Lỡ dính bầu với bạn trai, cô gái đăng đàn hỏi có nên bỏ, ai ngờ bị 'ném đá' dữ dội vì điều này

Chê ỏng eo mức lương 3 triệu mà người yêu xin cho lại còn có ý định phá thai, cô nàng nhận cả rổ gạch từ cộng đồng mạng.

Câu chuyện giữ hay bỏ con khi đã "nhỡ nhàng" của một số chị em phụ nữ luôn là chủ đề bàn tán của các hội eva, bà tám… "Mỗi cây, mỗi hoa, mỗi nhà, mỗi cảnh", có người khuyên nhủ nên chọn giữ đứa con vì dù sao cũng là máu mủ ruột thịt, không nên làm chuyện thất đức, có chị em lại cho rằng, nếu cảm thấy không đủ lực nuôi con, bị bố đứa trẻ với gia đình đằng kia không chấp nhận thì nên tính 'bước lui' cho mình.

Nhưng dù là câu chuyện thế nào thì người khổ tâm nhất vẫn là người mẹ. Bởi người phụ nữ nào chả đau đớn, thương xót khi phải lựa chọn giữa tình cảnh thực tế và tình mẫu tử thiêng liêng. Vậy mà mới đây, dòng tâm sự của một người có tên L.B. trong hội nhóm hỏi về việc 'có nên giữ đứa bé' lại nhận về lượng 'ném đá' dồn dập.

Lỡ dính bầu với bạn trai, cô gái đăng đàn hỏi có nên bỏ, ai ngờ bị ném đá dữ dội vì điều này-1
Lời tâm sự của cô gái L.B. nhận nhiều sự chỉ trích.

L.B. cho rằng mình đang mang thái ở tháng thứ 2 nhưng không được an nhàn như người khác, hiện tại đang mệt mỏi và cảm thấy stress. Cô và người yêu chưa cưới xin gì nhưng lại 'ăn cơm trước kẻng', vì vậy bạn trai có đề nghị xin giấy giới thiệu rồi về nhà cô đăng ký. 'Mình bảo, phải có người lớn nói chuyện đàng hoàng chứ không cứ thế mà đăng ký à? Nó bảo lại cần phải thế nữa cơ à?', L.B. kể.

Hiện tại, L.B. đang thất nghiệp ở nhà. Người yêu nhắn nhủ mẹ chồng có ý định xin việc cho cô vừa học vừa làm ở một trường mầm non với mức lương 3 triệu. Khi nào cô sinh con sẽ bảo lưu, rồi đẻ xong thì đi học tiếp, học xong làm ở trường với lương là 6 triệu.

L.B. liền phản bác: 'Tiền sinh con, rồi bỉm sữa tốn lắm. Làm tháng 3 triệu thì tiền đâu. Nó bảo lương của nó nữa, nhưng nó cũng đang chuẩn bị đi làm, cùng lắm chỉ được 6, 7 triệu. Mình bảo mình tìm việc khác lương cao hơn rồi tính tiếp. Lương thế kia còn phải đi thuê nhà nữa thì làm gì còn tiền mà nuôi con.

Tới khoảng 12h, có 2 số lạ gọi. Mình ấn máy bận vì đang thiu thiu ngủ. Nó lại gọi. Hoá ra là cái chỗ làm việc kia. Mình cáu quá rồi nhắn tin cho người yêu, bảo chồng cho số bên kia rồi à, ấn máy bận rồi cứ gọi, mà bên đó làm việc kiểu gì sao gọi đúng trưa thế. Nó quay ra bảo mình là mình đang cần việc người ta gọi thì có sao. Mình mới giải thích cho nó hiểu. Nó quay ra nói mình thế này thế kia. Mình mới bảo là mệt mỏi lắm, cuối cùng quyết định phá thai. Nó hỏi bao nhiêu tiền?'

Cuối cùng, cô nàng L.B. chốt lại câu: 'Mình có nên bỏ đứa con này đi không hả. Cứ thế này thì mình phát điên mất thôi, áp lực từ cuộc sống tới tinh thần'.

Lỡ dính bầu với bạn trai, cô gái đăng đàn hỏi có nên bỏ, ai ngờ bị ném đá dữ dội vì điều này-2
Cô nàng hỏi ý kiến có nên phá thai không?

Cư dân mạng không những không bênh vực cô gái mà còn lên tiếng chỉ trích, cho rằng cô đầu óc có vấn đề, được voi đòi tiên…

Nguyễn Thịnh bình luận: 'Lúc sướng thì không kêu ai đến chung vui, lúc có hoạn nạn lên đây kêu ca không hiểu đầu óc bạn có vấn đề gì, đúng kiểu ăn xin còn đòi xôi gấc, bầu bí có việc làm là tốt rồi. Bạn xác định đẻ ra không nuôi được con thì cho người khác nuôi hộ, phá thai sau ảnh hưởng đến bạn thôi'.

Hiếu Nguyễn cho rằng: 'Bạn có số hưởng nhưng lại không biết hưởng, nhiều đứa vừa báo 2 gạch thôi là tác giả đã đi xa 8000 dặm rồi chứ mà có trách nhiệm như bạn kia, tội đứa trẻ có người mẹ suy nghĩ như bạn'.

'Vấn đề là bạn chứ không phải người yêu bạn đâu... Không có bằng cấp lương 3 triệu thì chê trong khi đang bầu thì muốn làm gì cho có tiền nhiều', Trần Nguyễn bức xúc.

Sau khi bị hàng loạt ý kiến phê bình, cô nàng này giãi bày: 'Mình cũng không muốn làm ở chỗ kia cho lắm, vì chỗ đó là chỗ quen biết của mẹ nó. Mình lại đang bầu bí, tính khí thất thường, lại chăm mấy chục đứa trẻ con. Mình sợ không làm tốt, tới tai mẹ nó thì mình còn đau đầu hơn nữa. Mình cũng nói như vậy với nó rồi, nhưng nó không chịu cứ bắt mình phải làm ở đó'.

Hiện tại, cô gái đã khóa bài viết.

Theo Datviet


phá thai

Tin tức mới nhất