Loại muối đắt nhất thế giới được sản xuất thế nào?

Muối tre Hàn Quốc có giá hơn 100 USD cho mỗi lọ 240g. Giá được quyết định bởi quá trình làm ra nó hoàn toàn bằng tay và cần nguồn nhân công lớn.

Loại muối đắt nhất thế giới được sản xuất thế nào?-1

Muối tre Hàn Quốc được xem là loại muối đắt bậc nhất thế giới.

Nếu bạn nghĩ rằng muối hồng Himalaya là loại muối đắt tiền nhất thì có thể bạn chưa nghe nói về loại muối tre Hàn Quốc (jugyeom) được biết đến là loại muối đắt nhất thế giới, khi trải qua 9 lần nung với nhiệt độ trên 800 độ C. 

Nó được làm bằng cách đổ đầy muối biển được lấy từ bờ biển phía tây Hàn Quốc vào các trụ tre và rung nó chín lần trong một lò nung truyền thống. Đó là một quá trình phức tạp, mất cả tháng để hoàn thành. 

Mọi công đoạn đều được thực hiện bằng tay, vì vậy không có gì lạ khi muối tre Hàn Quốc có thể bán với giá trên 100 USD/lọ. Muối tre là một phần của văn hóa Hàn Quốc hàng trăm năm nay, nhưng muối tre nung 9 lần chỉ có từ thế kỷ 20.

Trước đó, muối chỉ được nung trong hai hoặc ba lần, nhưng sau đó người ta phát hiện ra rằng rung nhiều lần giúp tinh chất tre ngấm vào muối nhiều hơn và cũng lọc bỏ nhiều tạp chất hơn, tạo thành một trong những loại muối tinh khiết nhất hành tinh.

Làm muối tre bắt đầu bằng việc cắt những thân tre 3 năm tuổi thành hình trụ, để hở một đầu và đổ đầy muối biển vào. Đầu kia sau đó được niêm phong bằng một loại đất sét gốm sứ đặc biệt. Sau đó, ống tre này được đưa vào lò nung trên ngọn lửa gỗ thông, ở nhiệt độ gần bằng điểm nóng chảy của muối (800 độ C).

Khi tre nóng lên, dầu chảy ra từ gỗ và được hấp thụ vào muối, được cho là tạo cho nó một mùi thơm phức cũng như có các đặc tính tăng cường sức khỏe.

Sau 14-15 giờ, các trụ tre được biến thành tro, chỉ còn lại những cục muối, sau đó được nghiền nhỏ và đóng trong các trụ tre một lần nữa. Tổng cộng, quá trình này được lặp lại tám lần.

Quá trình nung thứ chín có một chút khác biệt, vì muối bây giờ được đun ở nhiệt độ khoảng 1.000 độ C, làm cho muối và tre bị tan chảy hoàn toàn. Sau đó, hỗn hợp này được đổ vào khuôn và để đông đặc trong vài ngày. Muối giống như đá sau đó được bẻ ra bằng tay, đóng gói và bán. 

Giai đoạn cuối cùng của quy trình này là khó nhất, vì một sai sót có thể dẫn đến việc lãng phí 30-50 ngày làm việc chăm chỉ.

Muối tre được cho là loại muối nướng bằng tre tinh khiết nhất trên thế giới và cũng có hàm lượng khoáng chất cao nhất. Một số người ca ngợi nó vì hương vị phức tạp, giống như lòng đỏ trứng được cho là do dầu tre nó ngấm vào, và cũng có nhiều người tin rằng nó có đặc tính chữa bệnh.

Mặc dù các nghiên cứu khoa học vẫn chưa chứng minh được lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ muối tre nhưng những người ủng hộ sản phẩm xa xỉ này cho rằng nó có thể giúp tiêu hóa và cải thiện sức khỏe răng miệng, giảm viêm và một số người thậm chí còn cho rằng nó có tác dụng chống ung thư.

Liệu muối tre có thực sự tốt hơn hay có vị ngon hơn muối ăn thông thường vẫn còn gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận mức giá đắt đỏ của nó. Với giá trên 100 USD cho mỗi lọ 240g, đây được xem là loại muối đắt nhất thế giới.

Theo Giáo dục và thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/chuyen-la/loai-muoi-dat-bac-nhat-the-gioi-duoc-san-xuat-the-nao-6S0ISo87R.html

món ăn lạ

Tin tức mới nhất