Lên thực đơn cả tuần cho bữa cơm nhà 'đẹp lòng, vẹn tình', dân tình rầm rầm xin bí quyết

Trong các bữa cơm, mặn nhạt đắt rẻ ra sao đều được chị Bích Vân cân đo đong đếm hợp lý, phù hợp với sở thích của mỗi người nên chồng và các con dù đi đâu cũng muốn về ăn cơm nhà.

Lên thực đơn cả tuần cho bữa cơm nhà đẹp lòng, vẹn tình, dân tình rầm rầm xin bí quyết-1
Là kế toán cho một khách sạn 4 sao, công việc của chị Bích Vân (Sài Gòn) rất bận rộn nhưng ngày nào chị cũng chăm chỉ vào bếp nấu ăn cho cả gia đình. Chị chia sẻ: "Nấu ăn thì mình chưa bao giờ dám nhận giỏi nhưng đã nấu thì luôn cố gắng để ai cũng có thể ăn được món ăn mình thích".

Lên thực đơn cả tuần cho bữa cơm nhà đẹp lòng, vẹn tình, dân tình rầm rầm xin bí quyết-2
Ông xã là người Bắc nên thường không thích món ăn nêm đường, trong khi chị Bích Vân và các con lại mê. Bởi vậy, chị thường lưu ý những điều nhỏ nhặt đó để chế biến sao cho phù hợp với sở thích của các thành viên. Mâm cơm chuẩn thuần Việt chị nấu cho ngày đầu tuần gồm các món thịt ba rọi chiên giòn, thịt nạc rim tiêu ăn kèm dưa cải muối chua và canh chua cá basa. Các món này phù hợp khẩu vị nhiều người, ăn rất đưa cơm.

Lên thực đơn cả tuần cho bữa cơm nhà đẹp lòng, vẹn tình, dân tình rầm rầm xin bí quyết-3
Chị chia sẻ, bởi sở thích cũng như khẩu vị của các thành viên trong nhà không giống nhau nên trong mâm cơm thường xuất hiện 2,3 món mặn để ai cũng dễ gắp. Ngoài ra, không thể thiếu canh, rau củ quả luộc hoặc xào. Bữa tối thứ 3 với các món khoai tây chiên xào thịt bò, thịt bằm hành lá, canh tần ô nấu thịt bằm và bắp cải xào, tráng miệng nhãn sau một bữa quá no nê.

Lên thực đơn cả tuần cho bữa cơm nhà đẹp lòng, vẹn tình, dân tình rầm rầm xin bí quyết-4
 Để tiết kiệm thời gian, trước khi đi mua sắm thực phẩm, chị luôn hình dung sẵn thực đơn cho từng bữa trong tuần, rồi mua với số lượng vừa đủ để bữa nào cũng đảm bảo tiêu chí ngon, bổ, đủ chất mà vẫn tiết kiệm. Thực đơn giữa tuần gồm các món cá thu chiên sốt cà chua, cà tím nướng mỡ hành, thịt ba rọi kho đậu hũ, canh cải bẹ xanh thịt bằm dễ dàng chinh phục khẩu vị gia đình.

Lên thực đơn cả tuần cho bữa cơm nhà đẹp lòng, vẹn tình, dân tình rầm rầm xin bí quyết-5
Tối thứ 5, mâm cơm có thể thêm hải sản, rau xanh và trái cây nhằm tạo sự lạ miệng. Thực đơn gồm 4 món như thịt bò xào thập cẩm, cá basa chiên, mực nướng ngũ vị, canh rau ngót thịt bằm. Ngoài ra còn có dưa hấu tráng miệng. Chị Bích Vân luôn lưu ý sắp xếp sao cho đẹp mắt, màu sắc thức ăn hấp dẫn nhằm kích thích vị giác.

Lên thực đơn cả tuần cho bữa cơm nhà đẹp lòng, vẹn tình, dân tình rầm rầm xin bí quyết-6
 Cuối tuần nếu ngại nấu nướng, có thể ăn đơn giản mà vẫn đủ chất với các món sườn non rim đậu hũ non, rau muống xào. Thêm bát cà muối và nước canh luộc ăn cùng giảm ngấy và đĩa nho tráng miệng, vậy là có ngay bữa ăn tươm tất. Các mâm cơm từ đơn giản đến cầu kỳ đều được chị chế biến nhanh gọn lẹ, chỉ khoảng 30 phút.

Lên thực đơn cả tuần cho bữa cơm nhà đẹp lòng, vẹn tình, dân tình rầm rầm xin bí quyết-7
Một thực đơn khác cũng ngon và bổ dưỡng không kém cho ngày thứ 7 gồm các món mực xào rau củ, thịt nạc rim tiêu, trứng chiên và táo tráng miệng. Chi phí mỗi bữa ăn khoảng 120k đến 150k cho 3 người, hoặc 150k đến 200k cho mâm cơm khi nhà có đủ 6 thành viên.

Lên thực đơn cả tuần cho bữa cơm nhà đẹp lòng, vẹn tình, dân tình rầm rầm xin bí quyết-8
Với chả lụa, thay vì ăn trực tiếp thì có thể mang rim mắm như cách làm của chị Bích Vân. Ngoài ra, mâm cơm tối chủ nhật còn có gà rang lá chanh, canh khoai tây cà rốt thịt bằm và rau luộc ăn chống ngấy. Trong các bữa cơm, mặn nhạt đắt rẻ ra sao đều được chị cân đo đong đếm hợp lý, phù hợp với sở thích của mỗi người nên chồng và các con luôn ăn hết các món, dù đi đâu cũng muốn về nhà ăn cơm.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuc-don-ca-tuan-cho-com-nha-dep-long-ven-tinh-n-239079.html

mâm cơm ngon thực đơn bữa tối

Tin tức mới nhất