Lộ số tiền tiêu khủng nuôi 30 miệng ăn ở 'Tịnh thất Bồng Lai'

Ngoài ra, đại diện phía "Tịnh thất" cũng hé lộ số tiền kiếm được mỗi tháng từ Youtube.

Gây xôn xao mạng xã hội những ngày qua là chuyện bà Phương Hằng "tuyên chiến" với "Tịnh thất Bồng Lai" (hiện nay là Thiền am bên bờ vũ trụ).

Đặc biệt, cách đây 1 tuần, nữ đại gia từng có mặt tại "Tịnh thất" để thăm hỏi ông Lê Tùng Vân và những chú tiểu đang sinh sống tại đây. Tuy nhiên thời điểm ấy, do người dân hiếu kỳ đến tụ tập quá đông cộng thêm việc phía "Tịnh thất" không mở cửa nên bà Hằng không vào được trong, phải quay xe ra về.

Lộ số tiền tiêu khủng nuôi 30 miệng ăn ở Tịnh thất Bồng Lai-1
Lộ số tiền tiêu khủng nuôi 30 miệng ăn ở Tịnh thất Bồng Lai-2
Hình ảnh người dân vây kín 2 bên đường khi nghe tin bà Hằng đến thăm "Tịnh thất" cách đây 1 tuần.

Mới đây, thêm một điều khiến dư luận quan tâm nữa chính là việc để duy trì cuộc sống của 30 người, "Tịnh thất" sẽ phải chi ra bao nhiều tiền/tháng? Và nếu không có tiền của các mạnh thường quân, họ sẽ làm gì để có "cơm ăn áo mặc"?.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời trên tờ Pháp luật và Bạn đọc mới đây ông Nhất Nguyên - đại diện phía Thiền am bên bờ vũ trụ cho hay nơi này từng có khoảng thời gian vô cùng khó khăn và vất vả.

Lộ số tiền tiêu khủng nuôi 30 miệng ăn ở Tịnh thất Bồng Lai-3

Thời điểm ấy, ông Lê Tùng Vân phải tìm đủ mọi cách nuôi trồng thủy sản để nuôi mấy chục miệng ăn. Và chỉ đến khi có 5 chú tiểu tham gia Thách Thức Danh Hài, họ mới ngừng làm việc này.

Còn đến hiện tại, nguồn thu của "Tịnh thất" là dựa vào 4 kênh Youtube. Ngoài ra, họ còn có các nguồn thu từ việc làm đá phong thủy, viết nhạc, buôn bán rau ngoài chợ,...

Liên quan thu nhập từ Youtube, trung bình mỗi tháng họ cũng thu về 50 triệu đồng. Thời điểm cao nhất khi có các thành viên nhí tham gia Thách Thức Dành Hài (cách đây 2 năm), tiền kiếm được mỗi tháng cũng được 200 triệu. Đến thời điểm hiện tại mỗi tháng thu về 100 triệu đồng.

Lộ số tiền tiêu khủng nuôi 30 miệng ăn ở Tịnh thất Bồng Lai-4
"Tu sĩ" Nhất Nguyên.

"Chúng tôi có studio riêng để phục vụ việc chỉnh sửa clip, phân công mỗi người lo một khâu. Như Hoàn Nguyên và tôi lo việc quay, Trùng Dương, Nhất Tuệ lo việc edit, chỉnh sửa clip thêm vui nhộn.

Mình tự quay, dựng mày mò, cái gì thắc mắc đều lên mạng tìm hiểu chứ không có đi học hay ai chỉ hết.

Người ta theo dõi 'Thiền am' từ lâu biết mình sống đàng hoàng người ta ủng hộ, chứ nếu không đàng hoàng người ta đâu theo mình tới tận giờ", "tu sĩ" Nhất Nguyên trả lời tờ báo trên.

Và để duy trì cuộc sống của 30 con người, ông Nhất Nguyên tiết lộ thêm mỗi tháng họ phải chi ra một khoản tiền lớn. Vốn là người quản lý việc chi tiêu nên chỉ cần 1 tháng "thất thu" là khiến vị "tu sĩ" lo toát mồ hôi hột.

Lộ số tiền tiêu khủng nuôi 30 miệng ăn ở Tịnh thất Bồng Lai-5
Ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu "Tịnh thất".

"Tổng thể một tháng chi hết tầm trên dưới 70 triệu, lo ăn uống, sinh hoạt cho các bé. Sống ở trong này 30 người, một dàn con nít, mấy bé đi học tốn tiền học, mấy bé còn nhỏ lại tốn tiền tã giấy, bỉm sữa, dinh dưỡng ăn uống... Ở đây sống mình có chu trình, nguyên tắc, rất kỷ luật, từ trên xuống dưới.

Có nhiều khi áp lực lắm. Nhiều khi thất thu nhẹ là run người rồi, mình là cán cân mà. Mọi sự đều phải tập trung lắm", Nhất Nguyên nói.

Ngoài ra, đệ tử của ông Lê Tùng Vân cũng tiết lộ nếu sau này không làm Youtube nữa sẽ quay lại nghề nuôi trồng thủy sản để duy trì cuộc sống. Và các thành viên trong "Thiền am" khẳng định muốn bỏ công sức lao động, tự nuôi sống bản thân, không thể sống nhờ các mạnh thường quân.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/so-tien-chi-tieu-khung-nuoi-30-nguoi-o-tinh-that-bong-lai-n-284536.html

Tịnh Thất Bồng Lai Youtube

Tin tức mới nhất