Bị chê 'ảo tưởng sức mạnh' khi tự nhận có khả năng 'quốc tế chưa ai làm được', Ngọc Sơn nói gì?

Liên quan đến ồn ào khi cho rằng bản thân có khả năng âm nhạc đặc biệt "không đối thủ", đại diện của danh ca Ngọc Sơn mới đây đã chính thức lên tiếng.

Trong buổi ghi hình cho một chương trình truyền hình mới đây, danh ca Ngọc Sơn khiến nhiều người ngạc nhiên khi tự tin nhận xét về khả năng âm nhạc đã đạt đến trình độ “quốc tế” của mình.

Cụ thể, “ông hoàng nhạc sến” tuyên bố: "Ngọc Sơn từ viện nghiên cứu âm nhạc Việt Nam ra, là giảng viên và cũng từng là sinh viên giỏi nhất. Có thể nhìn ra tất cả những nốt nhạc và đoán ra. Điều này cả quốc tế chưa ai làm được. Câu chuyện đó cần nói rõ ràng, sòng phẳng".

Không những vậy, giọng ca sinh năm 1970 còn khẳng định mình có thể đo được âm giọng của mỗi người, phân biệt được từng quãng giọng nhất định: “Ngọc Sơn biết và đo được âm giọng người này hát kiểu nào, có người giọng tenor (nam cao), người giọng nam bass (nam trầm) hay người thì baritone (nam trung). Mỗi người phải có khả năng thể hiện bài hát nào cho chính xác nhất. Điều này rất khó".

Phát ngôn “tự tin có thừa” này của Ngọc Sơn ngay lập tức gây tranh cãi lớn trong cộng đồng mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Phần đông khán giả đều cho rằng nam ca sĩ có phần nâng tầm bản thân thái quá, thậm chí không ít người thẳng thừng chê bai Ngọc Sơn làm lố, ảo tưởng sức mạnh.

Bị chê ảo tưởng sức mạnh khi tự nhận có khả năng quốc tế chưa ai làm được, Ngọc Sơn nói gì?-1

“Hầu hết những người được học thanh nhạc bài bản đều có khả năng nhận biết nốt nhạc chứ không riêng gì Ngọc Sơn, nếu nói đây là khả năng ‘quốc tế chưa ai làm được’ là không có căn cứ”, một tài khoản mạng cho hay.

Mới đây, đại diện truyền thông của Ngọc Sơn đã lên tiếng cho biết nam ca sĩ sẽ giữ im lặng trước ồn ào trên: “Hẹn một thời gian thích hợp, anh ấy sẽ trả lời sau. Thường thì anh ấy sẽ im lặng trước các tranh cãi như vậy”.

Bị chê ảo tưởng sức mạnh khi tự nhận có khả năng quốc tế chưa ai làm được, Ngọc Sơn nói gì?-2

Trong khi đó, nhạc sĩ Thanh Bình cho rằng Ngọc Sơn có lẽ chỉ “lỡ miệng” bởi trước giờ nam ca sĩ là người thẳng tính, không bao giờ muốn gây lùm xùm. “Chắc do ghi hình sung quá, nói không để ý thôi. Anh ấy là một người mà bạn bè, đồng nghiệp đánh giá là dễ thương nên nhiều khi nói những câu mình chưa nghĩ kỹ, nói để cười thôi”.

Được biết đây không phải lần đầu tiên danh ca Ngọc Sơn có những phát ngôn gây sốc. Trước đó, nam ca sĩ tự nhận mình là “Giáo sư âm nhạc”, song cũng vấp phải chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng vì nhiều người cho rằng đây là danh hiệu anh tự phong.

F.T
Theo Vietnamnet


Ngọc Sơn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao