên sân nhà nhưng không có nhiều cơ hội để đánh bại B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ đang có 3 trận thắng tại V.League với hàng tấn công ghi đến 13 bàn thắng. Tính rộng ra, trong 22 trận đấu gần đây nhất, B.Bình Dương chỉ thua đúng 1 trận. Ở trận đấu này, Công Vinh, Trọng Hoàng, Văn Bình và Âu Văn Hoàn sẽ gặp lại đội bóng cũ. Tuy nhiên, chưa chắc 4 cầu thủ này sẽ được đá chính.

Ở các cặp đấu khác, ĐTLA đến làm khách trên sân của QNK Quảng Nam trong bối cảnh các trụ cột như Chí Công, Tài Em, Tấn Tài chưa chắc thi đấu được do ốm và chấn thương. Than Quảng Ninh được đánh giá cao hơn hẳn khi gặp tân binh Đồng Tháp trên sân nhà. Thanh Hóa có cơ hội giành trận thắng thứ 3 khi gặp Khánh Hòa trên sân nhà. Trong khi đó, HAGL sẽ gặp nhiều thách thức trên sân của Hải Phòng, đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào tại V.League.

Theo Trí Thức

Tin tức mới nhất