Leader BTS bị chửi 'sấp mặt' vì lời rap lăng mạ trong quá khứ

Hay dùng tiếng Anh quá cũng khổ, một từ nhiều nghĩa từ 7 năm trước được RM dùng trong lời rap bị đào lại khiến leader "ăn đạn" tới tấp.

Mới đây, cuộc tranh luận nảy lửa bỗng nổ ra trên Twitter về ca khúc Intro: Skool Luv Affair nằm trong mini album thứ 2 Skool Luv Affair của BTS.

Ca khúc được thể hiện bởi dàn rapline Suga, J-Hope và RM, với lời rap được viết bởi bộ 3 cũng như nhà sản xuất PDOGG và Slow Rabbit.

Trong phần line của RM, leader thể hiện một đoạn ngắn bằng tiếng Anh: “You know that her refusals and bad words could never stop me. They could never retard me, this is my ideology”“Bạn biết rằng những lời khước từ và tệ hại từ cô ấy chẳng thể cản bước tôi đâu. Chúng không bao giờ ngăn tôi được, bởi nó là lý tưởng ăn sâu vào tiềm thức tôi rồi”.

Leader BTS bị chửi sấp mặt vì lời rap lăng mạ trong quá khứ-1

Một người dùng Twitter bỗng tweet lại phần lyric này. Cũng như bao fan mới khác, người này chưa từng nghe ca khúc từ 7 năm trước, và cũng không cố tình bới lông tìm vết, do đó khá bất ngờ khi thấy từ “retard” được sử dụng.

Leader BTS bị chửi sấp mặt vì lời rap lăng mạ trong quá khứ-2

“Retard” là từ xúc phạm thường dùng để chế giễu những người có vấn đề về trí não và những người khuyết tật trong nhiều thập kỷ qua, có nghĩa chung tương đương với “stupid” – ngu ngốc.

Tuy vậy, “retard” cũng mang nghĩa “làm chậm lại, ngăn cản, cản trở sự phát triển”, được dùng nhiều bởi các nhà khoa học để diễn tả sự phát triển của các tế bào.

Dựa theo nghĩa của câu trước “could never stop me – không thể ngăn được tôi” thì nghĩa mà RM dùng cho từ retard ở đây là “ngăn cản, làm chậm lại”. Tuy nhiên, “retard” vẫn là từ mà người bản xứ không dùng và thay thế bằng các từ khác, bởi nó vẫn quá nổi với ý nghĩa xúc phạm.

Leader BTS bị chửi sấp mặt vì lời rap lăng mạ trong quá khứ-3

Vào năm 2016, BTS từng đưa ra lời xin lỗi về các lời rap bởi có nhiều ngôn ngữ mang ý nghĩa khinh thường phụ nữ. Bản thân RM cũng đã xin lỗi vô số lần trong các buổi live về điều đó. Tuy nhiên, khi từ “retard” bị đào xới, netizens lại tức giận bởi trước đó nhóm chưa từng xin lỗi về việc dùng từ chửi bới như vậy.

Leader BTS bị chửi sấp mặt vì lời rap lăng mạ trong quá khứ-4

Từ đó, nhiều người cũng điên tiết ném đá khi bộ 3 rapline thậm chí còn mang bản rap này lên sân khấu GDA 2020 mà không hề chỉnh sửa lời cho phù hợp.

Leader BTS bị chửi sấp mặt vì lời rap lăng mạ trong quá khứ-5

Tuy nhiên, điều này được các fan phản biện rằng nhóm không sửa là bởi họ cũng như đa số người Hàn không hề biết đến ý nghĩa xấu đằng sau từ này, và chỉ sử dụng nó như một từ tiếng Anh thông thường với ý nghĩa tra được trong từ điển.

“Namjoom không hề biết tới nghĩa khác của từ này bởi anh ấy cũng đâu phải người bản xứ đâu”

“Này mấy người làm ơn tỉnh lại đi, anh ấy dùng từ này với ý nghĩa ngăn cản hay làm chậm lại cái gì đó chứ đâu phải như mấy người nghĩ”

“Những người không dùng tiếng Anh như ngôn ngữ bản xứ sẽ chẳng bao giờ tìm hiểu sâu vào nhiều tầng ý nghĩa của một từ đâu, đặc biệt là khi nghĩa gốc của từ này vốn đâu có ý xúc phạm ai. Tôi đồng ý rằng các bạn có quyền nổi giận và tổn thương, nhưng mà mọi người phải nhớ rằng từ này ban đầu vốn đâu phải từ lăng mạ”

“Mặc dù đúng là từ này có mang ý nghĩa lăng mạ, nhưng từ điển không hề loại bỏ ý nghĩa gốc của từ này, đặc biệt tại những nước không nói tiếng Anh như ngôn ngữ bản xứ thì họ đương nhiên sẽ chỉ lấy từ theo có ý nghĩa họ đang muốn diễn tả thôi”

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/leader-bts-rm-bi-chui-sap-mat-vi-viet-rap-lang-ma-n-254155.html

BTS Kpop

Tin tức mới nhất