Ai dè loại quả như trứng cá lại là thuốc bổ cho người bị huyết áp

Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi biết được những quả cọ cũng có thể ăn được.

Những người sống ở vùng quê phía Nam Trung Quốc đã quá quen thuộc với cây cọ. Đặc biệt là quả của nó là một trong những món ngon đặc sản mà người phía Bắc ít có cơ hội được biết đến.

Ai dè loại quả như trứng cá lại là thuốc bổ cho người bị huyết áp-1

Cây cọ thường sống ở vùng cận nhiệt đới nên nó thường phổ biến ở các tỉnh Vân Nam. Khi chúng ra hoa thành từng chùm, búp hoa còn chưa nở hoàn toàn, nhìn từ xa trông chúng giống như một bọc trứng cá màu vàng.

Lớp vỏ bọc bên ngoài giống như búp măng, nhưng bên trong những quả nhỏ ti li kết dính lại với nhau. Theo thời gian những quả ti ti này sẽ lớn dần và chuyển sang màu đỏ khi chín.

Ai dè loại quả như trứng cá lại là thuốc bổ cho người bị huyết áp-2

Những quả cọ trong khi còn non sẽ được cắt ra và đem nấu chín. Thông thường nó được xào cùng với ớt xanh, cà rốt hoặc thịt xông khói. Hương vị của quả cọ sẽ ngon hơn nếu chúng được nấu có thêm vị cay, nhiều người cũng xào chúng với dưa chua.

Ai dè loại quả như trứng cá lại là thuốc bổ cho người bị huyết áp-3

Không chỉ xào, quả cọ còn được nấu thành súp, cách nấu cũng rất đơn giản, thường sẽ nấu cùng súp cá hoặc súp gà. Quả cọ sẽ có vị hơi chát, có chút đắng nhẹ, nhưng hoàn toàn không khó ăn. Chúng chứa nhiều axit amin, cung cấp các nguyên tố vi lượng cho những người có vấn đề về huyết áp.

Ai dè loại quả như trứng cá lại là thuốc bổ cho người bị huyết áp-4

Bên trong những chùm cọ này được chia thành 2 loại. Một bên là những quả non có màu trắng thường được dùng để nấu ăn, còn một bên là những quả hơi ngã sang màu nâu, có vị đắng mạnh, thường được sử dụng cho mục đích y học. Thông thường nó có thể được sử dụng để kiểm soát huyết áp, ngoài ra những người thường bị nóng gan cũng dùng quả cọ để giải nhiệt và giải độc.

Ai dè loại quả như trứng cá lại là thuốc bổ cho người bị huyết áp-5

Vì vậy, nếu có dịp đến vùng phía nam Trung Quốc, hãy nhớ nếm thử món ăn kỳ lạ này, nhìn giống như một bọc trứng cá nhưng vị hoàn toàn không phải.
 


Theo Dân Việt


món ngon

Tin tức mới nhất